Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Loại rau rẻ bèo, bán đầy chợ, chăm ăn thấy sự thay đổi về tim mạch, đường huyết, nhất là trẻ ra chục tuổi

Thường xuyên sử dụng loại rau này bạn sẽ nhận được vô vàn lợi ích sức khỏe.

Loại rau được nhắc đến ở đây chính là húng quế. đó làmột thứ rau gia vị trong các gia đình việt. loại rau này được sử dụng trong chế biến các món ăn, thức uống giúp tăng hương vị.ngoài công dụng kích thích vị giác, húng quế còn mang đến nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khỏe.

Cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể

Theo bộ nông nghiệp hoa kỳ, 1 thìa húng quế tươi(khoảng 2,6 gram) có thể chứa4,6 mg canxi;6,9 mcg vitamin a, 81,7 mcg beta caroten, 1,2 mcg beta cryptoxanthin, 147 mcg lutein và zeaxanthin, 108 mcg vitamin k. ngoài ra, loại rau này còn chứa nhiều vitamin b, sắt, khoáng chất và một số chất chống oxy hóa khác.

Ảnh minh họa

Giảm stress oxy hóa

Nghiên cứu cho thấy, húng quế được dùng để duy trì cortisol ở trong cơ thể ở mức bình thường, từ đó giúp giảm bớt căng thẳng, chống lại các tác hại do căng thẳng gây ra cho não. ngoài ra, lá húng quế còn giàu chất chống oxy hóa, giúp giảm bớt căng thẳng bằng cách trung hòa các gốc tự do trong cơ thể.

Cách thành phần trong húng quế giúp xoa dịu các dây thần kinh và điều chỉnh hệ tuần hoàn. những dưỡng chất này còn giúp làm chậm quá trình lão hóa.

Các nhà khoa học chỉ ra rằng việc nhai 10-12 lá húng quế hai lần/ngày có thể chống lại căng thẳng một cách tự nhiên. thay vì uống các loại thu*c an thần có hại cho sức khỏe, đều đặn uống trà húng quế sẽ giúp giảm bớp căng thẳng trong cuộc sống mà không gây ra bất cứ tác dụng phụ nào.

Giảm đườnghuyết

Một nghiên cứu năm 2019 ở chuột phát hiện ra rằng chiết xuất từ lá húng quế có tác dụng giả đường huyết. kết quả nghiên cứu cũng cho thấy rằng việc sử dụng lá húng quế có thể giúp mang lại hiệu quả lâu dài trong điều trị tăng đường huyết. các nhà khoa học vẫn cần những nghiên cứu sâu hơn để xác nhận những phát hiện này trước khi đưa ra các sản phẩm có chiết xuất từ húng quế giúp ích cho người mắc bệnh tiểu đường.

Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

húng quế chứa thành phần eugenol có thể giúp giảm huyết áp. eugenol có thể ngăn chặn các kênh canxi trong cơ thể, ngăn ngừa tình trạng huyết áp cao và giảm các yếu tố nguy cơ liên quan đến tim mạch...

Chống nhiễm trùng

Dầu húng quế có tác dụng như một chất kháng khuẩn.trong một nghiên cứu năm 2013, các nhà khoa học đã thoa dầu húng quế lên các chủngescherichia coli hoặc e. coli khác nhau. kết quả cho thấy, dầu húng quế có hoạt tính chống lại những loại vi khuẩn này.do đó, các nhà nghiên cứu cho rằng một số chế phẩm từ dầu húng quế có thể giúp điều trị hoặc ngăn ngừa một số loại nhiễm trùng.

Chống lão hóa da

Các chất trong húng quế có tác dụng bảo vệ da khỏi một số tác động của quá trình lão hóa. các nhà khoa học đã thử nghiệm chiết xuất húng quế với các mô hình da trong phòng thí nghiệm và phát hiện ra rằng các kém bôi da có chứa chiết xuất húng quế có thể giúp cải thiện quá trình dưỡng ẩm cho gia, giảm thô ráp và nếp nhăn.

Bạn có thể sử dụng nước ép lá húng quế trộn với một thìa glycerine rồi dùng hỗn hợp này bôi lên da để có một làn da sáng và khỏe mạnh.

Húng quế còn có tác dụng giúp làm sáng các vết thâm do mụn trứng cá để lại trên da. lấy một ít lá húng quế nghiền nát và trộn đều với một thìa mật ong, vài giọt nước cốt chanh rồi đắp lên da. khi hỗn hợp khô đi thì rửa mặt bằng nước sạch.

Ngoài ra, húng quế còn có tác dụng ngăn ngừa nhiễm trùng da, cải thiện da tối màu rất hiệu quả.

Theo Thanh Huyền/Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/loai-rau-re-beo-ban-day-cho-cham-an-thay-su-thay-doi-ve-tim-mach-duong-huyet-nhat-la-tre-ra-chuc-tuoi-search/?id=310188

Theo Thanh Huyền/Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/loai-rau-re-beo-ban-day-cho-cham-an-thay-su-thay-doi-ve-tim-mach-duong-huyet-nhat-la-tre-ra-chuc-tuoi/20220216121803414)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh tim mạch là một trong những căn bệnh nguy hiểm, thường có diễn biến âm thầm và có thể để lại những di chứng nặng nề...
  • Cháu năm nay 15 tuổi, mỗi bữa ăn 2 bát cơm, nhưng vì sao cháu rất hay bị hạ đường huyết vào buổi chiều? Cháu cần làm gì để khắc phục?
  • Đan sâm cải thiện tuần hoàn mạch vành, giảm đau thắt ngực, ngăn ngừa xơ vữa, tiêu cục máu đông – vị Thuốc không thể thiếu trong Đông y để trị bệnh tim mạch
  • Chào Mangyte. Xin cho tôi được hỏi gói khám về Tim mạch tổng quát tại Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin (số 10 Trương Định, Q.3, TPHCM) là bao nhiêu và gồm những xét nghiệm gì? Chân thành cảm ơn. (Hồng Bích Thúy - TPHCM),
  • BS ơi, tôi muốn kiểm tra tổng quát tim mạch nhằm phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Mangyte tư vấn giúp tôi chi phí kiểm tra tại phòng khám Yersin khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị. Chân thành cảm ơn. (Minh Hoàng - Quận 4, TPHCM)
  • Xin kính chào Mangyte! Tôi bị đau ngực đã lâu năm, hay bị hồi hộp. Tôi muốn khám tim ở Viện tim TPHCM nhưng không biết ở đây có cho khám BHYT vượt tuyến không? Chi phí khám như thế nào? Có phải lấy số xong rồi mới hẹn lịch khám hay được khám luôn trong ngày? Xin chân thành cảm ơn Mangyte nhiều! (Thúy Hồng - Đồng Nai)
  • Chào Mangyte, thời gian gần đây tôi hay hồi hộp, cảm giác tim như có ai bóp nghẹt vậy. Tôi không biết mình bị bệnh gì nhưng BS trong công ty khuyên tôi nên khám tim. Mangyte giúp dùm tôi thông tin lấy số khám bệnh ở Viện tim và xin giới thiệu giúp vài phòng khám có BS chuyên khoa tim mạch. Trân trọng cảm ơn. Kính chúc Mangyte luôn phát triển và được bạn đọc yêu quý, tin tưởng như lâu nay. (Trường Bảo - TPHCM)
  • Hạ đường huyết thường liên quan đến việc điều trị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, một số tình trạng bệnh khác có thể gây hạ đường huyết.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY