Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Long An khẩn cấp yêu cầu người dân từ TP HCM về phải tự cách ly, đóng cửa dịch vụ đông người

(MangYTe) - Chiều 1/6, UBND tỉnh Long An ban hành văn bản chỉ đạo áp dụng Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ từ 0h ngày 2/6 đối với các huyện Đức Hoà, Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc và TP Tân An.

Theo nội dung văn bản, các địa bàn nêu trên dừng các hoạt động, dịch vụ karaoke, vũ trường, spa, cắt tóc, uốn tóc, làm móng, quán bar, massage, xông hơi, phòng tập thể hình, yoga, biểu diễn nghệ thuật, điểm kinh doanh trò chơi điện tử công cộng, câu lạc bộ hát với nhau, bida, rạp chiếu phim, khiêu vũ, phòng tập gym, điểm truy cập internet công cộng, hoạt động thể thao, võ thuật đông người có tiếp xúc trực tiếp, các cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu, phòng công chứng, dưỡng sinh, dịch vụ nhà hàng, cơ sở ăn uống, giải khát…

Dừng tất cả các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng. Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động tập trung trên 10 người tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự.

Không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở và trường học, bệnh viện, yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các điểm công cộng.

Tạm dừng hoạt động các tuyến vận tải, hành khách cố định, vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, vận tải hành khách theo hợp đồng đi, đến các huyện trên (trừ xe đưa rước công nhân)

Đối với các huyện, thị xã còn lại trên địa bàn, tỉnh long an cũng chỉ đạo dừng các dịch vụ không cần thiết, các cơ sở nhà hàng, ăn uống, giải khát chỉ phục vụ mang về, không phục vụ tại chỗ.

Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động tập trung trên 10 người tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự. Không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở và trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các điểm công cộng.

UBND các huyện, thị xã, thành phố, Ban Quản lý Khu kinh tế, Sở Công Thương, Liên đoàn Lao động và các cơ quan chức năng liên quan hướng dẫn, triển khai thực hiện đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch đối với hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng đưa rước công nhân theo hướng dẫn của cơ quan quản lý và cơ quan y tế, đảm bảo tuyệt đổi an toàn cho hành khách.

Cùng ngày, ubnd tỉnh long an có thông báo khẩn yêu cầu chủ tịch ubnd huyện, thị xã, thành phố khẩn trương rà soát, xác định danh sách tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người dân từ vùng dịch (đặc biệt tp hcm…) về long an từ ngày 20/5 đến ngày 1/6 để chỉ đạo tổ chức cách ly tại nhà theo quy định, đồng thời phối hợp sở y tế, trung tâm kiểm soát bệnh tật tiến hành lấy mẫu và xét nghiệm rt-pcr đối với tất cả các trường hợp này./.

Nguyễn Lánh

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/long-an-khan-cap-yeu-cau-nguoi-dan-tu-tp-hcm-ve-phai-tu-cach-ly-dong-cua-dich-vu-dong-nguoi-106554.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY