Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Lỗi sai lớn nhất khi nấu ăn mà 90% người nội trợ đều mắc phải khiến mầm bệnh ủ dần trong người

Nấu ăn hằng ngày tưởng chừng đơn giản nhưng nếu mắc phải những sai lầm này không những cơ thể không hấp thu được dinh dưỡng mà còn gây hại khó lường.

Rửa thịt trong bồn rửa bát

Ảnh minh họa

Thịt sống là một loại thực phẩm chứa rất nhiều chất bẩn và các loại vi khuẩn có hại. ngoài ra mỡ động vật có sơ hội bám vào bồn rửa bát. nếu bạn vô tình chỉ rửa bằng nước thì chúng có cơ hội sinh sôi và đưa mầm bệnh nếu bạn tiếp tục sử dụng để rửa bát.

Đợi cho dầu sôi đến bốc khói mới bắt đầu chế biến

Nhiệt độ dầu khi sôi quá nóng sẽ ở mức trên 200 độ, lúc này hàm lượng chất dinh dưỡng có trong rau củ sẽ bị phá hủy khi chế biến. Bạn nên kiểm soát nhiệt độ trong khoảng từ 150 - 180 độ, đơn giản hơn thì hãy nhúng đũa vào dầu ăn, nếu thấy các bong bóng nhỏ nổi lên quanh đũa là lúc nhiệt độ dầu đủ nóng.

Hãy chế biến ở nhiệt độ dầu vừa phải như này sẽ đảm bảo an toàn cho sức khỏe lại không làm mất đi các axit béo cần thiết cho cơ thể cũng như giá trị dinh dưỡng cho món ăn.

Tái sử dụng lại dầu cũ để chế biến tiếp

Đây là một cách chế biến rất nguy hiểm vì dầu mỡ đã đun qua nhiệt độ cao lại tiếp tục chiên rán một lần nữa sẽ sản sinh những hóa chất độc hại. những cặn thực phẩm còn sót lại bị cháy trong quá trình chế biến cũng là một tác nhân gây hại cho sức khỏe người sử dụng.

Do đó, chỉ nên sử dụng một lượng dầu ăn vừa phải cho mỗi lần chế biến và sau khi dùng xong thì nên bỏ đi chứ tuyệt đối không nên tái sử dụng lại.

Cho nhiều thực phẩm vào cùng một lúc

Để chế biến các loại thực phẩm chín đều và ngon hơn bạn nên cho lần lượt từng loại thực phẩm vào nấu. bởi khi bạn xào thức ăn nếu cho quá nhiều thì chúng sẽ không tiếp xúc được hết, nhiệt độ kém sẽ không được chín đều. từ đó các loại vi khuẩn có cơ hội xâm nhập vào cơ thể khi ăn, gây ra các mầm bệnh nguy hiểm.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/loi-sai-lon-nhat-khi-nau-an-ma-90-nguoi-noi-tro-deu-mac-phai-khien-mam-benh-u-dan-trong-nguoi-search/?id=242087

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/loi-sai-lon-nhat-khi-nau-an-ma-90-nguoi-noi-tro-deu-mac-phai-khien-mam-benh-u-dan-trong-nguoi/20220910021535397)

Tin cùng nội dung

  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY