Truyện kể cho bé hôm nay

Lời yêu của con

Khi con lên 3 tuổi thì mẹ sinh thêm em gái. Ngày đón mẹ và em từ bệnh viện về nhà, gia đình mình ai cũng vui vì từ nay nhà ta có nếp có tẻ.

Em con vì sinh thiếu tháng nên rất ốm yếu và hay khóc đêm, vì vậy ba mẹ dành hết thời gian để chăm sóc cho em. đêm nào em cũng khóc quấy mẹ nên buổi sáng khi mẹ thức giấc là lúc con đã theo ba đi nhà trẻ từ lúc nào.

Một buổi sáng kia mẹ dậy sớm hơn mọi ngày, mẹ chợt bắt gặp cái bóng dáng nhỏ bé của con ngồi thu lu từ ngoài cửa nhìn vào giường mẹ. Mẹ cố gượng dậy ôm con vào lòng một lúc lâu. Giọng con thỏ thẻ với mẹ rằng: "Sáng nào con cũng ngồi nhìn mẹ như vậy rồi con mới đi học. Con không dám chào mẹ vì con sợ mẹ thức dậy".

Nghe con nói mẹ thấy mình có lỗi với con trai nhiều quá. Từ hôm đó, sáng nào mẹ cũng dậy sớm sửa soạn cho con đi nhà trẻ. Nhìn nét rạng rỡ trên mặt con mỗi khi được mẹ nắm tay dắt ra cửa và thơm một cái lên má, mẹ thấy mình thật hạnh phúc vì có con.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-loi-yeu-cua-con-35426.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chim sẻ, Ếch và Cào Cào là ba người bạn thân. Một hôm cả ba đang nhảy nhót vui chơi thì gặp một cái ao to. Chim sẻ nói:
  • Ngày xửa ngày xưa, có một hoàng tử muốn tìm một công chúa xứng đáng để cưới làm vợ. Chàng đi khắp thế giới để mong tìm được người hợp ý chàng. Chàng đã gặp biết bao nhiêu công chúa, nhưng ai cũng bị chàng chê ở một điểm nào đấy.
  • Ngày xưa, có hai vợ chồng son nhà nghèo sinh nhai bằng nghề làm thuê làm mướn.
  • Ở làng nọ có anh chàng Lút bị hủi ăn từ đầu đến chân. Trông người xấu xí, hom hem như sắp ch*t đến nơi rồi. Trong làng chẳng ai thèm lui tới chơi với Lút. Kẻ khinh anh nghèo đói, người sợ lây bệnh tật của anh. Tuy vậy, hàng ngày anh Lút vẫn cố lê ra suối đi câu cá. Anh đi câu xa, mãi tận chỗ thác nước chảy rì rào, trắng xoá dưới chân suối trúc.
  • Ngày xưa ở trên cung điện nhà trời có một người đàn bà nấu ăn rất khéo tay. Bà chế những món bánh trái tuyệt phẩm, làm những thức ăn ngon đến nỗi chỉ nếm qua một miếng là không thể nào quên được. Cho nên Ngọc Hoàng thượng đế cho bà chuyên trông nom công việc nấu ăn cho mình ở thiên trù. Nhưng bà lại hay ăn vụng và tham lam.
  • Ngày xưa, vào năm Thiêu Hựu, đời Hậu Lê (1557) ở thôn An Thái, làng Vân Cát, huyện Vụ Bản, thuộc tỉnh Nam Định ngày nay, có một gia đình nhà họ Lệ Phu nhân Lê Thái Công mang thai gần đến kỳ sinh nở, mắc phải bệnh suy nhược, chỉ thích ăn toàn là hoa quả, không có Thu*c men nào chữa khỏi.
  • Ngày xửa... Ngày xưa... Có một cô bé rất giàu lòng yêu thương. Cô yêu bố mẹ mình, chị mình đã đành, cô còn yêu cả bà con quanh xóm, yêu cả ba ông Táo bằng đá núi đêm ngày chịu khói lửa để nấu cơm, hầm ngô, nướng thịt cho mọi người ăn. Một lần, thương ba ông Táo, trời đã nóng lại chịu lửa suốt ngày đêm, cô bé mới lên năm ấy đã lấy một gáo nước to dội luôn lên đầu ba ông.
  • Mồ Côi càng lớn càng làm khoẻ. Không có ruộng vườn, ngày ngày chàng đem sức đổi lấy hai bữa ăn. Thấy chàng cần cù, và có lòng tốt, các bậc già cả, các cô con gái và các em bé đều quý mến.
  • Cá Quả mẹ và đàn con rất đông sống trong một cái hồ lớn. Hàng ngày Cá mẹ dẫn đàn con đi quanh hồ kiếm ăn.
  • Ngày xưa, khi loài vật còn biết nói, có một năm trời hạn hán lớn. Nắng chiếu gay gắt xuống những cánh đồng khô nứt nẻ. Ao hồ cạn nước dần. Cây cỏ khô héo, vàng úa hết.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY