Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Liên quan giữa hút Thuốc và đái tháo đường

Nghiên cứu của các nhà khoa học Trung Quốc tại ĐH Khoa học và Công nghệ Hoa Trung củng cố thêm bằng chứng về mối liên quan giữa hút Thuốc lá...

Nghiên cứu của các nhà khoa học Trung Quốc tại ĐH Khoa học và Công nghệ Hoa Trung củng cố thêm bằng chứng về mối liên quan giữa hút Thuốc lá với nguy cơ đái tháo đường typ 2 tăng cao, cũng như cho thấy việc từ bỏ thói quen này có thể kéo giảm nguy cơ về lâu dài.

Nhóm nghiên cứu đã phân tích dữ liệu trên khoảng 5,9 triệu người trong 88 nghiên cứu trước đó về mối liên quan giữa hút Thuốc lá, phơi nhiễm khói Thuốc lá với bệnh . Họ ước tính có khoảng 28 triệu ca bệnh typ 2 trên thế giới - trong đó khoảng 11,7% ở bệnh nhân nam và 2,4% bệnh nhân nữ - có thể bị quy là do Thuốc lá. Người hút Thuốc càng nhiều nguy cơ nói trên càng tăng cao. Phân tích cho thấy ngay sau khi bỏ Thuốc lá, nguy cơ thậm chí có thể tăng thêm ngay từ đầu nhưng sau vài năm không hút, nguy cơ đó giảm rõ rệt.

Trưởng nhóm nghiên cứu An Pan xác nhận: “Nguy cơ vẫn còn cao ở người mới bỏ Thuốc lá nhưng sẽ giảm đáng kể sau 5 năm. Lợi ích lâu dài - kể cả lợi ích về ngăn ngừa bệnh tim mạch và ung thư - rõ ràng quan trọng hơn so với nguy cơ ngắn hạn thời gian đầu”. Nhóm nghiên cứu giả định rằng nguy cơ tăng thêm ngay sau khi bỏ Thuốc lá có thể do thể trọng tăng vào thời gian đó.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-lien-quan-giua-hut-thuoc-va-dai-thao-duong-19459.html)

Tin cùng nội dung

  • Thói quen hút Thuốc lá làm tiêu biến trứng ở nữ giới, từ đó dẫn đến vô sinh. Đàn ông hút Thuốc có số lượng tinh trùng thấp hơn và chúng di chuyển chậm hơn.
  • Một trong những điều khiến chúng ta sợ nhất là cảm giác bị nhấn chìm khi đi vào giấc ngủ hoặc khi bạn muốn thức dậy.
  • Thông tin về một nghiên cứu mới của Canada cho rằng stress trong công việc làm tăng gấp đôi nguy cơ phụ nữ mắc bệnh đái tháo đường đã làm nhiều chị em lo lắng.
  • Đái tháo đường ngày nay đã được chứng minh là nguyên nhân chính gây suy thận giai đoạn cuối, vượt qua hai đối thủ là tăng huyết áp và bệnh cầu thận.
  • Thêm một tác hại của nhiễm vi khuẩn H.pylori ở dạ dày vừa được nhóm nghiên cứu của BV Trường ĐH Quốc gia tại Đài Loan công bố.
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Từ xưa đến nay, chữa bệnh đái tháo đường bằng ăn uống được coi là cách chữa cơ bản nhất, đó là thực hiện chế độ ăn kiêng theo yêu cầu của bác sĩ nhằm duy trì lượng đường cần thiết trong máu. Chế độ kiêng khem không có nghĩa chỉ được ăn một vài loại lương thực và thực phẩm mà là lựa chọn thực phẩm cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Bệnh về da và tổn thương da là những vấn đề y tế phổ biến liên quan đến công việc. Người lao động ở mọi độ tuổi và ngành nghề đều có thể gặp các vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này nói về những vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp và cách bảo vệ da tại nơi làm việc.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY