12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Loại khẩu trang được CDC khuyến nghị giúp giảm đáng kể sự lây lan của COVID-19 bao gồm cả các biến thể mới

Ngay cả khi tiêm chủng vẫn tiếp tục được thực hiện, cách duy nhất để chống lại tình trạng nhiễm bệnh là thông qua các biện pháp phòng ngừa và ngăn ngừa. Cách tốt nhất để làm điều đó, ngoài việc giữ khoảng cách, rửa tay và vệ sinh, là đeo khẩu trang đúng cách.

Một nghiên cứu mới ghi nhận một số phương pháp đeo khẩu trang hiệu quả giúp giảm sự lây lan của COVID-19 và các biến thể của nó. Được công bố trên Tạp chí Kiểm soát Nhiễm trùng Hoa Kỳ và Tạp chí của Hiệp hội Chuyên gia Kiểm soát Nhiễm trùng và Dịch tễ học (APIC), nghiên cứu đã đề cập đến cách giảm sự lây lan của các mầm bệnh truyền nhiễm qua đường hô hấp cũng có tác dụng làm giảm các trường hợp nhiễm biến thể Omicron.

Phương pháp che mặt hiệu quả để giảm sự lây lan của COVID19 bao gồm cả các biến thể mới

Theo tác giả chính của nghiên cứu, Francoise M Blachere, Nhà sinh học nghiên cứu, thuộc Viện Quốc gia về An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp (NIOSH), hiệu suất của khẩu trang như một thiết bị kiểm soát sự lây lan nhiễm trùng phụ thuộc vào cả khả năng của vật liệu khẩu trang đối với lọc khí dung hô hấp, và xem khẩu trang vừa vặn với người đeo như thế nào.

Tiến hành một loạt các thí nghiệm mô phỏng ho và thở ra, các nhà nghiên cứu đã đo lường hiệu quả của khẩu trang trong việc ngăn chặn khí dung hô hấp.

Đáng chú ý, khẩu trang giúp giảm sự lây truyền của các khí dung hô hấp và các giọt nhỏ được tạo ra trong các hoạt động như nói chuyện, thở và ho.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) đã khuyến nghị một loại khẩu trang có nhiều lớp, che mũi và miệng và tạo thành một miếng bịt kín trên mặt.

Nghiên cứu kết luận rằng khẩu trang bằng vải ba lớp bên ngoài khẩu trang y tế (khẩu trang đôi), hoặc cố định khẩu trang y tế bằng nẹp đàn hồi giúp bảo vệ tốt nhất chống lại khí dung hô hấp.

Kết quả cho thấy trong khi khẩu trang y tế không sửa đổi chặn được ít hơn 56% khí dung ho và ít hơn 42% khí dung thở ra, thì việc đặt khẩu trang vải lên trên khẩu trang y tế đã chặn được hơn 85% khí dung ho và hơn 91% của khí dung thở ra. Trong khi đó, việc đeo thêm nẹp trên khẩu trang y tế đã chặn được hơn 95% khí dung ho và hơn 99% khí dung thở ra.

Các chuyên gia cho biết, kể từ khi bắt đầu đại dịch COVID-19, đã có sự nhầm lẫn đáng kể về việc sử dụng khẩu trang hiệu quả nhất, đặc biệt là đối với công chúng, để giảm sự lây lan của bệnh nhiễm trùng.

Đại dịch COVID-19 vẫn đang là mối đe dọa với nhiều quốc gia.

Nghiên cứu cũng lưu ý cách dây đeo vành tai, hoặc thắt nút và gài khẩu trang, cũng tăng hiệu quả so với khẩu trang y tế thông thường mà không cần sửa đổi.

Đáng chú ý, ngay cả khi tiêm chủng vẫn tiếp tục được thực hiện, cách duy nhất để chống lại tình trạng nhiễm bệnh là thông qua các biện pháp phòng ngừa và ngăn ngừa. Cách tốt nhất để làm điều đó ngoài rửa tay, giữ khoảng cách và vệ sinh là đeo khẩu trang đúng cách.

Trong một hướng dẫn, các bác sĩ đã trình bày cách đeo các loại mặt nạ khác nhau đúng cách. Hai chiếc khẩu trang vải được đeo chồng lên nhau, hoặc sử dụng một chiếc khẩu trang N95. Bên cạnh đó, đừng bao giờ đặt khẩu trang dưới mũi, hoặc chỉ che miệng, và chắc chắn không che mắt.

Xem thêm:

Những chấn thương thường gặp ở trẻ nhỏ và lời khuyên giúp cha mẹ ngăn ngừa hiệu quả

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/loai-khau-trang-duoc-cdc-khuyen-nghi-giup-giam-dang-ke-su-lay-lan-cua-covid-19-bao-gom-ca-cac-bien-the-moi-33226/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY