Ẩm thực hôm nay

Luộc rau củ sao cho ngon - tưởng ai cũng biết mà hóa ra không phải, nhất là điều số 2

Luộc rau củ mà cũng cần mẹo cơ á? Chắc chắn bạn sẽ thấy những mẹo này vô cùng hữu ích đối với việc vào bếp của mình đấy!

Rau củ là một phần của cuộc sống - chắc hẳn các chị em đều đồng ý với điều này, vì ngày nào chúng ta cũng vào bếp và chế biến các loại rau củ khác nhau cho bữa ăn của gia đình mình. Tuy nhiên có những mẹo vặt khi 1. Luộc bắp cải và súp lơ

Nếu bạn cho thêm một muỗng giấm trắng vào nước luộc, bắp cải sẽ có màu xanh mướt mát hơn và súp lơ sẽ trắng hơn đấy!

2. Luộc rau củ bằng nước sôi hay nước lạnh?

Tưởng chừng đơn giản, nhưng quy tắc này lại rất ít người biết tới. Các loại củ quả sinh trưởng dưới mặt đất (như khoai tây, cà rốt, củ cải) thì cần được luộc bằng nước lạnh, còn các loại rau củ quả mọc phía trên mặt đất (các loại đậu, đỗ, rau xanh...) thì cần được luộc bằng nước sôi.

3. Luộc khoai lang xong cọ nồi rất cực?

Điều này xảy ra khi bạn luộc tất cả các loại củ mọc phía dưới mặt đất. Sẽ có những vết bẩn bám trên thành nồi cực khó kì cọ. Phải làm sao đây? Bạn chỉ cần nhớ cho một ít dầu ăn hoặc mỡ vào nồi luộc chung, những vết bẩn sẽ không bám vào thành nồi nữa.

4. Rau củ luộc chấm với gì cho ngon?

Thông thường, truyền thống của người Việt là chấm rau củ luộc với mắm mặn hoặc xì dầu dầm ớt hay đôi lúc bạn có thể dùng trứng luộc dầm nước mắm, xì dầu để chấm một số loại rau như bắp cải hay cải thảo. Tuy nhiên, hiện nay có một loại đồ chấm mà chấm với các loại rau củ luộc cực hợp: xốt mè rang. Bạn có thể chấm bí, bầu, đậu bắp, đậu que, bắp cải, cải thảo, cà rốt, bông cải, súp lơ... với loại xốt này, rất dễ ăn nhất là đối với các bé đấy!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/luoc-rau-cu-sao-cho-ngon-tuong-ai-cung-biet-ma-hoa-ra-khong-phai-nhat-la-dieu-so-2-20200107215044667.chn)

Tin cùng nội dung

  • Rau củ rất tốt cho bé nhưng nhiều mẹ còn lúng túng trong việc chế biến rau cho con.
  • Trong một chương trình truyền hình về dinh dưỡng cho trẻ, 100 giáo sư và chuyên gia dinh dưỡng của Nhật đã cùng chọn ra 10 loại rau củ tốt nhất cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ.
  • GS.TS Phan Thị Kim, Chủ tịch Hội Khoa học kỹ thuật An toàn thực phẩm Việt Nam cho biết, tồn dư nitrat trong thực phẩm có thể gây ngộ độc cấp tính cản trở oxy, khó thở, thiếu máu. Về lâu dài chúng kết hợp với các amin tạo thành tiền chất gây ung thư nitrosamin.
  • Chọn lựa đúng loại rau và ăn đúng cách sẽ giúp bạn no lâu, giảm cân nhanh mà không bị đuối sức.
  • Các loại củ, quả là nguồn cung cấp vitamin tuyệt vời nhất. Nếu bạn gặp phải những triệu chứng dưới đây, hãy lưu ý các loại quả này nhé.
  • Đôi khi, bạn sai lầm khi luộc rau và sử dụng rau luộc khiến cho tồn dư hóa chất trong rau vẫn còn, hoặc bạn đã biến nó thành “chất độc” trước khi sử dụng.
  • Cùng ngắm nhìn những loại trái cây, rau củ mà ta vẫn ăn hàng ngày dưới một góc nhìn được phóng đại gấp hàng trăm nghìn lần.
  • Hệ tiêu hóa hoạt động tốt sẽ giúp củng cố hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Những thực phẩm sau đây có thể giúp làm sạch dạ dày, qua đó cải thiện hệ tiêu hóa.
  • Mẹo chi tiêu rau củ giúp bạn bạn không tốn nhiều chi phí để có được rau củ . Đây là một số mẹo nhằm trữ trái cây và rau.
  • Những năm gần đây, tình trạng táo bón trong giới thanh niên, đặc biệt là các chị em nơi công sở đang ngày càng tăng mạnh. Nguyên nhân chủ yếu do áp lực công việc lớn, tâm lý căng thẳng quá mức, cộng thêm ít vận động, ngồi lâu trong văn phòng…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY