Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Loại rau tưởng chỉ ăn lá hóa ra phần thân cũng rất ngon lại còn giàu canxi

Đây là loại rau khá quen thuộc đối với nhiều gia đình. Thường thì chúng ta chỉ ăn phần lá mà không biết rằng phần thân cũng có thể chế biến thành món ăn rất ngon.

Rau xà lách thường được dùng để ăn lá nhưng phần thân của nó cũng có thể ăn được. nhất là giống xà lách măng thì thân to, có thể dùng làm nộm xào hoặc nấu canh đều rất ngon lại tốt cho sức khỏe.

Rau xà lách không chỉ cung cấp nước mà còn bổ sung canxi, mang lại vị thanh mát và ngon miệng. Bạn có thể thử xào thân cây xà lách với mực sẽ được món lạ miệng, bổ dưỡng.

Nguyên liệu

– Thân cây xà lách măng: 200g

– Mực sim: 400g

– Ớt sừng xanh: 1 quả

– Gừng băm: 1 ít

– Hành lá: 2 nhánh

– Tỏi: 2 nhánh

– Muối: vừa ăn

– Giấm gạo: nửa thìa

– Cà phê tiêu: nửa muỗng

– Ớt cay nếu ăn được cay

Ảnh minh hoạ

Cách làm

– Mực đem sơ chế và làm sạch bên trong.

– Gọt bỏ phần vỏ bên ngoài của thân cây xà lách, rửa sạch rồi thái lát.

– Ớt xanh bỏ hạt, cắt thành miếng nhỏ. Gừng thái sợi mỏng. Ớt cắt nhỏ. Hành lá rửa sạch thái nhỏ.

– Đun sôi một nồi nước, nhỏ vài giọt dầu ăn vào nồi, đổ các lát xà lách vào và chần qua 1 phút rồi vớt ra, ngâm với nước lạnh giúp xà lách có màu xanh đẹp.

– Trong nồi nước sôi này bạn cho mực vào chần trong 1 phút rồi vớt ra. Làm như vậy sẽ giúp mực khử được mùi tanh.

– Làm nóng chảo, cho dầu ăn vào đun nóng 70% thì cho mực, gừng thái chỉ, ớt sừng, đầu trắng hành lá, tỏi băm nhỏ, ớt đỏ cay (nếu không ăn được thì bỏ qua), xào khoảng 2 phút.

– Lúc này bạn cho ngay thân xà lách, ớt sừng xanh cùng với chút muối, xíu giấm vào và xảo thêm khoảng 2 phút trên lửa lớn.

– Nêm nếm xong cho hành lá, hạt tiêu vào đảo đều rồi tắt bếp.

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món mực xào xà lách thơm ngon. Khi ăn sẽ cảm nhận được độ giòn nhẹ, lạ miệng vô cùng hấp dẫn lại bổ dưỡng.

Cách chọn rau xà lách ngon

Khi chọn xà lách, xà lách ngon có những đặc điểm sau:

– Có màu xanh không quá đậm, viền lá không bị úa hay dập. Khi bạn tách từng lá để coi thì thân cây không bị dập hay úng nước.

– Thân cây là màu trắng đục hơi xanh, không có màu nâu hay chuyển màu vàng

– Từng lá xà lách đều, không bị cong do sâu hay bị đục lỗ nhỏ.

Theo Xe & Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/loai-rau-tuong-chi-an-la-hoa-ra-phan-than-cung-rat-ngon-lai-con-giau-canxi.html

Theo Xe & Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/loai-rau-tuong-chi-an-la-hoa-ra-phan-than-cung-rat-ngon-lai-con-giau-canxi/20230526051218168)

Tin cùng nội dung

  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Để tìm hiểu thêm các thông tin từ Viện Ung thư Quốc gia (NCI) về dinh dưỡng và điều trị bệnh ung thư, xem bài
  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY