Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Loại thực phẩm kiêng ăn buổi tối kẻo cả đêm mất ngủ, bệnh tật gõ cửa

Dưới đây là danh sách những thực phẩm bạn nên tránh ăn vào buổi tối để bảo vệ sức khoẻ.

Các loại thực phẩm chiên, xào, nướng

Sau khi chế biến nhất định sẽ có sự biến đổi các chất trong thực phẩm. các loại thực phẩm dùng phương thức chế biến như chiên, xào, nướng kiến nghị không nên ăn vào buổitối.

Ảnh minh họa

Một mặt, những cách chế biến này sẽ phá hủy các chất dinh dưỡng, mặt khác các thực phẩm chế biến ở nhiệt độ cao sẽ sản sinh các chất gây ung thư như benzopyrene và acrylamide, gây tổn hại cho cơ thể tương đối lớn.

Thịt bò

Các nghiên cứu khoa học đã cho thấy, thường xuyên ăn thịt bò buổi tối quá nhiều có thể mắc nhiều bệnh mãn tính, nhất là bệnh tiểu đường tuýp 2, và tăng nguy cơ ung thư ruột kết, ung thư đại tràng, tăng nguy cơ mắc bệnh alzheimer…

Thịt bò vào dạ dày, đường ruột sẽ sinh ra hợp chất Carnitine, gây xơ vữa động mạch và sinh bệnh với hệ tim mạch.

Trái cây

Chúng ta xem xét các loại trái cây như lựa chọn thay thế lành mạnh cho một món tráng miệng, nhưng bạn có thể sai, đặc biệt là nếu bạn ăn chúng trước khi đi ngủ.

Trái cây thường chứa rất nhiều đường, khi ăn vào cơ thể sẽ bắt đầu lên men. Điều này gây khó tiêu và có thể để lại những khó chịu cho bạn trong một thời gian nhất định. Vì thế nó là món không nên ăn vào buổi đêm.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/loai-thuc-pham-kieng-an-buoi-toi-keo-ca-dem-mat-ngu-benh-tat-go-cua-search/?id=231448

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/loai-thuc-pham-kieng-an-buoi-toi-keo-ca-dem-mat-ngu-benh-tat-go-cua/20221021102246848)

Tin cùng nội dung

  • Trước tình trạng sử dụng bừa bãi hóa chất để làm trái cây chín đều, mẫu mã đẹp nhằm bán được giá cao khi đưa ra thị trường, rất nhiều “thượng đế” đã phải than trời rằng mình đang bị đầu độc bằng đủ hình thức, rằng ăn cũng ch*t mà không ăn cũng ch*t.
  • Tuy rất ngon bổ, nhưng thịt bò không phù hợp với nhiều người, thậm chí tuyệt đối không được ăn. Có cả những thực phẩm được khuyến cáo là không nên ăn chung.
  • Trong đời sống, sen có nhiều lợi ích thiết thực, các bộ phận của cây này vừa được dùng để làm thức ăn bổ dưỡng, vừa được dùng để làm Thu*c.
  • Rụng tóc, các vấn đề về tuyến tiền liệt và xuất tinh sớm, sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của hơn 50 đến 60% nam giới.
  • (Mangyte) - Dạo này em không biết mình bị gì mà cứ mất ngủ hoài, trung bình mỗi ngày em ngủ được có 5 tiếng.
  • Có một số nghiên cứu khác nhau liên quan đến chủ đề sức khỏe được công bố hàng ngày. Một trong số đó rất đáng để bạn quan tâm.
  • Cây sản đắng còn có tên khác là thanh ngâm, mật cá, thằm ngăm đất, cỏ mật đất còn, Người Thái gọi là co kham đin. Tên khoa học là Picria terrae Lour, thuộc họ hoa mõm sói (Scrophulariaeae). Là loài cây thân cỏ, sống hằng năm cao khoảng 20cm.
  • Theo Đông y, lục lạc ba lá có vị ngọt, hơi chát, tính mát, có tác dụng bổ can thận, sáng mắt ích tinh. Thân và lá có vị đắng, tính bình có tác dụng tiêu viêm, lợi tiểu.Cây lục lạc ba lá còn có tên gọi là cây sục sạc, rủng rảng, muồng phân, muồng lá tròn, dã hoàng đậu, chư thi đậu…, thuộc họ Cánh bướm Papilionaceae. Là loại cây mọc hoang ở nhiều nơi trên cả nước, thường mọc ven đường đi, bờ sông, đất hoang.
  • Cây xấu hổ tên khác là cỏ thẹn, cỏ trinh nữ, cây mắc cỡ, hàm tu thảo (tên Thu*c trong y học cổ truyền) là một cây nhỏ, mọc thành bụi lớn. Đặc điểm dễ nhận nhất của cây là lá khi đụng phải sẽ cụp rủ xuống nên có tên gọi như trên.
  • Mất ngủ được coi là tình trạng rối loạn giấc ngủ, thường gặp ở người già hoặc người làm việc trí óc căng thẳng. Người bị mất ngủ khó rơi vào giấc ngủ hoặc không duy trì được giấc ngủ dài như mong muốn, kèm theo đau đầu, chóng mặt, hồi hộp, lo lắng, mệt mỏi, ảnh hưởng đến sức khỏe. Mất ngủ có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, người già thường dễ bị mất ngủ hơn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY