Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Lục được gì ăn thì ăn, người mẹ thờ ơ khi con than đói, 5 phút sau hối hận không kịp

Những tình huống nguy hiểm với trẻ thường đến từ sự thiếu quan tâm của cha mẹ.

Nuôi dạy con là một quá trình dài, đôi khi cha mẹ sẽ có lúc bận rộn mà không quan tâm đến con cái của mình. Tuy nhiên, các bé càng nhỏ thì càng chưa có nhiều hiểu biết về mọi thứ xung quanh. Nếu không có sự hướng dẫn từ người lớn thì rất dễ làm ra những hành vi chưa đúng, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng. Để ngăn chặn những tình huống xấu xảy ra, phụ huynh phải luôn để ý đến các hoạt động của con mình.

Chị Chu có một cậu con trai 6 tuổi, tuy nhiên do công việc làm văn phòng của chị bận rộn, đặc biệt là vào mỗi dịp cuối tháng thì chị không có thời gian để chăm sóc cho con mình. Vì vậy, cậu bé đều phải tự làm bài tập, tự đi học và chuẩn bị đồ ăn cho mình. Việc này diễn ra khá thường xuyên nên cậu nhóc đã dần có thói quen này.

Trước đây, cậu bé là người rất ham học hỏi, hiếu kỳ với mọi thứ xung quanh nhưng mỗi khi hỏi mẹ thì đều không nhận được câu trả lời, đôi khi còn bị mắng vì làm phiền mẹ làm việc. Vì thế, cậu bé ngày càng sợ mẹ và trở nên lầm lì hơn. Chỉ những vấn đề lớn mới nói trực tiếp với mẹ.

Cậu bé đã bị tổn thương mắt vì tiếp xúc với chất hút ẩm

Một hôm, khi đang chuẩn bị đồ ăn cho bữa tối thì cậu bé phát hiện trong nhà đã hết sạch đồ ăn, ngay cả mì gói cũng không còn. Vì thế, dù rất sợ mẹ mắng những bé trai vẫn cố hỏi mẹ và nhờ mẹ đặt đồ ăn cho mình. Tuy nhiên, không ngoài dự đoán, chị Chu đang làm việc tập trung nên tỏ vẻ khó chịu nói: "Lục được gì ăn thì ăn tạm đi!".

Vì quá đói nên cậu bé tìm kiếm trong các ngăn tủ thì phát hiện trong hộp bánh có những túi nhỏ đựng đầy các hạt tròn cứng. Hình dáng vô cùng lạ mắt và không biết đó là thứ gì nhưng vì quá đói nên cậu bé đã ăn thử. Trong lúc đó, vô tình có một vài hạt bắn vào mắt làm cho cậu bé cảm thấy đau đớn và kêu lên.

Lúc này người mẹ mới đi ra và thấy con trai mình đã ăn phải gói hút ẩm trong hộp bánh. phần bị vương vào mắt còn làm cho cậu bé bị tổn thương niêm mạc nghiêm trọng. chị chu đã tức tốc đưa con đến bệnh viện trong tình trạng khá nguy hiểm. nhưng may mắn là cậu bé không gặp vấn đề quá nghiêm trọng.

Nên để xa tầm tay trẻ em những thứ độc hại

Sau lần đó, chị Chu vô cùng hối hận vì sự thiếu quan tâm của mình, suýt chút nữa đã làm ảnh hưởng đến tính mạng của con trai. Điều này cũng không phải chuyện hiếm trong các gia đình khi cha mẹ quá bận rộn, không quan tâm chăm lo cho trẻ. Từ đó để xảy ra những tình huống nguy hiểm. Vì vậy, phụ huynh cần chú ý những điều sau:

- Sắp xếp thời gian chăm sóc con cái: Nhiều phụ huynh hiện nay, đặc biệt tại các thành phố lớn thường rất bận rộn với công việc và bỏ bê con cái. Vì vậy, đây chính là kẽ hở để xảy ra các tình huống nguy hiểm với trẻ. Sức khoẻ và tính mạng của con cái có thể bị đe doạ bất cứ lúc nào, vì vậy, các bậc phụ huynh cần sắp xếp thời gian cho con, không để con nhỏ vượt ra khỏi tầm mắt và tiếp xúc với những thứ nguy hiểm.

- Trả lời mọi thắc mắc của con và dạy chúng về quy tắc an toàn: Trẻ con rất ham học hỏi và dễ tiếp thu. Vì vậy, trong các hoạt động hằng ngày, cha mẹ nên giải đáp cho con mình mọi thắc mắc, bổ sung kiến thức về an toàn để trẻ nắm bắt và tránh xa những điều nguy hiểm.

- Để những đồ vật nguy hiểm xa tầm tay của trẻ: Hầu hết những tình huống không may xảy ra đều xuất phát từ các đồ vật nguy hiểm trong nhà như: ổ điện, bật lửa, dao, kéo, hoá chất... Vì vậy, để hạn chế tối đa sự tiếp xúc của trẻ thì cần có sự sắp xếp hợp lý và cẩn thận của người lớn.

Theo Sohu

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/luc-duoc-gi-an-thi-an-nguoi-me-tho-o-khi-con-than-doi-5-phut-sau-hoi-han-khong-kip-20220307151817835.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY