Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Lỡ tay nấu mặn đừng vội đổ đi hoặc chỉ thêm nước lã: Dùng thứ này món ăn thơm ngon trở lại tức thì

Nếu lỡ tay nêm nếm món ăn “quá đà” nên bị mặn, bạn đừng vội lo lắng mà hãy bình tĩnh áp dụng ngay những tuyệt chiêu “chữa mặn” vô cùng hiệu quả và đơn giản dưới đây nhé.

Thêm nước là cách đơn giản nhất để bạn có thể áp dụng cho việc chữa mặn cháo hoặc những món ăn có nhiều nước như: canh, súp, món kho… Bằng cách cho thêm một lượng nước vừa đủ sẽ giúp trung hòa lại vị mặn của món ăn. Tuy nhiên, bạn có thể áp dụng các cách giảm bớt độ mặn của đồ ăn hiệu quả hơn như sau:

1. Khoai tây

Đây chính là thứ nguyên liệu chẳng khác gì thỏi nam châm hút được kha khá phần tử muối để chữa mặn cho nồi canh. chị em chỉ cần gọt vỏ, xắt lát rồi cho vào nồi canh để khoai tây xử lý phần việc của mình nhé. điều quan trọng, khoai tây là nguyên liệu chữa mặn tuyệt vời cho nồi canh mà không hề làm loãng canh hoặc thay đổi mùi vị.

2. Cơm

Cũng giống như khoai tây, cơm chứa nhiều tinh bột nên có khả năng chữa mặn cực tốt. Chị em dùng 1 miếng vải thưa bọc 2 muỗng cơm chín rồi thả vào nồi canh bị mặn. Đảm bảo nồi canh của bạn có mặn đến mấy cũng sẽ được "chữa lành".

Ảnh minh họa

3. Nước cốt chanh, giấm trắng

Nước cốt chanh, giấm trắng hoặc các nguyên liệu có tính axit khác cũng giúp ích cho bạn rất nhiều trong tình huống khó khăn này. Tuy nhiên, chị em cần lưu ý, không cho nước chanh vào các món ăn có sản phẩm từ sữa vì tính a-xít trong chanh sẽ khiến những thành phần có nguồn gốc từ sữa bị kết tủa.

4. Lòng trắng trứng

Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng đúng là lòng trắng trứng cũng có tác dụng chữa mặn cho món canh. chị em tách lấy lòng trắng trứng rồi đun sôi nồi canh lên và đổ lòng trắng vào đến khi lòng trắng đông tụ thì vớt ra.

5. Đường

Khi món canh bị mặn, chị em có thể nêm thêm chút đường nhưng không nên cho nhiều quá sẽ làm món ăn vị thay đổi hương vị, mất đi sự hấp dẫn vốn có.

6. Sữa chua không đường

Bạn chỉ cần nêm nếm thêm một lượng vừa đủ sữa chua nguyên chất không đường vào sẽ giúp vị mặn của món ăn giảm đi đáng kể. nhớ là dùng sữa chua không đường nhé.

7. Cà chua

Thay vì dùng khoai tây, bạn cũng có thể chữa cháy nếu lỡ các món ăn bị mặn bằng cách cắt lát cà chua cho dày rồi cho vào món ăn, ngâm trong đó từ 15 – 20 phút, vị chua tự nhiên của cà chua sẽ giúp trung hòa vị mặn của món ăn. tuy nhiên, do vị chua của cà chua khá nhẹ nên bạn chỉ nên dùng cho những trường hợp không quá mặn để đạt hiệu quả tốt nhất nhé.

Theo Xe và Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/lo-tay-nau-man-dung-voi-do-di-hoac-chi-them-nuoc-la-dung-thu-nay-mon-an-thom-ngon-tro-lai-tuc-thi.html

Theo Xe và Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/lo-tay-nau-man-dung-voi-do-di-hoac-chi-them-nuoc-la-dung-thu-nay-mon-an-thom-ngon-tro-lai-tuc-thi/20221116070648943)

Tin cùng nội dung

  • Dưới đây là những loại thực phẩm gây nguy hiểm đến tính mạng, tình hình sức khỏe bạn cần lưu ý, tránh gây hại cho bạn và gia đình.
  • Nhằm đảm bảo việc trao đổi chất trong cơ thể diễn ra bình thường trong ngày hè, SKĐS xin giới thiệu một số món ăn dễ chế biến đáp ứng được nhu cầu này.
  • Mẹo sau sẽ giúp bạn bóc vỏ cả rổ khoai tây luộc chỉ trong chốc lát. Nó sẽ rất hữu ích cho bạn nếu làm món salad Nga cho cả bàn tiệc chẳng hạn.
  • Acid folic giúp tổng hợp ADN, một trong những vi chất quan trọng, đối với sự phát triển toàn diện của bào thai, nhất là hệ thần kinh.
  • Khoai tây là thực phẩm gần gũi trong những bữa ăn gia đình. Nhiều người còn có thói quen mua tích trữ khoai tây để ăn dần.
  • Theo y học cổ truyền, cà chua vị ngọt chua, tính mát, có công dụng thanh nhiệt, chỉ khát, dưỡng âm và lương huyết, thường được dùng để chữa các chứng bệnh như nhiệt bệnh phiền khát, can âm bất túc, hay hoa mắt chóng mặt, âm hư huyết nhiệt, tiêu hóa kém, loét dạ dày, tăng huyết áp…
  • Ngày trước, khi tôi học thi, mẹ tôi hay nấu canh cà chua với trứng cho tôi ăn và nói món ăn này rất bổ dưỡng...
  • Khoai tây giàu dinh dưỡng, nhiều chất xơ mềm, chữa đau dạ dày, nhuận tràng, chữa đau bụng, tiêu viêm và là thần dược làm đẹp da
  • Kết quả nghiên cứu tiết lộ, nam giới duy trì ăn cà chua trong 10 bữa mỗi tuần có khả năng giảm nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến 18%.
  • Cà chua là loại quả quen thuộc được dùng làm thực phẩm. Cây cà chua thân tròn, phân cành rất nhiều, mùa quả chính là mùa đông và mùa xuân. Quả cà chua khi chín có màu đỏ tươi chứa rất nhiều vitamin A. Theo Đông y, cà chua tính bình, vị chua, hơi ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lương huyết, tăng tân dịch, chống khát nước, giúp thông tiểu tiện và tiêu hóa tốt.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY