Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Lo ngại về bảo mật, New York cấm dùng Zoom

Lo ngại vấn đề an toàn và quyền riêng tư, cơ quan quản lý giáo dục New York ra lệnh cấm giáo viên sử dụng Zoom để dạy học.

Theo Business Insider, Sở Giáo dục thành phố New York vừa ban hành lệnh cấm sử dụng Zoom, chỉ vài tuần sau khi hàng loạt lớp học được chuyển sang nền tảng hội thoại trực tuyến này.

Thay vào đó, các trường được hướng dẫn dùng Microsoft Teams, một ứng dụng tích hợp trong bộ phần mềm văn phòng Office 365, phát hành miễn phí cho hoạt động giáo dục.

Trước lệnh cấm của Sở giáo dục thành phố New York, CEO Zoom Eric S. Yuan cho biết vẫn tiếp tục đàm phán với các trường học để đưa ứng dụng trở lại.

Quyết định được đưa ra dựa trên Đạo luật An ninh mạng của thành phố, ban hành năm 2018 nhằm đảm bảo an ninh cho cư dân. Lệnh cấm sử dụng Zoom sẽ ảnh hưởng đến hơn 1.1 triệu học sinh, thuộc 1.400 trường tại New York.

Ngoài New York, các thành phố tại tiểu bang Utah, Washington và Nevada cũng đưa ra lệnh cấm sử dụng Zoom để dạy học.

Tuy nhiên, một số trường học cho rằng chuyển đổi sang nền tảng mới là "không dễ dàng". Quá trình này có thể làm gián đoạn việc dạy học vì làm quen với Microsoft Teams cũng sẽ mất nhiều thời gian.

Đã có những sự cố "Zoombombing" (dội bom Zoom) khi tin tặc hoặc người lạ đột nhiên xuất hiện trong các lớp học trên Zoom, chia sẻ thông tin vô bổ, thậm chí tục tĩu, Khi*u d*m.

Đứng trước tình hình trên, Zoom đã xử lý tạm thời bằng cách bổ sung yêu cầu nhập mật khẩu để truy cập, cuộc hội thoại cũng được ký hiệu bằng số ID thay vì liên kết như cũ. Phòng chờ sẽ xuất hiện mặc định, cho phép người tạo phòng sàng lọc thủ công từng người tham dự, tránh việc các vị khách không mời có mặt trong phòng chat.

Trả lời phỏng vấn trên CNN hôm 5.4, Eric S. Yuan khẳng định công ty đang nỗ lực khắc phục các vấn đề về bảo mật và quyền riêng tư.

"Chúng tôi phát triển quá nhanh và đã có một số bước đi sai lầm", Yuan chia sẻ. "Chúng tôi đã có một bài học và sẽ cần chậm lại để tập trung vào vấn đề riêng tư và tính bảo mật".

Bên cạnh đó, Theo Engadget, ứng dụng trò chuyện quen thuộc Skype vừa giới thiệu tính năng họp trực tuyến hoàn toàn miễn phí có tên Meet Now. Đây hứa hẹn sẽ là một sự thay thế tuyệt vời cho Zoom sau khi dịch vụ này gây ra nhiều lo ngại về quyền riêng tư, bảo mật thông tin cá nhân của người dùng.

Cách sử dụng Meet Now cũng vô cùng đơn giản và khá giống với Zoom. Nếu máy tính cá nhân có Skype, người dùng chỉ cần mở ứng dụng, chuyển qua tab Calls và chọn mục Meet Now.

Đan Thuỳ

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/khoa-hoc-cong-nghe-c-180/the-gioi-so-c-191/lo-ngai-ve-bao-mat-new-york-cam-dung-zoom-135866.html)

Chủ đề liên quan:

bảo mật lo ngại new york

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY