Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Liệu pháp đơn giản cho 7 vấn đề sức khỏe

Thay vì dùng Thu*c, bạn hãy thử những liệu pháp tự nhiên, đơn giản dưới đây, để hỗ trợ điều trị 7 vấn đề sức khỏe thường gặp.

1. Cao huyết áp.

Hãy bổ sung dầu ôliu và cần tây, vào thực đơn ăn uống của bạn. Cần tây chứa các hợp chất, giúp giảm huyết áp tự nhiên, dầu ôliu cũng có tác dụng hạ huyết áp.

2. Ho.

Ớt cayenne có tác dụng giảm ho, tuy nhiên, bạn nên ăn ở mức vừa phải, để tránh những tác dụng phụ không mong muốn.

3. Trí nhớ.

Kẽm là một khoáng chất giúp tăng cường trí nhớ. Các thực phẩm như hạt bí ngô, thịt đỏ, các loại hạt và cá, cung cấp lượng kẽm dồi dào.

4. Bụng khó chịu.

Gừng và chuối là liệu pháp tốt, để giảm tình trạng khó chịu ở bụng. Chuối có thể giúp giảm triệu chứng khó chịu, còn gừng giúp hạn chế tình trạng buồn nôn.

5. Cảm lạnh.

Ăn tỏi tươi có thể giúp kiểm soát nồng độ cholesterol, và giảm triệu chứng cảm lạnh.

6. Ung thư vú.

Hãy thêm bắp cải, và cám lúa mì vào thực đơn của bạn. Cả hai thực phẩm này, được cho là giúp phòng ngừa ung thư vú. Ngoài ra, chúng còn giúp kiểm soát nồng độ estrogen trong cơ thể.

7. Đường huyết.

Ăn đậu phộng và bông cải xanh, có thể giúp ổn định nồng độ đường huyết trong cơ thể.

Bác sĩ: Phương Liên, Theo Boldsky.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/lieu-phap-don-gian-cho-7-van-de-suc-khoe-n128602.html)

Tin cùng nội dung

  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Dược liệu dâu tằm bao gồm nhiều bộ phận của cây dâu: lá (tang diệp), cành (tang chi), quả (tang thầm), vỏ rễ (tang bạch bì) và tầm gửi cây dâu (tang ký sinh).
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY