Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Lợi ích bất ngờ từ việc niềng răng

Niềng răng là giải pháp cực kỳ hiệu quả, tạo sự tự tin, nụ cười đều tăm tắp và rạng rỡ. Không chỉ vậy, niềng răng còn đem tới những lợi ích bất ngờ giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của bạn.

Niềng răng là một trong những phương pháp tạo nên sự thay đổi rất lớn về diện mạo khuôn mặt, thậm chí có thể giúp bạn "dậy thì thành công".

Phòng ngừa các bệnh lý răng miệng: giảm sâu răng và viêm nướu răng

Một hàm răng lệch lạc, khấp khểnh không chỉ ảnh hưởng tới thẩm mỹ của hàm răng mà nó còn tạo ra những kẽ hở giữa các răng. Điều này sẽ làm cho những mảnh vụn thức ăn dễ bị mắc kẹt trong răng dù cho bạn có cố gắng uống nước hay đánh răng nhiều lần. Lâu dần những mảnh vụn thức ăn này sẽ biến thành mảng bám tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển khiến bạn có nguy cơ sâu răng.

giúp răng khít nhau hơn, che lấp những khoảng trống, khiến việc vệ sinh răng miệng, loại bỏ các mảng bám và thức ăn dư thừa dễ dàng hơn, giảm thiểu đi các vấn đề về răng miệng.

Cải thiện phát âm: rõ ràng và chuẩn xác

Khi bạn nói, giọng nói bị chi phối bởi môi, răng và lưỡi. Đây cũng là lý do vì sao trẻ nhỏ luôn phát ra âm gió mỗi khi chúng bị mất răng cửa trên. Và nếu như răng của bạn mọc không đúng vị trí rất có thể bạn sẽ mắc phải hiện tượng nói ngọng hoặc phát âm không chuẩn xác. Chính vì thế, bác sĩ Phạm Thùy Dương – Giám đốc chuyên môn hệ thống Nha Khoa Kim cho biết: "Sau khi niềng răng, một hàm răng đều và đúng vị trí sẽ giúp bạn phát âm tròn vành, rõ chữ hơn, khắc phục được những nhược điểm về phát âm".

Ngoài cải thiện thẩm mỹ khuôn mặt, niềng răng còn mang lại những lợi ích bất ngờ về sức khỏe.

Giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn

Việc lệch khớp cắn sẽ khiến cho quá trình ăn nhai trở nên khó khăn hơn, ảnh hưởng đến mức độ nghiền nát thức ăn và hệ thống tiêu hóa cũng sẽ bị ảnh hưởng. Vì khi thức ăn không được tiêu thụ đúng cách, tình trạng đau dạ dày và các rối loạn tiêu hóa khác sẽ bắt đầu hình thành. Bằng cách niềng răng, chắc chắn quá trình ăn uống hàng ngày của bạn sẽ dễ dàng, thuận lợi hơn, hoàn toàn khắc phục được tình trạng ăn uống khó khăn, giúp cho thức ăn được nghiền nhỏ hơn, dễ tiêu hóa giúp hạn chế các bệnh về đường tiêu hóa, đảm bảo cho bạn một sức khỏe tốt.

Loại bỏ những thói quen xấu

Những thói quen xấu ảnh hưởng rất nhiều đến tình trạng răng miệng của chúng ta. Không chỉ trẻ em mà ngay cả người lớn cũng có những thói quen xấu như cắn bút chì, cắn móng tay, cắn môi, mở nắp đồ vật bằng miệng, nhai đá viên... Tất cả những thói quen xấu tưởng chừng như vô hại này lại dễ khiến răng bị tổn thương, xuất hiện các vết nứt hoặc thậm chí là gãy răng. Và sau khi trải qua quá trình niềng răng, chắc chắn những thói quen này phải được từ bỏ để giữ gìn những chiếc mắc cài và không để răng chịu tác động lực mạnh ảnh hưởng không tốt đến quá trình chỉnh nha.

Niềng răng chất lượng cần theo đúng quy trình

Niềng răng là một quá trình lâu dài nên khi có ý định thẩm mỹ, chú trọng lựa chọn đúng địa chỉ nha khoa là khuyến cáo chung của nhiều chuyên gia. nói về kỹ thuật niềng răng, bác sĩ thùy dương – hệ thống nha khoa kim cho biết "để thực hiện một ca hiệu quả thì giai đoạn lên kế hoạch và dự đoán tốc độ di chuyển răng rất quan trọng. muốn có được kế hoạch chỉnh nha chu đáo và tính toán được tốc độ di chuyển răng, khách hàng phải được chụp phim pano-cepha, 6 hình khuôn mặt, phân tích bằng phần mềm vceph 3d và lấy mẫu hàm, cùng với mẫu dấu mô phỏng tại nhà máy sản xuất răng sứ. từ đó mới có các dữ liệu trực quan để tạo nên quy trình hoàn chỉnh giúp bác sĩ được chính xác và đảm bảo thẩm mỹ tốt nhất.

Bác sĩ phạm thùy dương - thạc sĩ invisalign - vô hình không mắc cài tại singapore, tu nghiệp chỉnh nha tại mỹ

Theo bác sĩ thùy dương, tùy vào tình trạng răng, mong muốn và điều kiện của khách hàng, bác sĩ sẽ tư vấn để chọn được cách hiệu quả và thẩm mỹ nhất. cụ thể đang có nhưng phương pháp như sau: mắc cài, không mắc cài, niềng răng, khí cục tháo lắp.

Nằm trong top 100 nha khoa tốt nhất thế giới, hệ thống nha khoa kim quy tụ đội ngũ bác sĩ chỉnh nha được đào tạo chuyên sâu, cấp phép hành nghề và nhiều năm kinh nghiệm trong chỉnh răng. với kinh nghiệm và tay nghề của mình, các bác sĩ sẽ đảm bảo chỉnh nha hiệu quả và đúng liệu trình, không lo sai lệch.đón tết canh tý 2020, hệ thống nha khoa kim triển khai chương trình ưu đãi lên đến 15% cho dịch vụ thẩm mỹ. đặc biệt tặng 16 triệu đồng cho dịch vụ mắc cài mặt lưỡi và hỗ trợ trả góp 0% với các ngân hàng vpbank, sacombank, tpbank, msb, vib, scb.

Khách hàng có thể liên hệ tư vấn và đặt hẹn lịch trước qua hotline 1900 6899 hoặc truy cập website www.nhakhoakim.com.

Theo Trí Thức Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/loi-ich-bat-ngo-tu-viec-nieng-rang-20200120172357283.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY