Tin tức hôm nay

Tin tức

Long An triển khai chương trình tiêm phòng bệnh dại vì cộng đồng

Ngày 17/4, Khoa Chăn nuôi Thú y, Trường Đại học Nông Lâm thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Công ty Boehringer Ingelheim; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Long An; Chi cục Chăn nuôi Thú y và Thủy sản Long An và chính quyền huyện Đức Huệ (Long An) triển khai “Chương trình tiêm phòng bệnh dại vì cộng đồng và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác thành lập địa điểm thực địa Một sức khỏe cho sinh viên Ngành y và Thú y”.

PGS, TS Lê Quang Thông, Trưởng Khoa Chăn nuôi Thú y, Trường Đại học Nông Lâm TP Hồ Chí Minh cho biết, bệnh dại là một bệnh truyền lây nguy hiểm từ động vật sang người do virus gây ra, chủ yếu trên chó và mèo, khả năng gây T* vong rất cao nếu không được can thiệp sớm và đúng cách. Tổ chức Thú y Thế giới đã đặt mục tiêu xóa sổ bệnh dại trên toàn thế giới vào năm 2030.

theo đó, chương trình tiêm phòng bệnh dại vì cộng đồng được thực hiện từ ngày 17 đến 24/4 tại 11 xã, thị trấn của huyện đức huệ (tỉnh long an) với sự tham gia của gần 60 giảng viên và sinh viên khoa chăn nuôi thú y, trường đại học nông lâm tp hồ chí minh; các nhà tài trợ và lực lượng bác sĩ thú y cơ sở tiến hành tiêm phòng cho gần 6.500 con chó, mèo.

Cùng với đó là các hoạt động truyền thông phòng, chống bệnh dại đến các hộ gia đình nuôi chó, mèo và học sinh của 2 trường tiểu học; khảo sát về ý thức từ 400 chủ nuôi chó, mèo đối với việc phòng, chống bệnh dại. Các giảng viên, sinh viên, nhân viên công ty kết hợp cùng Đoàn thanh niên huyện Đức Huệ tiến hành trồng 250 cây xanh tạo môi trường xanh, sạch trên các tuyến đường tại thị trấn Đông Thạnh, huyện Đức Huệ.

Dịp này, Khoa Chăn nuôi Thú y, Trường Đại học Nông Lâm TP Hồ Chí Minh; Khoa Y tế công cộng, Trường Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh; Chi cục Chăn nuôi Thú y và Thủy sản tỉnh Long An; Trung tâm y tế huyện Đức Huệ; Phòng nông nghiệp huyện Đức Huệ và Mạng lưới một sức khỏe các trường Đại học Việt Nam (VOHUN) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác thành lập địa điểm thực địa Một sức khỏe cho sinh viên Ngành y và Thú y tại huyện Đức Huệ, tỉnh Long An.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/long-an-trien-khai-chuong-trinh-tiem-phong-benh-dai-vi-cong-dong-693450/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY