Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Lông 3 vị trí trên cơ thể càng đen, rậm tuổi thọ của bạn càng cao, điều thứ 2 nhiều người rất tự ti

Đôi khi chúng ta cảm thấy tự ti vì mình rậm lông và luôn tìm cách để triệt tiêu chúng đi. Tuy nhiên, ít ai biết nếu khi lông càng đen dày bạn càng sống thọ.

Lông chân

Một người có lông chân nhiều là do các yếu tố di truyền. tuy nhiên, nó là một khía cạnh phản ánh sức khỏe của thận. người ta cho rằng, ở nam giới, lông chân rậm rạp hơn nữ giới chủ yếu là do có càng nhiều nội tiết tố nam thì chân mọc càng nhiều lông.

Nếu bạn có lông chân tương đối khỏe, rậm rạp, điều này có nghĩa là thận khỏe, thận khí tương đối đầy đủ, có thể cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho lông chân và giúp thúc đẩy sự phát triển của lông chân. nam giới thường có lông chân rậm rạp hơn nữ giới, nguyên nhân là do càng nhiều nội tiết tố nam thì chân mọc càng nhiều lông.

Thêm vào đó,một người có lông chân dài cũng đem tới hiệu quả khả năng giải độc ở thận càng tốt hơn. cơ thể càng ít tích tụ độc tố sẽ càng khỏe mạnh và sống lâu hơn. mặc dù với người phụ nữ nếu sở hữu lông chân rậm rạp sẽ vô cùng đau khổ, vì thiếu tính mỹ quan nhưng bạn cũng không nên buồn quá bởi nó chứng minh bạn có sức khỏe tốt.

Ảnh minh họa

Lông nách

Nhiều người trong chúng ta nghĩ lông nách vô dụng, tuy nhiên, dù là nam hay nữ, nếu họ có vùng lông nách rậm thì thường rất khỏe mạnh. lông nách sẽ giảm bớt sự ma sát giữa các vùng da ở nách bằng cách ngăn chặn, rất có lợi cho việc bảo vệ vùng da dưới cánh tay và giúp mọi người thoải mái hơn khi vận động, làm việc.

Thêm vào đó, lông ở vùng lông nách giúp da tiêu nhiệt và có tác dụng giải độc nhất định đối với những người ra nhiều mồ hôi. đây cũng được coi là lá chắn để ngăn ngừa nhiễm khuẩn, giúp bảo vệ da tốt hơn.

Điều này chứng tỏ rằng, lông nách càng rậm và chắc khỏe thì khả năng bảo vệ cơ thể càng tốt hơn. tuy nhiên, nhiều người cảm thấy mất thẩm mỹ khi lông nách dày và đen nên thường tự cắt, cạo lông nách. sau khi bị cạo, lông nách sẽ tiếp tục ra, thậm chí còn dài và cứng hơn so với trước kia.

Lông mày rậm thẳng hàng lối

Theo quan niệm y học cổ truyền thì đôi lông mày có mối quan hệ mật thiết với tạng thận. chúng ta cũng dễ dàng nhận thấy đặc điểm chung của người già có tuổi thọ cao là lông mày của họ dù trắng hay đen thì cũng luôn dài và rậm.

Đồng thời, khi một người sở hữu một đôi lông mày rậm có nghĩa là tạng thận của người đó rất khỏe mạnh. có nền tảng như vậy, họ thường khỏe mạnh, ít bệnh vặt. ngược lại, những người nào sở hữu đường lông mày thưa thì có thể hay ốm yếu, suy nhược hơn so với bình thường.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/long-3-vi-tri-tren-co-the-cang-den-ram-tuoi-tho-cua-ban-cang-cao-dieu-thu-2-nhieu-nguoi-rat-tu-ti-search/?id=309996

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/long-3-vi-tri-tren-co-the-cang-den-ram-tuoi-tho-cua-ban-cang-cao-dieu-thu-2-nhieu-nguoi-rat-tu-ti/20220903094904066)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY