An toàn thực phẩm hôm nay

Luộc rau thấy nước chuyển sang màu này thì đổ bỏ ngay, đừng tiếc của mà mang bệnh vào người

Khi luộc rau nếu thấy nước có màu này thì hãy đổ ngay đi để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.

Nhận biết nước luộc rau chứa chất độc

Khi các bà nội trợ nhìn vào nước có thể biết ngay loại rau này có ăn được hay không.

Khi rau được bồi bổ nhiều hóa chất: Các bà nội trợ sẽ thấy nước luộc thường có màu xanh thẫm, càng chứa nhiều hóa chất độc hại, các loại rau được thúc nhiều Thu*c kích thích thì càng thẫm màu. Kể cả khi bạn dùng chanh vắt vào, nước vẫn có màu xanh đậm nhìn rất không bắt mắt. Loại nước rau này khi để nguội, nước sẽ chuyển sang màu đen. Trong trường hợp này bạn nên đổ ngay đi kẻo rước bệnh.

Nước rau muống sạch: Với các loại nước thường xanh nhẹ, vắt chanh hoặc quất vào nó nhanh chóng hơi thiên về màu trắng, nước trong. Thậm chí, khi bạn để nguội, nước đó cũng không bị đổi màu đây là loại rau muống đảm bảo nên sử dụng.

Cách nhận biết rau muống nhiễm độc

Để mua rau muống an toàn không nhiễm độc, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên tránh mua những bó rau có cọng to hơn bình thường, loại rau khi tươi bẻ thấy quá giòn, lá màu xanh sẫm, nhìn từ xa mặt trên của lá rất bóng và mướt vì loại rau này người trồng dùng quá nhiều đạm hoặc phân bón lá.

Một dấu hiệu khác đó là khi rửa rau muống nếu thấy nổi bong bóng quá nhiều cũng không nên dùng vì có nguy cơ rau muống nhiễm hóa chất. Rau chứa nhiều chất kích thích thường dễ dập nát, dù non mơn mởn nhưng vẫn mất nhiều thời gian để luộc chín. Ngoài ra, khi bẻ thân rau không có nhiều nhựa chảy ra.

Nếu rau muống khi luộc nước có màu hơi đục, khi cho chanh hoặc sấu vào nước mà không thay đổi màu sắc thì rau muống đó đã bị nhiễm chì. Vì bình thường khi cho chanh hoặc sấu vào chất axit sẽ làm mất diệp lục làm chuyển màu nước trong.

Theo Mộc/Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/luoc-rau-thay-nuoc-chuyen-sang-mau-nay-thi-do-bo-ngay-dung-tiec-cua-ma-mang-benh-vao-nguoi/20200212012322264)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY