Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Loại nước súc miệng có thể diệt virus Corona trong 30 giây

Nghiên cứu tại Đại học Cardiff (Anh) cho kết quả nước súc miệng chứa trên 0.07% cetypyridinium chloride (CPC) có thể diệt virus Corona trong 30 giây.

Chú thích ảnh

Các nhà khoa học cho biết cần có thêm nghiên cứu lâm sàng để xác nhận nước súc miệng có thể giảm virus corona với bệnh nhân hay không. ảnh: ap

Kênh al jazeera cho biết đánh giá ban đầu của các nhà khoa học tại đại học cardiff về nước súc miệng cho thấy dấu hiệu tiềm năng của việc giảm lây truyền virus corona.

Giáo sư david thomas tại đại học cardiff đã sử dụng nước súc miệng dentyl của anh để tiến hành thử nghiệm. ông nhận định rằng kết quả ban đầu cho thấy đây là bước tiến tích cực nhưng vẫn cần có thêm nghiên cứu lâm sàng.

Giáo sư david thomas chia sẻ: “chúng ta cần phải tìm hiểu liệu hiệu ứng của nước súc miệng với virus cornona chủng mới (sars-cov-2) gây covid-19 trong phòng thí nghiệm có thể hiệu nghiệm với bệnh nhân trên thực tế hay không và chúng tôi chờ đợi để hoàn thành thử nghiệm lâm sàng vào đầu năm 2021”.

Ngoài ra, bệnh viện đại học wales ở cardiff cũng chuẩn bị thử nghiệm lâm sàng về khả năng nước súc miệng giảm virus corona trong nước bọt của bệnh nhân. kết quả thử nghiệm sẽ được công bố vào đầu năm 2021.

Kênh al jazeera dẫn lời bác sĩ nick claydon - một chuyên gia về mô nha chu- nhận xét rằng nước súc miệng có thể trở thành vật bổ sung quan trọng trong chống virus corona cùng với nước rửa tay, khẩu trang và giãn cách xã hội.

Nên súc miệng hay súc họng?

Vào năm 2003, một nghiên cứu của các nhà khoa học nhật bản cho hay, povidone-iodine (pvp-i) có khả năng bất hoạt virus corona gây hội chứng viêm đường hô hấp cấp gây đại dịch sars năm 2003, nó làm giảm nồng độ virus xuống ngưỡng không phát hiện, từ đó giảm nguy cơ lây lan của bệnh. một nghiên cứu trong phòng thí nghiệm gần đây của đức, cho thấy, giải pháp súc miệng bằng pvp-i có thể loại bỏ hơn 99% các chủng virus corona gây bệnh sars và mers - họ hàng rất gần với virus sars-cov-2 gây bệnh covid-19 hiện nay.

Theo các nhà khoa học, virus gây bệnh SARS và virus gây bệnh COVID-19 có bộ gen giống nhau đến 70%, cơ chế lây nhiễm của các loại virus này cũng có nhiều điểm tương đồng. Đầu tiên virus xâm nhập qua niêm mạc mũi và miệng, sau đó nhân lên ở đường hầu, họng, sau thời gian ủ bệnh virus di chuyển xuống phổi, phế quản, hoặc đi vào máu.

Súc miệng, súc họng sát khuẩn chính là cách để bảo vệ ngăn virus xâm nhập vào vùng hầu họng gây bệnh.

Ảnh minh hoạ

Để phòng bệnh hô hấp, các chuyên gia bệnh hô hấp khuyên nên súc họng thay vì súc miệng. nếu chỉ súc miệng sẽ không đưa được hoạt chất povidone-iodine (pvp-i) xuống vùng hầu họng, cửa ngõ của đường hô hấp. khi súc họng, ngậm một ngụm dung dịch súc họng (10-20ml), khoảng 30 giây, súc đều và nhổ đi, tuyệt đối không được nuốt. không nên ngậm nước súc họng vào rồi nhổ ra ngay, mỗi lần vài ba ngụm không chỉ có tác dụng làm sạch họng mà đảm bảo tác dụng sát khuẩn tốt.

Với người khỏe mạnh, dùng dự phòng, súc họng trong ít nhất 30 giây, mỗi ngày từ 3- 4 lần. khi bị tổn thương, cần súc miệng hoặc họng trong 2 phút, dùng 4 lần trong ngày, đặc biệt sau khi ăn, theo chỉ định của bác sĩ. sau khi súc xong, giữ nguyên, không súc lại bằng nước, duy trì hiệu quả kháng khuẩn liên tục sau nhiều giờ đồng hồ.

Ngọc Anh (T/H)

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/loai-nuoc-suc-mieng-co-the-diet-virus-corona-trong-30-giay-73131.html)

Tin cùng nội dung

  • Đi ngoài ra máu, phân lỏng lẫn máu như máu cá, đau bụng, gầy sút, chán ăn, buồn nôn… là dấu hiệu điển hình cho biết có thể bạn đã mắc ung thư đại trực tràng.
  • Tiêu chảy hay dân gian thường gọi đùa là tào tháo đuổi khiến cho người mắc bệnh vô cùng khó chịu. Nguyên nhân gây ra chứng bệnh này đôi khi là do việc uống Thuốc kháng sinh.
  • Nhiều người có sở thích ăn đồ nóng vì cho rằng ăn “toát mồ hôi” mới khỏe, mới ngon. Nhưng ít người biết rằng thói quen này có thể khiến mình dễ bị mắc bệnh ung thư thực quản.
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đến khám bệnh tại BV Tai Mũi Họng TPHCM nhưng nhà ở xa và công việc bận rộn, không có thời gian để chờ khám. Có cách nào đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước không thưa Mangyte? Kính mong Mangyte giúp đỡ tôi. Chân thành cảm ơn quý báo. (Kiều Trang - Củ Chi, TPHCM)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY