Dinh dưỡng hôm nay

Luộc tôm thế này mới là đỉnh cao: Không cần 1 giọt nước nào tôm vẫn chín đỏ au, ngon ngọt xuất sắc

Mách chị em cách luộc tôm không dùng nước mà tôm vẫn chín, thịt ngon ngọt hơn hẳn.
Cách luộc tôm không dùng nước

Sơ chế các nguyên liệu

Trước hết, bạn chuẩn bị tôm và gừng, hành lá, một chút rượu. Nạo vỏ 2 củ gừng, rửa sạch, cắt lát mỏng. Hành lá rửa sạch, bỏ gốc và cắt thành từng khúc dài khoảng 3-4 đốt ngón tay.

Cắt bỏ đầu tôm, rút chỉ lưng và rửa kỹ tôm với rượu trắng và nước để loại bỏ hết chất bẩn và mùi tanh.

Ảnh minh hoạ

Luộc tôm

Bạn xếp phần hành lá đã cắt khúc vào nồi, tiếp đến là gừng cắt lát. Sau đó, để tôm lên trên, rắc vào nồi khoảng 1-2 thìa cà phê tiêu nguyên hạt và thêm khoảng 30ml rượu trắng. Đậy vung và luộc tôm khoảng 5 phút trên lửa vừa.

Sau khi tôm đã ngả hồng và chín hoàn toàn, chị em mở vung nồi, giảm lửa. Nấu thêm khoảng 2-3 phút nữa để hơi rượu bay đi hết.Như vậy là tôm đã chín rồi, bạn hãy vớt ra đĩa và thưởng thức nhé!

Ngoài ra bạn có thể luộc tôm theo những cách sau:

Cách luộc tôm ngon với dầu mè

Nguyên liệu

1kg tôm, 1 muỗng canh dầu mè, 3 nhánh sả, 1 củ gừng, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt.

Sơ chế tôm trước khi luộc

Tôm mua về bạn mang đi rửa sạch, rút bỏ phần chỉ đen rồi dùng kéo cắt bớt những râu tôm dài.

Tiếp theo, bạn cho tôm vào tô nước muối loãng và ngâm khoảng 5 - 10 phút để tôm sạch hoàn toàn rồi rửa lại với nước, để ráo.

Các bước thực hiện

Đầu tiên, bạn bắc lên bếp 1 nồi nước để luộc tôm rồi cho vào 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, sả, gừng đập dập để giúp tôm khử mùi tanh và đun nước ở lửa lớn.

Khi nước sôi, bạn cho tôm đã sơ chế sạch vào cùng 1 muỗng canh dầu mè và luộc từ 3 - 7 phút đến khi tôm chín thì vớt ra là hoàn thành.

Cách luộc tôm ngon với bia

Nguyên liệu

1kg tôm, 1 lon bia, 2 nhánh sả, 5 lá chanh, 1.5 muỗng canh muối, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt.

Sơ chế tôm trước khi luộc

Tôm mua về, bạn cho ra thau rồi thêm vào 1 muỗng canh muối hột, sau đó xốc đều sao cho muối bám đều lên toàn bộ thân tôm để giúp loại bỏ hết đất cát trong con tôm.

Tiếp theo, bạn mang tôm đi rửa sạch với nước nhiều lần rồi để ráo.

Các bước thực hiện

Bạn cho vào nồi nước luộc tôm phần sả đập dập, lá chanh, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt và 1 lon bia rồi đậy nắp nồi lại và đun sôi nước ở lửa lớn.

Khi nước sôi, bạn cho tôm đã sơ chế sạch vào luộc từ 5 - 7 phút đến khi tôm chín thì vớt tôm ra là được.

Cách chọn tôm tươi ngon

Để món tôm luộc được ngon, ngoài thao tác sơ chế và các nguyên liệu thêm vào khi luộc, chị em cũng đừng quên điều quan trọng nhất vẫn là tôm phải thật tươi.

Tôm tươi có phần thân hơi cong, thịt căng chắc, tôm có thể không to và phần thịt không dày lên khác thường. Bạn nên chọn tôm có phần vỏ linh hoạt, dùng tay bóp nhẹ thân tôm mà vỏ tôm đàn hồi, không có nước tiết ra thì mới là tôm tươi, ngon.

Ngoài ra, bạn cũng cần quan sát phần đầu và càng tôm. Hai bộ phận này phải gắn chặt với thân tôm. Vỏ tôm tươi phải bóng, trơn, sống giữa thân tôm sáng trong.

Theo Sài Gòn Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/luoc-tom-the-nay-moi-la-dinh-cao-khong-can-1-giot-nuoc-nao-tom-van-chin-do-au-ngon-ngot-xuat-sac.html

Theo Sài Gòn Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/luoc-tom-the-nay-moi-la-dinh-cao-khong-can-1-giot-nuoc-nao-tom-van-chin-do-au-ngon-ngot-xuat-sac/20220814035632952)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY