Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Luân xa là gì ? Những vấn đề liên quan tới luân xa

Bạn đã bao giờ nghe khái niệm về luân xa hay biết luân xa là gì chưa. Đây là thuật ngữ khá phổ biến với những người quan tâm đến tâm linh, tôn giáo.

Nếu bạn là người tin vào những điều tâm linh hay là một tín đồ của các tôn giáo, yoga và thiền định… thì chắc hẳn bạn đã từng nghe và biết đến luân xa là gì. Đây là một thuật ngữ dùng để chỉ 7 điểm năng lượng ở trên cơ thể người, dọc cột sống của chúng ta. Hơn nữa luân xa còn đóng vai trò quan trọng trong việc định hướng con người đến với thế giới tâm linh theo những thiện chí khác nhau. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để có cái nhìn tổng quát về luân xa bạn nhé.

Giới thiệu khái quát Luân xa là gì?

Luân xa là một thuật ngữ được bắt nguồn từ tiếng Phạn có nghĩa là bánh xe hoặc cái đĩa. Nó chỉ những trung tâm năng lượng chính trong cơ thể, có vai trò điều hòa và cân bằng sức khỏe tinh thần, cảm xúc và thể chất của con người. Hay có thể hiểu một cách đơn giản luân xa chính là những bánh xe năng lượng tinh tế. Chúng sẽ quay tròn bánh xe ấy và thực hiện điều chỉnh dòng năng lượng sống của con người chúng ta. Việc này ảnh hưởng trực tiếp đến việc điều tiết những cơ quan chủ đạo của cơ thể, các tế bào và sức khỏe tổng thể của cơ thể.

Thông thường dòng năng lượng của luân xa sẽ bắt nguồn từ đáy cột sống và di chuyển lên trên tới đỉnh đầu. Mỗi luân xa sẽ sở hữu màu sắc đặc trưng, có chức năng riêng biệt và liên kết với tuyến nội tiết cũng như các cơ quan khác nhau ở trong cơ thể.

Trên cơ thể người có mấy luân xa

Cơ thể chúng ta được tạo thành bởi tối thiểu 114 luân xa kết hợp với 72.000 kênh. Theo đó, ở mức độ vật lý gồm hệ thần kinh và mạch máu những kênh này sẽ phân phối năng lượng đi khắp cơ thể.

Tuy nhiên ở bài viết này chúng ta chỉ tìm hiểu về hệ thống 7 luân xa chính và ý nghĩa của chúng. Bảy luân xa chính có nghĩa là bánh xe hoặc vòng xoáy chạy theo cột sống ở những điểm cụ thể. Mỗi luân xa sẽ đảm nhận một vai trò nhất định về dòng năng lượng. Nó dẫn đến những cơ quan nhỏ khác và giúp điều hòa chúng. Ngoài ra, chúng cũng góp phần phân phối năng lượng nạp vào qua các kênh đến phần còn lại cơ thể.

Các luân xa đều có tầm quan trọng và vai trò đặc biệt như nhau. Vì vậy, không thể bỏ mặc hay làm mất cân bằng bất kỳ luân xa nào để tránh dẫn đến tình trạng hiệu ứng dây chuyền và ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống.

Tác hại của việc khai mở luân xa là gì?

Việc khai mở luân xa là một điều không hề dễ dàng và đơn giản. Chính vì vậy nếu khai mở sai cách hoặc tùy tiện sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khoẻ thậm chí là tính mạng con người như sau:

    Bản thân sẽ bị mất kiểm soát, tâm trí loạn lạc khi cưỡng cầu mở khai luân mà chưa đủ nội lực. Hay có thể gọi là rơi vào tình trạng tẩu hỏa nhập ma vô cùng nguy hiểm.

Như vậy bài viết trên đã giải thích về khái niệm luân xa là gì cũng như các phương pháp khai thông luân xa hữu ích cho con người. Hy vọng những kiến thức này sẽ giúp bạn áp dụng thành công vào cuộc sống để nâng cao chất lượng cuộc sống thể chất và tinh thần.

Luân xa vương miện

Nếu các luân xa trên chỉ liên kết trực tiếp với một yếu tố thì luân xa vương miện là sự kết nối toàn vẹn của bạn vì vậy hãy dành thời để thiền, niệm hay cầu nguyện. Luân xa này không liên quan đến thực phẩm, vì vậy hãy sử dụng phương pháp thực hành tâm linh như tự soi chiếu bản thân. Theo đó, bạn cố gắng hình dung sẽ có một khối năng lượng của bạn lên với vũ trụ. Về trang phục và phụ kiện, bạn nên chọn quần áo kết hợp với các phụ kiện có điểm nhấn màu tím là chủ yếu.

Luân xa con mắt thứ ba

Luân xa con mắt thứ ba kết nối trực tiếp với ánh sáng, vì vậy việc dành thời gian tĩnh lặng dưới ánh mặt trời hay mặt trăng đang soi sáng đều rất có ích cho luân xa này. Về dinh dưỡng, cách tốt nhất trong việc khai mở luân xa này là lựa chọn các loại thực phẩm có màu chàm như cải xoăn tím, quả mâm xôi. Về trang phục và phụ kiện, hãy mặc quần áo màu chàm hoặc tối màu, hay lựa chọn trang sức, phụ kiện có màu này sẽ rất hữu ích. Bên cạnh đấy, các tư thế như gập người về phía trước hoặc gập đại bàng rất tốt cho việc khai thông luân xa con mắt thứ ba.

Khai mở luân xa cổ họng

Luân xa cổ họng liên kết với môi trường tâm linh. Vì vậy, điều giúp ích cho luân xa này chính là dành thời gian ở dưới bầu trời cao rộng. Về dinh dưỡng, bạn nên lựa chọn những thực phẩm có màu xanh lam như việt quất, tảo bẹ, thanh long, mận… Về trang phục và sự kiện, cũng tương tự như thực phẩm bạn nên mặc và sử dụng phụ kiện có màu xanh lam. Trên cơ thể, luân xa cổ họng chính là trung tâm giao tiếp, do đó một số tư thế tập yoga như con cá rất tuyệt vời để khai mở luân xa này.

Cách khai mở luân xa trái tim

Luân xa trái tim kết nối với khí tự nhiên. Vì vậy việc hít thở sâu sẽ giúp làm sạch luân xa này giống như việc lưu thông không khí. Bạn có thể mở cửa xe khi lái hoặc mở cửa sổ phòng để thông thoáng phòng ngủ hấp thụ nhiều khí tự nhiên hơn. Về dinh dưỡng, bạn nên lựa chọn những thực phẩm chứa nhiều diệp lục như súp lơ xanh, quả bơ, ớt xanh, đậu xanh, các loại rau lá xanh như cải xoăn, rau chân vịt… Về trang phục và phụ kiện, bạn nên kết hợp các bộ quần áo và phụ kiện có màu sắc xanh lục. Ngoài ra việc tập động tác yoga có tác dụng mở rộng trái tim và mở khoá luân xa này như tư thế lạc đà, bánh xe, tư thế mặt bò và tư thế chiến binh…
    Về trang phục và phụ kiện, bạn có thể kết hợp phối đồ với những phụ kiện màu vàng.

Cách khai mở luân xa đám rối mặt trời

Luân xa đám rối mặt trời liên kết trực tiếp với các yếu tố lửa, do đó việc ngồi quanh lửa trại, lò sưởi ấm, hay tắm nắng mặt trời sẽ tạo nên những điều kỳ diệu cho luân xa này. Về dinh dưỡng, bạn nên bổ sung những thực phẩm có màu vàng như ớt chuông, trứng, gừng, nghệ, dứa và ngô.

Cách khai mở luân xa xương cùng

Luân xa xương cùng hợp với nước, do đó những môn thể thao dưới nước như bơi lội, lướt sóng hoặc dành thời gian ở hồ, và đại dương sẽ rất có ích. Về dinh dưỡng, bổ sung các thực phẩm có màu cam như cà rốt, bí ngô, cam, và xoài. Về trang phục và phụ kiện, kết hợp thêm các phụ kiện và những món đồ trang trí màu cam cho bộ trang phục của bạn. Các tư thế tập yoga như tư thế mở hông sâu như tư thế chim bồ câu, tư thế thằn lằn sẽ giúp tăng cường cho sức mạnh của vùng xương chậu, rất tốt để khai mở luân xa xương.

Dấu hiệu nhận biết luân xa đã mở

Có bao giờ bạn tự hỏi liệu làm sao để nhận biết luân xa của mình đã được khai mở hay không? Nếu bạn đang tự đặt câu hỏi như thế thì hãy theo dõi các dấu hiệu dưới đây của chúng tôi để nắm được nhé:

Cảm giác về thể trạng vật lý

Những triệu chứng về tâm lý sẽ giúp bạn dần nhận ra luân xa đã mở. Tuy nhiên những dấu hiệu này không xảy ra theo bất kể một trình tự cụ thể nào. Bạn sẽ có cảm giác tâm hồn nhẹ nhõm, trí óc minh mẫn và thảnh thơi hơn bình thường rất nhiều. Nhịp tim của bạn sẽ ổn định hơn, bạn cũng sẽ không còn bị những điều lo lắng, căng thẳng làm phân tâm nữa.

Cảm giác bình an, tâm tịnh cho thấy bạn đang đối mặt với cuộc sống thực tại không chút vướng bận, lắng lo. Những nỗi lo lắng, sợ hãi hay toan tính chỉ nên xuất hiện ở quá khứ và nó là một thứ nên buông bỏ.

Cảm giác thấy mình được kết nối

Sau cảm giác thể trạng vật lý bạn sẽ xuất hiện cảm giác kết nối chính là một dấu hiệu luân xa đã khai mở. Cảm xúc kết nối sẽ giúp bạn nhận ra chúng ta không hề đơn độc trên thế giới này.

Và việc kích hoạt luân xa gốc sẽ khiến bạn có cảm giác hạnh phúc và được yêu thương. Ngoài ra, bạn còn cảm thấy gắn kết hơn với vạn vật trên Trái đất. Bạn không chỉ cảm thấy gắn kết sự yêu thương, quan tâm đến người khác mà còn cả với thế giới động vật, thực vật và sinh vật muôn loài trên hành tinh này.

Có thói quen ăn uống healthy hơn

Thói quen ăn uống không lành mạnh là một trong những nguyên nhân lớn nhất khiến luân xa gốc dễ bị tắc nghẽn trong quá trình khai mở. Chính vì vậy khi thói quen ăn uống của bạn thay đổi và trở nên lành mạnh hơn thì khả năng rất cao là khai luân của bạn đã được mở. Khai mở luân xa sẽ giúp bạn cân bằng lối sống thông qua ẩm thực để trở nên khỏe khoắn, tốt lành hơn trước kia.

Cải thiện rõ rệt khả năng lắng nghe chính bản thân mình

Luân xa gốc giúp bạn nhìn trực tiếp vào cuộc sống thực tế của bạn. Từ đó khiến bạn lắng nghe cơ thể mình nhiều hơn để giải quyết các vấn đề xung quanh mình.

Chẳng hạn như khi bạn bị ốm, bạn cảm thấy triệu chứng đầu tiên của bệnh xuất hiện trong cơ thể mình thay vì phải đi khám bác sĩ. Triệu chứng này cho thấy bạn đã trở nên nhạy cảm hơn, tinh tế hơn và hiểu rõ sự thay đổi trong cơ thể của mình vì bạn đã có thể cảm nhận được ngay cả những triệu chứng mờ nhạt nhất.

Ảnh hưởng đến giấc ngủ

Khi lần đầu tiên mở luân xa gốc, bạn có thể sẽ phải chịu một vài tác dụng phụ không tốt. Dấu hiệu này ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ của bạn, vì thế bạn sẽ phải đối mặt với các triệu chứng như bồn chồn, khó ngủ và mơ phải những điều kỳ diệu khác thường cho đến khi năng lượng bắt đầu cân bằng và ổn định hơn.

Luân xa là gì?

Một khi luân xa gốc được cân bằng, thì giấc ngủ của bạn sẽ ngon hơn và những giấc mơ sống động sẽ đến với bạn. Luân xa gốc sẽ giúp bạn xóa đi mọi lo âu, bận tâm của chúng ta trong giấc ngủ.

Bạn có cảm giác an toàn với bản thân mình

Cảm giác được kết nối và an toàn, tự tin vào chính mình là điều tuyệt vời nhất mà ai cũng đang hướng tới. Điều này sẽ không được dạy ở trường lớp hay bởi bất kỳ người thầy cô nào mà chính là ở bản thân các bạn. Vì vậy, khi bản năng sinh tồn của chúng ta trỗi dậy chính là thời điểm chúng ta bắt đầu cảm thấy không an toàn vào chính mình.

Chi tiết về hệ thống 7 luân xa chính

Dưới đây là hàng loạt những phân tích chi tiết về ý nghĩa của từng luân xa cũng như cách chúng hoạt động, tác động qua lại:

Luân xa gốc

Luân xa gốc chính là luân xa đầu tiên và là gốc rễ cho toàn bộ hệ thống luân xa. Luân xa gốc ở ngay tại xương cụt, nó sẽ cung cấp năng lượng sinh khí đến toàn bộ tâm trí và tinh thần của cơ thể. Vì thế có nhiều quan điểm cho rằng khi một nửa số luân xa gốc nằm ngoài cơ thể và gắn kết bạn với trái đất nơi năng lượng Kundalini bắt đầu và đi vào những luân xa.

Luân xa xương cùng

Luân xa xương cùng hay còn được gọi là luân xa Swadhisthana. Vị trí của loại luân xa này nằm ở giữa cơ quan sinh dục và rốn. Chúng có tác dụng kích thích hứng khởi và niềm sáng tạo trải nghiệm của bạn. Luân xa này sẽ sử dụng cho tính sáng tạo và niềm vui từ việc chuyển hóa năng lượng của trái đất từ luân xa gốc. Năng lượng thiết yếu của luân xa xương cùng là kết nối với cảm giác hạnh phúc của con người. Hơn nữa, luân xa này còn kết nối bạn với trí tuệ bên trong, sự tĩnh tại và phát triển cá nhân.

Luân xa đám rối mặt trời

Luân xa đám rối mặt trời nằm giữa trái tim và luân xa xương cùng. Luân xa thứ 3 này sẽ cung cấp sức mạnh để bạn xác định giữa cuộc đời, nó cũng là khơi nguồn cho sự thành công và sức mạnh giải quyết mọi việc.

Luân xa trái tim

Luân xa trái tim hay còn được gọi là Anahata, vị trí của nó nằm tại trung tâm sự tồn tại của bạn, nằm cạnh bên trái tim của bạn. Luân xa trái tim sẽ được kết nối luân xa thể chất và cảm xúc thấp hơn so với các luân xa còn lại. Đồng thời nó lại cao hơn về tinh thần và tâm linh. Luân xa tim chính là nơi bạn sẽ rung động và chan chứa tình yêu thương. Đây chính là nơi ươm mầm những khát khao yêu thương cháy bỏng không chỉ đơn thuần trong những mối quan hệ của bạn mà còn với tất cả chúng sinh trên trái đất này. Luân xa tim là nơi thông qua của ba luân xa ở tầng thấp và ba luân xa ở tầng cao có thể hợp nhất và thay đổi những rung động.

Luân xa cổ họng

Luân xa cổ họng hay còn gọi là luân xa Vishuddha nằm ở cổ họng. Luân xa này có một chức năng phi thường là đại diện cho cách bạn thể hiện bản thân trước thế giới. Nó liên kết trực tiếp với luân xa tim bao gồm cảm xúc và lý trí của luân xa con mắt thứ ba. Luân xa này sẽ thúc đẩy bạn thể hiện bản thân và ý thức tạo ra rung động đặc biệt cao hơn, bày tỏ những suy nghĩ và cảm xúc chân thật của bản thân.

Luân xa con mắt thứ ba

Luân xa con mắt thứ ba hay còn gọi là luân xa Ajna. Luân xa này cũng là cầu nối tâm linh hay các yếu tố thần thánh. Theo đó, rung động của nó sẽ cho phép bạn hòa điệu với bản thể tâm linh của mình một khi tất cả các luân xa xóa bỏ mọi tắc nghẽn và được kích hoạt.

Đồng thời luân xa con mắt thứ ba sẽ mở ra cho bạn nhiều kiến thức, sự hiểu biết và góc nhìn bao quát hơn sâu sắc hơn. Bởi vốn dĩ chưa chắc bạn đã có những có góc nhìn sâu sắc thật sự như vậy.

Luân xa vương miện

Luân xa cuối cùng chúng tôi muốn nhắc đến trong hệ thống luân xa là luân xa vương miện. Nó còn được gọi là Sahasrara hay hoa sen ngàn cánh nằm ở đỉnh đầu, gần vỏ não. Đây được xem là một đỉnh cao trong việc đánh thức năng lượng hỏa xà trong tất cả những luân xa đi lên từ cột sống của bạn. Nó sẽ mang đến sự thức tỉnh tâm linh cho bạn khi năng lượng hỏa xà chạm đến luân xa vương miện.

Một luân xa bị mất cân bằng sẽ ảnh hưởng như thế nào?

Bạn đã bao giờ thắc mắc liệu khi một luân xa trên cơ thể mất đi hoặc thiếu cân bằng sẽ để lại hậu quả gì chưa? Theo sự nhận định của tiến sĩ Diane Malaspina- một chuyên gia trị liệu y học yoga thì sẽ xảy ra một số ảnh hưởng khác nhau đến sức khỏe thể chất và tinh thần của con người khi một luân xa bị mất cân bằng.

Ví dụ bạn sẽ gặp khó khăn trong việc thể hiện những tính chất liên quan đến luân xa đó khi một luân xa có năng lượng thấp. ngược lại, các tính chất của luân xa sẽ chi phối trực tiếp cuộc sống thể chất và tinh thần nếu một luân xa hoạt động quá mức.

Hơn nữa, khi một trong số các luân xa bị mất cân bằng cũng ảnh hưởng đến các bộ phận cơ thể ở gần luân xa đó. Cụ thể là các cơ quan, xương, khớp và mô tế bào cơ thể. Đồng thời cũng xảy ra các vấn đề và trạng thái mất cân bằng về cảm xúc, tâm lý. Điều này đồng nghĩa với việc gia tăng các cảm xúc tiêu cực như sự tức giận, buồn bã, sợ hãi hoặc thiếu quyết đoán.

Phản ứng ngược lại khi bản thân con người phải trải qua quá nhiều căng thẳng về thể chất hoặc tinh thần cũng đồng thời khiến cho một hoặc nhiều luân xa mất cân bằng. Cũng như việc hình thành những thói quen tật xấu hằng ngày, ăn uống không lành mạnh cũng có thể khiến luân xa bị mất cân bằng.

Phương pháp khai mở 7 luân xa

Sau khi hiểu được khái niệm luân xa là gì cũng như hình dung về những loại luân xa chính bạn cần nắm bắt thêm về việc khai thông luân xa. Bởi tự khai thông luân xa sẽ có nhiều lợi ích cho sức khỏe thể chất và cảm xúc của bạn. Dưới đây là cách khai mở 7 luân xa chính rất chi tiết bạn có thể tham khảo:

Cách khai mở luân xa gốc

Luân xa gốc liên kết trực tiếp với trái đất và thế giới thiên nhiên, vì vậy nó sẽ rất ưa chuộng khi tiếp xúc trực tiếp với mặt đất bằng cách đi chân trần, ngồi hay nằm thẳng lên cát hoặc bãi cỏ. Về chế độ dinh dưỡng, bạn có thể bổ sung nhiều thực phẩm có màu đỏ như cà chua, cà rốt và những loại quả mọng. Về trang sức và phụ kiện, bạn nên kết hợp các loại trang sức như vòng tay bạc, vòng cổ, vòng tai vàng. Ngoài ra khăn quàng cổ hay giày cũng là một lựa chọn đáng giá cho bạn. Kết hợp một số tư thế tập yoga rất tốt để khai mở luân xa gốc như tư thế cái cây hoặc các tư thế cân bằng sẽ mang đều mang đến những lợi ích nhất định.

Tác giả: Tiểu Ngọc

Mạng Y Tế
Nguồn: Lịch vạn niên 365 (https://lichvannien365.com/luan-xa-la-gi-nhung-van-de-lien-quan-toi-luan-xa.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY