Ẩm thực hôm nay

Loạt công thức món ngon từ khoai tây ăn cực cuốn lại tốt cho sức khỏe

Khoai tây là loại rau củ giàu dinh dưỡng, cung cấp carbohydrate, carbohydrate là nhiên liệu chính cho não bộ và cũng là nguồn năng lượng chủ yếu cho cơ bắp. Hãy cùng vào bếp và khám phá những món ăn cực hấp dẫn và dễ làm từ thứ củ nhà nào cũng có này nhé.

Vì lượng carbohydrate sẵn có trong cơ thể hạn chế và rất dễ bị cạn kiệt nên việc bổ sung chúng cho những buổi luyện tập với cường độ cao và/ hoặc kéo dài là rất quan trọng và một củ khoai tây còn vỏ cỡ vừa (148g) chứa 26g carbohydrate! hơn nữa, khoai tây còn chứa nhiều kali hơn một quả chuối cỡ trung bình. một củ khoai tây còn vỏ cỡ trung bình chứa 620mg kali tương đương với 15% nhu cầu khuyến nghị cần hàng ngày. kali là một chất điện giải quan trọng hỗ trợ chức năng của cơ, tim mạch và hệ thần kinh. vì vậy, dù bạn có lối sống năng động hay thi đấu với các vận động viên chuyên nghiệp, khoai tây luôn là lựa chọn để cung cấp năng lượng cho cơ thể và não bộ của bạn suốt cả ngày.

Insert video of Nutrition in potatoes.

https://www.youtube.com/watch?v=Iufs8C2BSko

Có rất nhiều công thức nấu ăn với khoai tây mỹ, vừa ngon, vừa tốt cho sức khỏe mà còn dễ chế biến nữa. hãy truy cập vào trang web của potatoes usa: www.potatogoodness-vietnam.com để biết thêm thông tin về khoai tây mỹ cũng như công thức nấu ăn với khoai tây mỹ.

Đây là một trong những món ăn với khoai tây mỹ từ trang web potatoes usa được yêu thích nhất.

Tên món ăn: Khoai Tây Mỹ Hấp Trứng

Mô tả món ăn: lấy cảm hứng từ món trứng hấp kiểu nhật với khoai tây tím mỹ tạo cho món ăn thêm màu sắc và có nhiều hương vị mới, thay đổi khẩu vị cho các bữa ăn trong gia đình. món ăn giúp tăng thêm dinh dưỡng & phù hợp cho các trẻ nhỏ.

Công thức bởi: Đầu bếp Trần Lê Thanh Thiện

Thời gian chuẩn bị: 10 phút

Thời gian nấu: 30 phút

Tổng thời gian: 40 phút

Loại khoai tây: khoai tây tím mỹ

Khẩu phần: 4 phần

Phương pháp: Hấp

Phân loại: Khai vị

Nguyên liệu

● 200g khoai tây tím của mỹ, cắt hạt lựu

● 5g hành lá

● 10g nấm hương khô, ngâm nở

Hỗn hợp trứng hấp

● 2 quả trứng gà

● 120g nước dùng gà/ nước dùng dashi

● 1/2 muỗng cà phê mirin

● 1/2 muỗng cà phê nước tương

● 1/8 muỗng cà phê muối

● 1/8 muỗng cà phê tiêu trắng

● 1/8 muỗng cà phê dầu mè

Nguyên liệu thịt xào ăn kèm:

● 50g thịt heo xay

● 1 muỗng canh rượu trắng

● 1 muỗng canh nước tương

● 1 muỗng cafe gừng băm

● 1/2 muỗng cafe đường cát

● 1/2 muỗng canh nước

● 1/2 muỗng canh hành lá băm

● 1/2 muỗng café dầu mè

● 1/2 muỗng café ớt khô xay

● 1 muỗng canh dầu ăn

Phương pháp chế biến

1. khoai tây tím mỹ gọt vỏ, cắt hạt lựu.

2. Nấm hương ngâm nước sau đó cắt sợi.

3. Hành lá cắt nhuyễn.

4. Trứng đánh tan đều cùng với gia vị nước dùng gà, mirin, nước tương, muối, tiêu trắng xây, dầu mè. Đánh tan gia vị sau đó lược lại để hỗn hợp được mịn.

5. sắp khoai tây tím mỹ cùng với nấm hương đã cắt vào trong chén hoặc các cúp nhỏ. sau đó cho hỗn hợp trứng vào hấp chín trong 25 - 30 phút với lửa nhỏ đến khi chín.

Trang trí:

- Món ăn có thể ăn trực tiếp và ăn kèm với thịt băm xào cay trang trí trên mặt.

- Trang trí với hành lá băm.

Ghi chú

● Hấp trứng ở lửa nhỏ có thể giúp trứng được mịn và đẹp không bị rổ.

● Dùng tâm xiên thử nếu không dính trứng là đã chín.

Cách chế biến phần thịt xào ăn kèm:

1. Cho thịt xay ướp rượu trắng, nước tương, đường, ớt khô khoảng 10 phút.

2. Xào thơm gừng băm sau đó cho thịt vào xào lửa lớn cho thịt không bị khô. Nêm nếm lại cho vừa vị. Sau đó cho nước và bột năng vào.

3. Sau cùng cho dầu mè và hành lá băm vào.

Hãy cho khoai tây mỹ vào bữa ăn hằng ngày để hoạt động hiệu quả nhất!

https://afamily.vn/loat-cong-thuc-mon-ngon-tu-khoai-tay-an-cuc-cuon-lai-tot-cho-suc-khoe-20220701202647976.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/loat-cong-thuc-mon-ngon-tu-khoai-tay-an-cuc-cuon-lai-tot-cho-suc-khoe-20220701202647976.chn)

Tin cùng nội dung

  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY