An toàn thực phẩm hôm nay

Lợi ích của canh trứng cà chua với sức khỏe

Canh trứng cà chua là món canh đơn giản được làm từ trứng và cà chua. Tuy cách nấu khá đơn giản nhưng món canh này lại chứa nhiều lợi ích sức khỏe không ngờ đấy.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Trong trứng và cà chua đều chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho tim, đồng thời giúp phòng ngừa bệnh tim hiệu quả. các chất này bao gồm folate, vitamin e, vitamin nhóm b và một số axít béo không bão hòa.

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Chống lại sự lão hóa

Trứng có thể giúp tiết ra lecithin, phân tách choline, ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả, tăng cường sức mạnh ôxy hóa và chuyển hóa các gốc tự do melanin.

Tốt cho sức khỏe của mắt

Canh trứng cà chua sẽ là một món ăn vô cùng có lợi cho thị giác. trong trứng chứa nhiều vitamin a, còn cà chua giàu lycopene. cả trứng và cà chua đều có chứa zeaxanthin và lutein.

Các hợp chất này đều giúp tăng cường sức khỏe của mắt, giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể. Thiếu vitamin A là nguyên nhân phổ biến gây mù lòa ở trẻ em tại nhiều nước đang phát triển. Vì vậy, sử dụng món ăn này thường xuyên có thể giúp bạn bổ sung nhiều dưỡng chất thiết yếu cho mắt.

Bảo vệ gan

Gancó chức năng thanh nhiệt, giải độc, đông máu, duy trì sức khỏe, đẩy nhanh quá trình đào thải chất độc ra ngoài, ổn định chuyển hóanội tiết.Chỉ có một lá gan khỏe mạnh mới có thể đảm bảo hoạt động bình thường của cơ thể.

Mỗi ngày ăn một bát canh trứng đun sôi kết hợp cùng hai giọt dầu mè có tác dụng điều dưỡng tốt nang gan. vìprotein chất lượng caocótrong trứngcó thể đẩy nhanh quá trình sửa chữa các tế bào gan bị tổn thương, giúp thải độc, tiết ra axit amin và vitamin a.

Hạn chế nguy cơ ung thư

Cả trứng và cà chua đều là các thực phẩm vô cùng giàu dinh dưỡng, mà các dưỡng chất này có công dụng ngăn ngừa bệnh ung thư.

Một trong số đó là phòng ngừa ung thư vú. một nghiên cứu cho thấy, phụ nữ tiêu thụ ít nhất 6 quả trứng mỗi tuần giảm được 44% nguy cơ ung thư vú, nhờ có lượng cholinecao trong trứng.

Ngoài ra, lycopene trong cà chua góp phần giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. lycopene hoạt động trên nhiều phản ứng sinh hóa khác nhau giúp ngăn chặn các tế bào ung thư phát triển và lây lan.

Tốt cho não

Lòng đỏ trứng có thể kích thích chức năng tổng hợp thần kinh và trung ương.nâng cao tỷ lệ sử dụng các nguyên tố vi lượng khác, cải thiện bệnh alzheimer, suy giảm trí nhớ, suy giảm khả năng tư duy, giúp nâng cao trí tuệ, trí não.

Đối với người cao tuổi, thường xuyên ăn canh trứng cũng có thể ngăn ngừa bệnh alzheimer.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/loi-ich-suc-khoe-cua-canh-ca-chua-trung-68286.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/loi-ich-cua-canh-trung-ca-chua-voi-suc-khoe/20230126091659109)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte-Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng thiếu hụt dinh dưỡng gây ra tổn thương DNA. Khi các yếu tố dinh dưỡng cần thiết bị thiếu sẽ đem đến kết quả xấu trong quá trình sao chép và số lượng tế bào đột biến càng tăng.
  • Một điều đặc biệt: trứng là tế bào lớn nhất và tinh trùng là tế bào nhỏ nhất trong cơ thể con người.
  • Vật dụng và những thói quen xung quanh nơi bạn làm việc, có thể gây ra vô số những vấn đề sức khỏe lâu dài.
  • Kết quả nghiên cứu tiết lộ, nam giới duy trì ăn cà chua trong 10 bữa mỗi tuần có khả năng giảm nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến 18%.
  • Khi ăn ở dạng tươi như một loại rau, rau má giúp duy trì sự trẻ trung.
  • Cà chua là loại quả quen thuộc được dùng làm thực phẩm. Cây cà chua thân tròn, phân cành rất nhiều, mùa quả chính là mùa đông và mùa xuân. Quả cà chua khi chín có màu đỏ tươi chứa rất nhiều vitamin A. Theo Đông y, cà chua tính bình, vị chua, hơi ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lương huyết, tăng tân dịch, chống khát nước, giúp thông tiểu tiện và tiêu hóa tốt.
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY