Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Luộc rau bỏ thêm 3 gia vị: Rau xanh mướt, giòn sần sật, tăng gấp đôi dinh dưỡng

Luộc rau tưởng như là công việc vô cùng đơn giản ai cũng có thể làm được, nhưng nếu bạn luộc không khéo dễ bị thâm nát, khó ăn. Vì vậy, khi luộc bạn nên nhớ bỏ thêm những gia vị dưới đây để món ăn thêm hấp dẫn.

Cách luộc rau xanh mướt giòn sần sật

Sử dụng Muối và nước đá: Để giữ cho món rau luộc giữ được màu xanh tự nhiên, đồng thời ăn ngon giòn, không bị nát, bạn có thể sử dụng muối và nước đá.

Trước tiên, bạn cần phải đun sôi nước luộc ở nhiệt độ cao. Rồi sau đó, bạn hãy chờ nước thật sôi mới cho rau vào. Với cách làm này sẽ giúp cho rau của bạn bảo vệ hàm lượng vitamin có sẵn không bị hòa tan hay mất đi khi cho rau vào nước.

Sau khi luộc rau chín bạn hãy thả thêm một chút muối để giữ màu rau. bạn nên cho muối biển trắng để đạt kết quả tốt nhất. tỷ lệ là một muỗng cà phê muối trên mỗi lít nước. rồi bạn hãy cho rau vào nồi đun sôi nhỏ lửa, giữ khoảng 2-5 phút tùy từng loại rau rồi vớt rau ra.

Sau khi bạn thấy món rau luộc của mình đã chín đều, thì hãy vớt ra cho vào bát nước đá. Khi rau nguội, vớt ra và để ráo. Làm như vậy, rau sẽ ngon, giòn và không bị nát.

Ảnh minh hoạ

Thả chút dầu ăn vào để luộc rau: Đối với món rau luộc nếu bạn muốn rau giữ được độ nóng lâu giúp món ăn thêm phần hấp dẫn, ban có thể thả thêm vài giọt dầu ăn vào trong nước luộc. Bên cạnh đó, dầu ăn còn giúp món rau luộc của bạn xanh và bóng hơn. Đồng thời, lớp dầu ăn còn giúp rau xanh lâu hơn mà không bị đổi màu, đặc biệt là các loại rau muống, rau khoai…

Dùng chanh hoặc giấm: trong quá trình luộc rau muốn món ăn thêm phần xanh mướt hấp dẫn bạn có thể thả thêm một vài giọt nước chanh hoặc giấm cũng rất hữu ích trong việc giữ màu một vài loại rau củ như súp lơ, cà rốt. đồng thời, chanh hay giấm cũng rất hữu ích trong việc tăng thêm hương vị cho các loại rau củ như làm nước chấm rau muống, cho vào canh rau muống.

Lưu ý: một trong những mẹo nhỏ giúp món rau của bạn xanh mướt bắt mắt hấp dẫn là khi luộc bất cứ loại rau nào, bạn cũng nên đậy nắp vung, để nước ngập phần rau. khi rau chín tới phải vớt ra ngay, vừa giữ lượng vitamin trong rau lại không làm mất màu xanh. nên luộc rau ngay trước khi ăn để rau vừa giữ được độ nóng, vừa ngon miệng và giữ được nguồn dinh dưỡng.

Theo Sài Gòn Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/luoc-rau-bo-them-3-gia-vi-rau-xanh-muot-gion-san-sat-tang-gap-doi-dinh-duong.html

Theo Sài Gòn Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/luoc-rau-bo-them-3-gia-vi-rau-xanh-muot-gion-san-sat-tang-gap-doi-dinh-duong/20220815080302739)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY