Dinh dưỡng hôm nay

Lợi ích khi ăn hoa quả hàng ngày Làm đẹp

Hãy bổ sung hoa quả vào chế độ ăn hàng ngày của bạn để hưởng những lợi ích dưới đây.
ung thư

Ăn 5 phần rau quả mỗi ngày sẽ giúp phòng ngừa ung thư. Một số dạng ung thư có thể do thiếu hụt các dưỡng chất quan trọng. Các loại quả mọng, cà chua là những thực phẩm hàng đầu để phòng tránh ung thư.

tim mạch

ăn hoa quả hàng ngày cũng có tác dụng phòng ngừa bệnh tim mạch. Hoa quả chứa các chất chống ôxy hóa, folate giúp giảm huyết áp. Táo, cam và chuối và những siêu thực phẩm cho trái tim khỏe mạnh.

Một nghiên cứu cho thấy ăn quả việt quất có thể giúp tăng cường trí nhớ. Bổ sung hoa quả vào chế độ ăn cũng giúp ngăn ngừa suy giảm trí nhớ do tuổi tác.

Giảm cân

Thay thế các món ăn nhẹ nhiều dầu mỡ bằng hoa quả sẽ giúp bạn giảm cân. ăn hoa quả giữa các bữa khiến bạn có cảm giác no và ngăn ngừa tăng cân.

Hầu hết các loại hoa quả, đặc biệt là quả bơ, đều chứa lượng lớn vitamin E giúp làm chậm quá trình lão hóa da. Đừng quên thêm hoa quả vào chế độ ăn để có làn da tươi trẻ.

miễn dịch

Một số loại hoa quả như quả xoài là sự kết hợp hoàn hảo giữa vitamin C, vitamin A và các dạng carotenoids, giúp tăng cường khả năng miễn dịch. Hãy ăn hoa quả hàng ngày để có hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-loi-ich-khi-an-hoa-qua-hang-ngay-lam-dep-16025.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi đọc báo thấy thông tin quả táo tây rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là phụ nữ. Xin bác sĩ cho biết ăn táo tây có giúp giảm cân?
  • Đan sâm cải thiện tuần hoàn mạch vành, giảm đau thắt ngực, ngăn ngừa xơ vữa, tiêu cục máu đông – vị Thuốc không thể thiếu trong Đông y để trị bệnh tim mạch
  • Khoai tây giàu dinh dưỡng, nhiều chất xơ mềm, chữa đau dạ dày, nhuận tràng, chữa đau bụng, tiêu viêm và là thần dược làm đẹp da
  • Ngồi nhiều trong ngày dẫn đến nguy cơ căn bệnh tiểu đường, ung thư, tăng viêm nhiễm cơ thể, sự trao đổi chất chậm hơn và các vấn đề khác.
  • Ngồi nhiều trong ngày dẫn đến nguy cơ căn bệnh tiểu đường, ung thư, tăng viêm nhiễm cơ thể, sự trao đổi chất chậm hơn và các vấn đề khác.
  • Tuy nhiên không phải ai cũng đủ kiên trì để luyện tập thường xuyên hay thận trọng mỗi khi ăn uống, hơn nữa cuộc sống bận rộn cũng cản trở việc duy trì luyện tập
  • Hãy thử kết hợp chế độ hàng ngày tại nơi làm việc và những mẹo nhỏ sau đây, bạn sẽ thấy hiệu quả giảm cân thấy rõ rệt.
  • Cháu 15 tuổi, cao 1m45 mà nặng tới 40 kg. Đùi, mông và bắp chân cháu rất to, bạn bè thường trêu là béo lùn nhưng mẹ cháu lại an ủi là không béo.
  • Cắt giảm khẩu phần đột ngột có thể khiến cơ thể thiếu vitamin và khoáng chất, gây ra mệt mỏi. Ngoài ra, giảm cân quá nhanh còn đưa đến nguy cơ loãng xương và sỏi mật.
  • Em 25 tuổi, cao 1m62, nặng 65kg, em thấy mình mập quá và muốn giảm cân. Em muốn đi khám dinh dưỡng để hỏi BS chế độ ăn tốt nhất cho em, nhờ Mangyte hướng dẫn. Em xin cảm ơn! (Thúy Hạnh – hanhmeocon…@yahoo.com)