An toàn thực phẩm hôm nay

Lợi ích tuyệt vời của cá da trơn với sức khỏe

Thường xuyên ăn cá da trơn có nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe đấy bạn nhé.

Chứa axit béo omega-3 tăng cường sức khỏe

Thường xuyên ăn cá da trơn tốt cho sức khỏe. nguồn ảnh: internet

Axit béo omega-3 được biết đến với vai trò duy trì sức khỏe tim mạch và giúp não hoạt động tốt. Bổ sung omega-3 thường xuyên cũng góp phần cải thiện các dấu hiệu của bệnh trầm cảm.

Cá da trơn chứa một lượng axit béo omega - 3 hợp lý để đưa vào chế độ ăn uống của bạn. omega-3 trong cá da trơn ở dạng epa và dha có giá trị sinh học cao, được cơ thể người hấp thụ dễ dàng. cá da trơn như cá trê, cá basa, có lăng, cá tra thích hợp với chế độ ăn uống của trẻ nhỏ.

Giàu protein xây dựng cơ bắp

Protein giúp xây dựng và duy trì khối lượng cơ nạc. protein cũng chịu trách nhiệm sản xuất các enzyme và hormone ảnh hưởng đến mọi chức năng của cơ thể. cá da trơn rất nạc, giàu protein. 100 gram cá da trơn có thể cung cấp cho bạn 18,5 gram protein, nhưng ít calo, phù hợp với người giảm cân.

Ít calo và chất béo

Trong khẩu phần 100 gam cá da trơn chỉ chứa khoảng 122 calo và 6,1 gam chất béo.

Mặc dù ít calo và chất béo, nhưng điều quan trọng là bạn phải chú ý đến khẩu phần ăn cũng như cách chế biến. nếu không, hàm lượng calo, chất béo và cholesterol trong cá da trơn thực sự tăng lên.

Để tránh điều này, tránh chế biến cá da trơn bằng cách chiên chúng. thay vào đó, hãy thử phương pháp nấu ăn hấp, hầm (nấu thành súp), nướng hoặc nướng. ngoài ra, bạn nên thay đổi lựa chọn món ăn phụ mỗi ngày. càng đa dạng, càng phong phú và cân đối lượng dinh dưỡng cho cơ thể của gia đình bạn.

Ít thủy ngân

Hầu như tất cả các loại cá đều chứa thủy ngân. thủy ngân là một loại kim loại nặng được thải bỏ từ các nhà máy và rác thải sinh hoạt. trong nước, thủy ngân biến thành một chất gọi là methylmercury, chất này liên kết với protein trong cơ cá.

Nếu bạn ăn hoặc các loại hải sản khác có chứa thủy ngân, hàm lượng thủy ngân trong thịt sẽ đi vào cơ thể bạn. sự tích tụ của thủy ngân trong cơ thể về lâu dài có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe, chẳng hạn như ngộ độc thủy ngân và thậm chí là tổn thương thần kinh, đặc biệt là ở trẻ sơ sinh và trẻ em.

Tin tốt là cơ quan bảo vệ môi trường liệt kê cá da trơn là một trong những loại cá được tiêu thụ nhiều nhất và chứa ít thủy ngân.

Tuy nhiên, bạn nên hạn chế ăn cá da trơn để giảm nguy cơ tiếp xúc với thủy ngân. đặc biệt nếu bạn đang mang thai, vì hàm lượng thủy ngân cao có thể gây hại cho thai nhi. nói chung, cá da trơn là an toàn để tiêu thụ hai đến ba lần một tuần.

Da giúp cải thiện làn da

Ăn da cá cũng có thể cải thiện sức khỏe làn da. vì da cá chứa một nguồn collagen và vitamin e dồi dào, cả hai yếu tố này đều làm làn da trở nên khỏe mạnh. các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng collagen có thể cải thiện sự hydrat hóa của da, tăng độ đàn hồi và giảm các dấu hiệu của lão hóa như nếp nhăn. collagen là một loại protein có trong tất cả các bộ phận và loại cá. do đó, chúng ta có thể sẽ tìm thấy nó ở cả vảy, xương, thịt và da cá.

Mặt khác, vitamin e là một chất chống oxy hóa hòa tan trong chất béo thường được tìm thấy trong các loại cá có dầu như cá hồi. vitamin e hỗ trợ sức khỏe làn da bằng cách bảo vệ chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời và bằng cách cải thiện các triệu chứng của một số bệnh về da như bệnh chàm.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/loi-ich-tuyet-voi-cua-ca-da-tron-voi-suc-khoe-67485.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/loi-ich-tuyet-voi-cua-ca-da-tron-voi-suc-khoe/20230128021451470)

Tin cùng nội dung

  • Các nhà khoa học đang nghiên cứu để tìm ra liệu pháp nhằm ngăn ngừa bệnh bạch cầu cấp nguy hiểm quay trở lại sau khi bệnh nhân đã được chữa trị.
  • Cho dù không phổ biến như các loại Vitamin khác nhưng Vitamin K lại đóng một vai trò quan trọng, không thể thiếu đối với cơ thể trẻ.
  • Chính việc uống nhiều dầu olive, đồng thời nạp nước ép bưởi, chanh cùng các thực phẩm bạn đã ăn tạo nên những viên sỏi nhiều sắc màu.
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Bài viết cho bạn những lời khuyên có thể giúp trẻ nhà bạn có một chế độ dinh dưỡng tốt hơn. Điều này thực sự quan trọng đối với trẻ em bị ung thư.
  • Dinh dưỡng tốt đặc biệt quan trọng đối với trẻ bị ung thư.Cả ung thư lẫn phương pháp điều trị ung thư đều có thể ảnh hưởng đến sự thèm ăn, khả năng dung nạp các loại thực phẩm và chuyển hoá chất dinh dưỡng của cơ thể.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY