Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Luộc tôm không cần dùng nước: Bỏ thứ này vào tôm ngọt lịm, con nào con nấy đỏ au, rắn chắc

Luộc tôm không cần cho nước là một mẹo nội trợ rất hay mà ai cũng nên biết.

Bình thường, khi luộc tôm, chúng ta sẽ cho tôm vào nồi nước vừa đun sôi có thêm sả, gừng rồi luộc vài phút là tôm chín. Tôm luộc kiểu này vừa giữ được hương vị nguyên bản lại rất dai ngọt, chấm với muối chanh pha mù tạt, ớt thì không còn gì thú vị bằng.

Tuy nhiên, có một cách "luộc" tôm mà không cần phải dùng đến nước cũng đem lại hương vị ngon không kém mà không phải ai cũng biết. Vậy đó là cách gì, các bạn hãy cùng tham khảo nhé:

Chuẩn bị:

- Tôm tươi

- Nước chấm: Gừng, hành

Cách làm:

Tôm mua về cần chọn tôm tươi mới ngon. Tôm đông lạnh hoặc tôm chết luộc sẽ kém ngon ngọt, không hấp dẫn bằng.

Ảnh minh họa.

Ngâm tôm đã mua trong nước 1 tiếng, giữa 2 lần thay nước, để tôm nhả hết chất bẩn trước, sau đó rửa sạch để ráo nước.

Đun nóng một chiếc chảo hoặc nồi trên lửa nhỏ, rắc đều một ít muối vào đáy nồi. Sau đó trải phẳng tôm trong nồi, đậy vung đun nhỏ lửa trong 3 phút, sau đó cho tôm trong nồi ra đĩa. Nhiều người cho rằng cách này giống như chiên hay nướng tôm nhưng thực ra trong quá trình "luộc" tôm kiểu này, nước bên trong tôm tươi sẽ chảy ra, nó cũng giúp làm chín tôm. Nếu thích bạn có thể cho ít sả vào nồi tôm càng ngon.

Lưu ý, khi luộc, không nên để lửa quá to mà để lửa nhỏ vừa phải. trong quá trình luộc tôm sẽ từ từ tiết ra một ít nước, không lo bị cháy nồi, nước dùng ngọt của chính con tôm luộc tôm kiểu này vẫn giữ được nguyên hương vị.

Gừng và hành lá rửa sạch, thái nhỏ. Bắc chảo lên lửa vừa, đổ một lượng dầu thích hợp, đun đến khi nóng già thì tắt lửa, sau đó đổ dầu nóng vào bát gừng và hành lá, nó phát ra tiếng kêu xèo xèo và mùi thơm xuất hiện ngay lập tức. Sau đó, bạn có thể thêm một lượng nước tương thích hợp vào để chấm tôm.

Hoặc đơn giản, bạn chỉ cần pha chút bột canh, chanh ớt, thêm mù tạp rồi chấm. Cũng có thể dùng tương ớt không cũng ngon. Thực tế, trong chảo có chút muối rồi, nó cũng sẽ ngấm vào tôm vì thế không cần chấm mặn quá.

Theo Thể thao & Văn hóa

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/luoc-tom-khong-can-dung-nuoc-bo-thu-nay-vao-tom-ngot-lim-con-nao-con-nay-do-au-ran-chac.html

Theo Thể thao & Văn hóa

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/luoc-tom-khong-can-dung-nuoc-bo-thu-nay-vao-tom-ngot-lim-con-nao-con-nay-do-au-ran-chac/20220727074334564)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY