Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Luộc thịt lợn xong nhớ làm thêm một bước, thịt trắng hồng, thơm mềm, không sợ khô hoặc dính vào nhau khi thái

Với những mẹo nhỏ dưới đây, đảm bảo miếng thịt heo sau khi luộc xong sẽ vừa thơm, vừa có vị ngọt và không hề bị khô.

Chọn mua thịt heo

Để miếng thịt heo sau khi luộc xong có vị ngọt thì việc chọn mua thịt phải thật kỹ lưỡng. Bạn nên mua tại những cửa hàng có thương hiệu uy tín, nguồn gốc thịt rõ ràng.

Khi chọn thịt, hãy chọn những miếng có màu hồng tươi, dùng ngón tay để chạm vào miếng thịt, thịt tươi thì sẽ có độ dính. Hoặc bạn có thể nhấn vào để kiểm tra độ đàn hồi, miếng thịt tươi ngon sẽ có độ đàn hồi cao và không có mùi hôi.

Ảnh minh họa.

Loại bỏ mùi hôi của thịt

Thịt mua về cạo sạch lông còn sót lại trên bì và rửa sạch với nước muối pha loãng. Nếu miếng thịt bản quá to và dày, bạn có thể chia phần ra để thịt luộc nhanh chín. Lưu ý không nên cắt vụn miếng thịt sẽ khiến món thịt luộc bị khô, mất đi độ ngọt của nó.

Khi luộc thịt, bạn cần đổ lượng nước sao cho ngập miếng thịt để tránh thịt bị thâm đen, trông không được ngon miệng.

Luộc thịt, bạn đập nhuyễn 1 củ hành hoặc gừng rồi cho vào nồi nước sôi cùng với 1 muỗng cafe muối. Nên lưu ý là không để nước quá sôi vì như vậy thịt sẽ không được chín đều bên trong, chỉ mở lửa nhỏ, vừa phải và thường xuyên dùng muỗng để vớt phần bọt ra, giữ cho nước luộc luôn trong thì miếng thịt sẽ sạch và đỡ hôi hơn.

Để luộc thịt trắng

Để thị lợn luộc trắng hơn thì bạn nên chuẩn bị một nồi nước, thêm một ít dấm và muối, đun sôi. Sau đó, thả miếng thịt vào, để nước sôi khoảng 3 phút rồi vớt thịt ra, rửa thịt lại bằng nước ấm cho thật sạch. Sau đó đun sôi một nồi nước khác và bỏ miếng thịt vào luộc cho đến khi chín.

Để thịt không bị khô sau khi luộc

Lưu ý khi luộc thịt không nên để lửa quá to sẽ làm thịt bị khô. Để lửa vừa, khi nước sôi thì hạ nhỏ mức lửa lại. Thường xuyên hớt phần bọt cặn nổi lên để miếng thịt luộc được trắng hồng, nước luộc trong.

Chị em lưu ý, nếu muốn thịt không bị khô sau khi luộc thì khi nước đã sôi khoảng 10 phút bạn dùng đũa tre để thử thịt, nếu thịt còn chảy ra nước màu hồng thì tiếp tục đun khoảng 5 phút nữa, còn nếu thịt đã chín thì chiếc đũa sẽ xuyên qua thịt một cách rất dễ dàng. Như vậy miếng thịt sẽ chín vừa tới và rất mềm, ngọt chứ không bị khô nữa.

Bên cạnh đó, bạn cần vớt bọt thường xuyên để nước luộc trong, thịt sạch sẽ và không bị hôi.

Sau khi thịt heo luộc chín, bạn có thể vớt thịt ra bỏ vào 1 tô nước lọc đun sôi để nguội có vắt 1 vài giọt chanh. Đây là mẹo giúp cho miếng thịt trắng hồng, thơm và mềm thịt, đặc biệt là thịt không bị khô hay dính vào nhau khi thái. Ngâm khoảng 5 phút thì bạn vớt ra đĩa rồi thái.

Cách thái miếng thịt heo đẹp mắt

Để có thể thái thịt thành từng miếng đều nhau và đẹp mắt cũng cần có bí quyết. Quan trọng hơn là miếng thịt phải thái đúng dọc thớ, khi ăn mới thấy được thịt mềm không bị xơ khô.

Cách xác định thớ thịt heo đó là bạn có thể cắt miếng thịt ra làm 2 để xác định đâu là thớ dọc, đâu là thớ ngang. Dao thái thịt cũng nên được mài sắc, khi thái miếng thịt cũng được đẹp mắt hơn vì không bị vỡ vụn.

Khi thái thịt xong, bạn có thể sắp xếp miếng thịt gọn gàng vào đĩa và có thể trang trí thêm 1 chút cọng ngò gai, rau húng, hành trần hay quả ớt tươi đỏ mọng để đĩa thịt luộc thêm phần hấp dẫn. Tính thẩm mỹ cũng là một yếu tố quyết định đến chất lượng của 1 món ăn, nhất là khi nó có thể chinh phục người ăn ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

Làm nước chấm thịt heo luộc

Sau khi biết cách luộc thịt ngon, bạn cần phải học cách pha nước chấm món ăn này. Thịt heo luộc có nhiều cách làm nước chấm. Cụ thể như sau:

Nước chấm gia vị chanh ớt: bột canh, hạt tiêu, ớt tươi, nước cốt chanh trộn đều vào nhau.

Nước mắm tỏi: 4 thìa nước mắm ngon, 1/2 thìa đường, nước cốt của 1/2 quả chanh tươi, 1 quả ớt xắt nhỏ, 2 tép tỏi đập dập hoặc băm nhỏ.

Nước chấm xì dầu: 4 thìa xì dầu, 1 thìa mì chính, 1/2 thìa đường, chanh vắt, ớt, tỏi.

Nước mắm nêm: Nước mắm nêm đóng lọ sẵn khi ăn bạn có thể nấu lại để phòng tránh bị đau bụng do trong mắm nêm có tôm tép nhỏ. Bạn có thể đun sôi lại hoặc cho dầu hành phi thơm cùng để tăng vị thơm ngon.

Thịt luộc ăn gì ngon?

Thịt luộc cuốn bánh tráng

Thịt luộc cuốn bánh tráng hay còn gọi là món gỏi cuốn, là một món ăn khá quen thuộc và thơm ngon. Từng miếng thịt luộc vừa tới, tôm dai ngọt, các sợi bún mềm thơm mùi gạo, chấm với các loại nước chấm gỏi cuốn nữa thì đậm đà miễn chê.

Bánh tráng cuốn thịt và bánh phở

Biến tấu món gỏi cuốn thân quen đi một xíu là bạn sẽ có một món mới vô cùng hấp dẫn và khá lạ miệng. Sau khi luộc thịt, bạn bắc chảo dầu nóng để chiên cho lớp da thêm vàng giòn, rồi cắt thành lát mỏng vừa ăn. Cuốn thịt vừa chiên, bánh phở, kèm thêm chút xoài xanh, dưa leo và rau sống, ăn vừa thanh mát lại ngon miệng.

Bún mắm nêm

Bún mắm nêm là một món ăn thơm ngon, hấp dẫn đến từ miền Trung thân thương đầy nắng và gió. Thịt heo luộc chín mềm, cắt thành các miếng vừa ăn. Chan bún với mắm nêm đậm đà, dứa chua thanh thanh, ăn cùng rau sống, dưa leo, giá đỗ,... thì còn gì sánh bằng nữa chứ.

Bún đậu mắm tôm

Đây là một món ăn đặc trưng cho nền ẩm thực của thủ đô. Thịt luộc trắng tinh, ngon ngọt được cắt thành từng lát mỏng, thêm đậu hũ mềm béo, nóng hổi vừa được chiên giòn, chấm với chén mắm tôm sóng sánh, thơm dậy mùi mắm ngon.

Thịt ngâm nước mắm

Sau khi luộc, bạn cho thịt vào hũ thuỷ tinh rồi rót nước mắm đường đã nấu vào. Để nơi thoáng mát 3 ngày là bạn sẽ có món thịt ngâm nước mắm rất đậm đà, ăn với cơm trắng thì vô cùng hợp vị, không gì sánh được.

Theo Thể thao & Văn hóa

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/luoc-thit-lon-xong-nho-lam-them-mot-buoc-thit-trang-hong-thom-mem-khong-so-kho-hoac-dinh-vao-nhau-khi-thai.html

Theo Thể thao & Văn hóa

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/luoc-thit-lon-xong-nho-lam-them-mot-buoc-thit-trang-hong-thom-mem-khong-so-kho-hoac-dinh-vao-nhau-khi-thai/20220809092559170)

Chủ đề liên quan:

luộc thịt lợn món ngon thịt lợn

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY