Ẩm thực hôm nay

Loại củ ngày xưa chống đói, giờ thành món ăn giúp chị em dưỡng da

Loại củ dân dã mang lại nhiều lợi ích bất ngờ cho nhan sắc của chị em, nhất định nên thử qua.

Củ mài là một trong những loại củ dân dã nhiều người bỏ qua vì chưa biết đến lợi ích của chúng. xưa kia, loại củ này từng là đồ ăn chống đói, nhưng giờ đây củ mài được nhiều chị em săn lùng vì những dưỡng chất tốt cho làn da.

Trong đông y, củ mài được gọi là hoài sơn, một vị thuốc quý có tác dụng chống lão hóa, tránh suy nhược cơ thể. bởi vậy, củ mài thường xuất hiện trong các gói thảo mộc hầm gà, hầm thuốc bắc để gia tăng tác dụng.

Củ mài tươi chế biến được thành nhiều món ăn có lợi cho sức khỏe như: củ mài luộc, củ mài nấu canh, củ mài kho thịt. một món ăn khác từ củ mài rất phù hợp với chị em để dưỡng nhan là củ mài hấp đường phèn hoa mộc.

Cách làm củ mài hấp đường phèn hoa mộc

[Nguyên liệu cần thiết]

Củ mài - 200g

Hoa mộc - 30g

Đường phèn - 10g

[Cách thực hiện]

Củ mài rửa sạch, gọt vỏ để loại bỏ hết chất bẩn. cắt thành các lát mỏng vừa ăn. ngâm vào nước để tránh củ mài bị oxy hóa chuyển màu thâm không được đẹp mắt.

Sau đó, vớt củ mài ra để ráo nước. xếp chúng lên đĩa. cho nước vào xửng hấp, xếp đĩa củ mài lên. hấp khoảng 20 phút là chín.

Cho đường phèn cùng một ít nước vào nồi. Nấu đến khi nước đường chuyển thành siro lỏng thì cho hoa mộc khô vào khuấy đều.

Rưới phần nước này lên củ mài và thưởng thức.

Chúc bạn thành công với cách làm củ mài hấp đường phèn hoa mộc!
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/loai-cu-ngay-xua-chong-doi-gio-thanh-mon-an-giup-chi-em-duong-da-20221202083719963.chn)

Chủ đề liên quan:

ăn để đẹp củ mài món ăn vặt

Tin cùng nội dung

  • Các quý ông không cần phải đưa những người phụ nữ thân yêu của mình đi đâu xa trong ngày 20 tháng 10, chỉ cần xắn tay áo vào bếp, nấu những món ăn đơn giản, cũng khiến phái nữ ngập tràn hạnh phúc.
  • Củ mài mọc hoang ở các vùng núi miền Trung và Bắc, dễ chế biến, dễ tiêu hóa và ngon miệng, có trong rất nhiều thực đơn bánh trái, món ăn. Trong Đông y, củ mài còn có tên hoài sơn, sơn dược.
  • Trong Đông y, củ mài có tên là dược, là hoài sơn, có vị ngọt, tính bình, có tác dụng bổ tỳ vị, ích tâm phế, bổ thận, chỉ tả lỵ.
  • Hãy bổ sung các loại hạt trong chế độ ăn vặt của bạn, đó là lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng, của Hiệp hội Dinh dưỡng Mỹ.
  • Thời tiết nóng ngày, lạnh về đêm và sáng nên rất nhiều người bị ho, nhất là trẻ em. Ho kèm rát ngứa họng, mất tiếng rất khó chịu, nguyên nhân theo các bác sĩ Đông y là rất có thể là họ đã không kiêng khem khi ăn uống. Vậy khi ho không nên ăn gì?
  • Ốc nóng, cháo sườn, nem chua nướng, chân gà... là những món ăn vặt kinh điển khi trời Hà Nội bắt đầu se lạnh.
  • Ai hay mua củ đậu làm món ăn vặt, tráng miệng thì hãy giữ thói quen này nhé, đặc biệt là chị em văn phòng, rất có lợi cho sức khỏe.
  • Từ nhiều đời nay, trong dân gian Việt nam đã lưu truyền câu ca dao: Anh ơi ngoảnh mặt ra ngoài. Mai em đi chợ mua mật với củ mài anh ăn. Mật và củ mài vừa là vị Thu*c Đông y, vừa là thực phẩm. Vậy mật và của mài có tác dụng như thế nào.
  • Khi ăn dưa hấu, chúng ta thường vứt đi phần hạt của nó, và thường chỉ sử dụng khi chúng được “tái chế” thành hạt dưa sấy, ăn nhâm nhi như món ăn vặt.
  • Bữa ăn tối của cả gia đình là thời gian họp mặt không chỉ quan trọng về tinh thần mà còn đóng góp rất nhiều cho sức khỏe cả nhà.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY