Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Liếc sang phái đẹp Thượng Hải: Toàn street style dễ cảm dễ mua, gần đông mà vẫn rất bốc

Phái đẹp Thượng Hải đã chiêu đãi giới mộ điệu bằng những bộ cánh street style mang tính ứng dụng cao, dễ dàng tìm kiếm ở mọi thương hiệu bình dân.

Những năm gần đây, thượng hải được coi như một thế lực thời trang mới tại châu á. không dị hoặc như tokyo và cũng chẳng màu mè lòe loẹt như seoul, street style thượng hải tạo dựng một vị thế rất riêng bởi tính ứng dụng cũng như sự gần gũi với các thị trường hàng xóm. phái đẹp thượng hải thường sở hữu phong cách tổng hòa giữa nét thanh lịch và cổ điển, ưu tiên các item "vượt thời gian" (timeless).

Cũng bởi thế nên vogue đã dành hẳn một mục riêng để cập nhật dấu ấn street style của phái đẹp nơi đây. qua đó, chúng ta cũng dễ dàng gói gọn một số xu hướng ăn diện của mùa:

Mùa đông vẫn phải "bốc"

Nếu bạn nghĩ rằng gió lạnh mò về là lúc để chị em đua nhau giấu mình trong lớp lang vải vóc dày sụ thì xem ra điều này khá nhầm với phái đẹp Thượng Hải. Trong tiết trời xấp xỉ 20 độ C, giới mộ điệu nơi đây lại xem đó là thời khắc hoàn hảo để phô diễn những "tòa thiên nhiên di động".

Chiếc áo cardigan Jacquemus khiến lắm mỹ nhân Việt "đụng" nhau cũng đã hiện diện trên đường phố Thượng Hải. Có điều thay vì "tiếp thị cơ thể" quá đà như Ngọc Trinh, cô nàng này lại cao tay phối cùng áo quây và quần dài họa tiết. Chi tiết vai áo được kéo lệch bên cũng giúp tổng thể trông ngẫu hứng và gợi cảm hơn.

Đầm sơmi (shirt dress) thì được biến tấu để ngắn và xiết eo hơn, giúp người mặc dễ dàng khoe chân thon quyến rũ mà vẫn tôn vòng nào ra vòng nấy.

Chất liệu xuyên thấu tuy thời thượng nhưng lắm khi phản phé nếu chọn sai nội y. đặc biệt, phái đẹp thượng hải ưa phối xuyên thấu cùng những sắc màu chói như hồng, vàng... để không tạo cảm giác nhàm chán.

Quý cô sành điệu nhất ắt chẳng ngán những gam màu chói lọi. Chưa kể sắc độ tươi tắn của trang phục cũng giúp người nhìn không quá chăm chăm vào khoảng da thịt toang hoác.

Đầm midi thả dáng nơi nơi

Còn món thời trang nào tôn vinh tính nữ hơn những chiếc đầm midi duyên dáng? không quá lạ lẫm khi item này luôn tăng đột biến lượng tìm kiếm trên các trang thương mại điện tử mỗi khi gió lạnh ùa về.

Hình ảnh street style được tán dương nhất tại seoul fashion week mùa này là sự kết hợp giữa áo sơmi tay bồng và chân váy midi với họa tiết trang nhã. bên cạnh đó, xu hướng phụ kiện được ghi nhận là guốc cao gót quai ngang và túi xách tí hon (micro bag).

Đầm midi dáng 2 dây màu đen là item cơ bản mà bất kỳ phái đẹp nào cũng nên sắm một chiếc. Âu cũng bởi tính linh hoạt của item này: Thong thả ban ngày khi mặc không, muốn cá tính thanh lịch hơn thì diện thêm sơmi bên trong. Chưa kể chỉ cần khoác thêm áo blazer, xỏ chân vào đôi cao gót, tay xách chiếc túi là bạn đã có ngay trang phục dự tiệc ưa mắt.

Những chiếc khăn lụa rực rỡ có thể ứng biến thành áo quây, đi kèm với chân váy midi có độ ôm vừa đủ là tạo nên set đồ cực "lựng".

Còn nếu bạn là fan của phong vị cổ điển thì lối khoác hờ blazer bên ngoài đầm midi, tô thêm sắc nâu trầm ấm áp là chuẩn bài.

Đồ jeans lại lên ngôi

Giữ ấm tốt, năng động và "vượt thời gian" - chẳng lý gì mà tủ đồ jeans lại không được "sủng" vào thời điểm này. Jeans mùa lạnh năm nay được ưa nhất là kiểu tối màu, phom dáng sắc nét, có độ thụng vừa phải.

Nếu không muốn tốn nhiều thời gian mò mẫm trước gương mà vẫn lịch duyệt thì chọn mặc cả cây jeans là lựa chọn tuyệt vời. Combo đỉnh nhất mùa là áo jacket lửng song hành mini juyp - vừa "hack dáng" tối ưu lại không bức bí.

Quên skinny jeans đi, quần jeans ống đứng và hơi thụng mới là tâm điểm của mùa. item này hợp rơ nhất với những chiếc áo sơmi, áo polo cộc hay gilet len. đặc điểm tiện lợi khác là bạn có thể xỏ chân vào sneaker thay vì phải chật vật với cao gót.

Những cô nàng đủ tự tin để sắm một vé về tuổi thơ thì đừng ngần ngại quần yếm jeans. Item này dễ tính, mặc cùng sơmi hay áo thun đều được.

Tạo nét khác biệt với menswear

Đã ngấy với đủ loại "bánh bèo"? Đây là lúc để bạn đổi vị với menswear. Không gò bó trong những bộ suit cứng nhắc, menswear mùa này tập trung vào cảm nhận thoải mái và sự tinh giản. Kể cả khi bạn đã quen điệu vợi thì phong cách menswear vẫn xứng để được trải nghiệm.

Street style thượng hải tràn ngập menswear và nhất là những chiếc quần ống rộng. chúng giống như tuyên ngôn thầm lặng về sự nữ quyền trong trang phục.

Chưa kể menswear còn rất hợp để đi đôi cùng "dopamine dressing" - lối phục sức sử dụng các tông màu mạnh nhằm mang đến cảm giác vui tươi cho cả người nhìn lẫn người mặc.

Cũng đừng lo rằng những bộ suit thụng sẽ làm bạn vơi sạch nét duyên dáng. Chỉ cần lựa chọn phụ kiện phù hợp, đi đôi với kiểu tóc đơn giản và mềm mại là bạn sẽ có ngay cảm nhận khác.

Một tip để mặc menswear không bị cứng nhắc là luôn tạo sự đối lập giữa phom dáng mạnh mẽ và chất liệu mềm mại, đồng thời thoáng đãng da thịt một chút. Chưa kể màu son đỏ cũng giúp bạn thắp sáng một set đồ menswear tối màu.

Nguồn ảnh: Vogue

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/liec-sang-phai-dep-thuong-hai-toan-street-style-de-cam-de-mua-gan-dong-ma-van-rat-boc-20211011192117286.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY