Tình yêu và giới tính hôm nay

Lưng dày nhiều mỡ khiến bạn béo và già, chỉ 10 phút mỗi ngày giúp tiêu mỡ và chữa gù lưng

Gù lưng nghiêm trọng hơn vai tròn vì nó làm thay đổi toàn bộ hình dạng của cột sống. Tác hại trực tiếp nhất của kiểu tư thế có vấn đề này là làm cho bạn trông lùn và béo về mặt thị giác.

Khi một cô gái lưng gù đứng thẳng lên, cô ấy sẽ cao thêm vài phân. Để chữa tật gù lưng, cần duy trì tư thế đi, tư thế ngồi đúng.

Mối quan hệ giữa độ dày của lưng và sức khỏe

Lưng là khu vực hình ba chiều lớn nhất của cơ thể con người, là thước đo sức khỏe, tất cả các cơ quan nội tạng của con người đều có thể tìm thấy các khu vực tương ứng tương ứng trên lưng. Chẳng hạn phần trên của lưng tương ứng với phổi và tim, phần dưới của lưng tương ứng với lá lách, dạ dày, gan và túi mật, và phần eo tương ứng với thận, bàng quang, ruột già và ruột non.

Khi một cô gái lưng gù đứng thẳng lên, cô ấy sẽ cao thêm vài phân.

Lưng có khỏe hay không phản ánh trực tiếp các cơ quan có hoạt động bình thường hay không. Độ dày của lưng ảnh hưởng đến sức khỏe và là hàng rào bảo vệ vững chắc cho cơ thể, dù là cô gái đang trong thời kỳ trưởng thành và phát triển, thiếu nữ tràn đầy sức sống hay phụ nữ yêu cái đẹp và sự thon gọn thì việc chú ý đến lưng và giữ lưng đúng cách sẽ tiếp thêm sức sống cho sức khỏe và sinh lực.

Cách tập luyện để giảm lưng dày nhiều mỡ

Nếu muốn cải thiện tình trạng lưng dày và gù lưng, bạn nên tham gia một số bài tập cơ lưng, chẳng hạn như chống đẩy hay plank.

Khi tập chống đẩy các cơ lưng sẽ được tập lần lượt nhưng nó chỉ phát huy tác dụng nếu bạn phải tập chuẩn. Hai chân phải thẳng, đầu gối không cong, ngực áp sát mặt đất (không nằm trên mặt đất) để cơ lưng được vận động toàn diện. Mỗi tuần tập 3 lần, mỗi lần từ 1 đến 3 phút rồi từ từ tăng thời gian tập tùy theo thể trạng.

Một động tác tốt khác giúp làm đẹp lưng là plank. Động tác này có tư thế bắt đầu giống như tập chống đẩy, nhưng đây là bài tập tĩnh.

Một động tác tốt khác giúp làm đẹp lưng là plank.

Với tư thế pank cao, bạn giữ thẳng cánh tay với bàn tay chống xuống sàn và cánh tay thẳng. Trong khi đó, với tư thế plank thấp, bạn hạ khuỷu tay xuống sàn làm điểm tựa. Giữ nguyên tư thế trong 1 – 3 phút, mỗi ngày 3 lần.

Do đó, chỉ cần 5 đến 10 phút rèn luyện thân thể mỗi ngày là bạn có thể khắc phục nhiều tình trạng xấu của cột sống cổ và lưng như cổ rùa, gù lưng, vai tròn, lưng dày.

Đối với phụ nữ, lưng có liên quan đến ngoại hình và sức khỏe, đặc biệt là tình trạng mỡ thừa do lưng dày sinh ra, dễ gây ra các vấn đề về giấc ngủ, suy nghĩ và cảm xúc.

Phụ nữ có thể không có tư thế tốt nhưng nếu chăm chỉ tập luyện tốt cho lưng và cổ thì sức khỏe và sắc đẹp sẽ không phải là điều quá xa vời.

Xem thêm: Uống 2 tách cà phê mỗi ngày làm tăng gấp đôi nguy cơ tử vong do bệnh tim ở người huyết áp cao

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/lung-day-nhieu-mo-khien-ban-beo-va-gia-chi-10-phut-moi-ngay-giup-tieu-mo-va-chua-gu-lung-36841/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY