Khoa học hôm nay

Loài chim kỳ dị ở Đông Nam Á: Sở hữu khuôn mặt kỳ dị, nếu bắt gặp trong đêm có thể khiến bạn khóc thét

Đông Nam Á là quê hương của hàng nghìn loài chim với đủ hình dạng và kích cỡ khác nhau.

Như loài chim kỳ dị này. Tuy là chim nhưng lại có cái mỏ giống như miệng ếch. Quá trình tiến hóa biến nó thành có hình dạng khác biệt. Bộ lông xù xì cho phép nó dễ dàng hòa hợp với môi trường sống, ẩn mình trên những ngọn cây và giữa lá cây khô.

Nó là giống chim bản địa sinh sống ở Malaysia, Thái Lan, Indonesia và Brunei. Tên khoa học của nó là Batrachostomus Auritus.

Một số cư dân mạng ở Malaysia còn nói rằng, thấy nó giống khuôn mặt con người. Nếu họ bắt gặp nó vào ban đêm thì chắc họ sẽ giật mình, sợ hãi.

Loài chim kỳ dị ở Đông Nam Á: Sở hữu khuôn mặt kỳ dị, nếu bắt gặp trong đêm có thể khiến bạn khóc thét - Ảnh 1.

Chim miệng ếch

Nhờ có bộ lông xù xì mà loài chim giống ếch nhái lớn này khó bị phát hiện trong rừng nhiệt đới. Nó có thể ngụy trang thành trông giống như vỏ cây hoặc lá khô. Nó ẩn náu vào ban ngày và săn mồi vào ban đêm. Nó thường ăn côn trùng dưới mặt đất.

Theo liên minh bảo tồn thiên nhiên quốc tế (iucn) thì giới khoa học chưa xác định được trên toàn cầu có bao nhiêu con chim miệng ếch. cho nên, loài chim này càng trở nên quý hiếm trong khu vực đông nam á. ở thái lan, loài chim miệng ếch được xếp vào loại "cực kỳ hiếm".

IUCN cho biết: "Chim miệng ếch là một loài chim tự nhiên khó bắt gặp và ít được biết đến, nhưng không có nghĩa là chúng không được bảo vệ.

Công viên quốc gia taman negara và gunung mulu, khu bảo tồn thung lũng danum ở malaysia đều có các chương trình nhằm bảo vệ loài chim quý hiếm này.

Loài chim kỳ dị ở Đông Nam Á: Sở hữu khuôn mặt kỳ dị, nếu bắt gặp trong đêm có thể khiến bạn khóc thét - Ảnh 3.

Tại indonesia, loài chim miệng ếch được bảo vệ trong vườn quốc gia way kambas ở sumatra.

Rất tiếc, con người đang phá rừng để khai thác gỗ, đã xâm phạm môi trường sống tự nhiên của chim miệng ếch, càng đe dọa đến số lượng chim. Vì thế, IUCN đã xếp nó vào Danh sách Đỏ, cần được bảo tồn và nhân giống.

Theo GĐ&XH

Link bài gốc Lấy link

https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/loai-chim-ky-di-o-dong-nam-a-so-huu-khuon-mat-ky-di-neu-bat-gap-trong-dem-co-the-khien-ban-khoc-thet-162212704150827592.htm

Theo GĐ&XH

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/quoc-te/loai-chim-ky-di-o-dong-nam-a-so-huu-khuon-mat-ky-di-neu-bat-gap-trong-dem-co-the-khien-ban-khoc-thet/20210520092209469)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY