Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Lọ hoa đặt bên trái hay bên phải bàn thờ mới đúng?

Lọ hoa trên bàn thờ để bên nào? Lọ hoa đặt bên trái hay bên phải bàn thờ? Tìm hiểu cách đặt lọ hoa chuẩn xác nhất với những thông tin sau…

Vị trí đặt lọ hoa trên bàn thờ vô cùng quan trọng và có ý nghĩa rất đến ngôi nhà của bạn. nếu như bạn không đặt lọ hoa đúng vị trí, chính bản thân bạn và những thành viên trong gia đình có thể sẽ liên tục bị vận xui theo đuổi. chính vì vậy, bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc của rất nhiều bạn đọc về vấn đề lọ hoa đặt bên trái hay bên phải bàn thờ một cách chi tiết nhất.

Ý nghĩa của việc đặt lọ hoa bên cạnh bàn thờ

Bàn thờ gia tiên chính là nơi vô cùng thiêng liêng và được mọi thành viên trong gia đình thờ cách. khi đặt bất kỳ thứ gì lên bàn thờ cũng phải nên tìm hiểu thật kỹ càng, tuyệt đối không nên đặt qua loa, trái với tâm linh. do đó, bạn nên tìm hiểu kỹ càng việc đặt lọ hoa bên cạnh bàn thờ cũng như trình bày các đồ thờ cúng.

Theo quan niệm dân gian, lọ hoa bên cạnh bàn thờ sẽ giúp gia chủ lưu giữ, hội tụ được những sinh khí tốt của đất trời. thêm vào đó, họ còn sẽ nhận được nhiều phước lạnh, may mắn và vô vạn sự tài lộc ở mọi phương diện trong cuộc sống.

Hơn thế nữa, lọ hoa trên bàn thờ còn tạo nên sự trang trọng, uy nghiêm cho không gian thờ cúng của gia đình. hương thơm dễ chịu từ những bông hoa này sẽ mang đến cảm giác cực kỳ dễ chịu, tràn đầy sức sống cho không gian thờ cúng của gia đình bạn.

Lọ hoa đặt bên trái hay bên phải bàn thờ mới đúng?

Lọ hoa đặt bên trái hay bên phải bàn phải bàn thờ mới đúng? có nên đặt lọ hoa bên phải hay không? chắc chắn những thắc mắc này của bạn đọc vẫn chưa nhận được lời giải đáp một cách chuẩn xác nhất. chính vì vậy, hãy cùng tham khảo một số thông tin về vấn đề này trong đoạn văn dưới đây:

Độc bình

Cách đặt lọ hoa bên trái hay bên phải sẽ phụ thuộc rất nhiều vào độc bình và song bình. độc bình chính là khi bàn thờ chỉ đặt duy nhất một lọ hoa. khi đó, gia chủ cần phải tuân theo nguyên tắc “đông bình tây quả”. điều này có nghĩa là bạn sẽ đặt lọ hoa ở hướng đông và đặt hoa quả ở hướng tây.

Đầu tiên, gia chủ phải xác định thật chính xác vị trí trái, phải trên bàn thờ. từ phía trong bàn thờ nhìn ra sẽ được quy định là hướng bên trái, tức là hướng đông và hướng còn lại sẽ là hướng tây, nằm phía bên phải.

Nếu bàn thờ gia tiên của gia đình bạn hướng ra hướng nam thì khi đó, lọ hoa phải được đặt bên trái bàn thờ. khi có gió đông, đông nam kéo vào, hương thơm của hoa sẽ được lan tỏa khắp không gian của ngôi nhà. bên cạnh đó, đĩa hoa quả phải được đặt bên phải bàn thờ (hướng tây). điều này sẽ mang đến sự thuận tiện trong quá trình trưng bày hoa quả.

Song bình

Khác với độc bình, nếu như bàn thờ gia tiên trong gia đình bạn có đến 2 lọ hoa thì bạn chỉ cần sắp xếp chung sao cho đối xứng nhất có thể và không cần quan tâm đến vấn đề lọ hoa đặt bên trái hay bên phải bàn thờ. thêm vào đó, bạn hãy đặt mâm hoa quả ở giữa 2 lọ hoa và phía trước bát hương. điều này tạo nên sự cân đối cho bàn thờ.

Lọ hoa đặt bên trái hay bên phải bàn thờ mới đúng?

Tùy theo kích thước bàn thờ cũng như phong tục tập quán, tín ngưỡng tâm linh mà mỗi gia đình sẽ có cách chọn kích thước cho lọ hoa một cách phù hợp.

Một số lưu ý khi đặt lọ hoa trên bàn thờ

Khi bạn đã xác định được chính xác vị trí đặt lọ hoa, hãy đọc qua một số lưu ý sau để có thể mang đến sự an yên và hạnh phúc cho ngôi nhà của mình:

    Lọ hoa đặt ở bàn thờ nên kèm theo một số phụ kiện khác như đỉnh đồng, bát hương… Điều này không những tăng sự linh thiêng mà còn đem lại sự trang trọng cho không gian thờ cúng trong gia đình của bạn.

Hy vọng những thông tin trên có thể giúp bạn đọc giải đáp được thắc mắc về vấn đề lọ hoa đặt bên trái hay bên phải bàn thờ. bạn hãy áp dụng những quy tắc trên vào thực tế để nhanh chóng thu hút vận may, đem đến nhiều tài lộc cho gia đình trong tương lai.

Tác giả: Tùng Dương

Mạng Y Tế
Nguồn: Lịch vạn niên 365 (https://lichvannien365.com/lo-hoa-dat-ben-trai-hay-ben-phai-ban-tho-moi-dung.html)

Chủ đề liên quan:

bàn thờ bên phải bên trái

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY