Dinh dưỡng hôm nay

Luộc vịt nước sôi hay nước lạnh đều nhạt thịt: Làm theo công thức này đậm đà, lạ miệng giàu dinh dưỡng

Với công thức làm thịt vịt om xì dầu dưới đây bạn sẽ có một món ăn mới, thơm ngon bổ dưỡng để tiếp đãi người thân, bạn bè.

Nguyên liệu làm Vịt kho xì dầu

1 con vịt làm sạch khoảng 2kg

Xì dầu 5 muỗng canh

Ớt khô 2g

Tỏi 1 củ

Gừng 1 nhánh

Sả 2 cây

Gia vị gồm: Dầu ăn, hạt nêm, mì chính, tiêu, nước mắn, muối....

Cách chọn mua thịt vịt tươi ngon

Để mua được vịt tươi ngon, bạn nên ưu tiên chọn mua những con vừa được mổ xong, phần da có màu hồng vàng nhạt.Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra độ tươi ngon bằng cách dùng tay nhấn thử, nếu cảm nhận được độ đàn hồi tốt thì mới nên mua nhé! Tuyệt đối không chọn những con vịt có phần da hơi sậm màu, bề mặt loang lỗ vết máu bầm bất thường. Ngoài ra, khi chọn vịt bạn nên thử ngửi qua mùi của con vịt nếu chúng có mùi thơm đặc trưng thì nên lựa chọn. Nếu vịt có mùi lạ thì không nên lựa chọn.

Bước 1:Sơ chế nguyên liệu

Trước tiên thịt vịt mua về bạn chặt thành các miếng vừa ăn, sau đó bắc nồi lên bếp rồi cho 1/2 lít nước và vịt vào, luộc vịt ở lửa lớn đến khi sôi thì đổ nước đi, đem vịt đi rửa sạch.

Ảnh minh họa.

Cách khử mùi hôi vịt hiệu quả

Để khử mùi hôi của vịt, bạn có thể dùng muối hạt chà xát lên bề mặt thịt vịt, sau đó dùng hỗn hợp rượu và gừng rửa thêm lần nữa.Hoặc bạn cũng có thể dùng hỗn hợp muối, chanh/ giấm để khử mùi hôi thịt vịt, đây cũng là một cách hiệu quả mà bạn nên thử.Xem chi tiết: Cách khử mùi hôi vịt hiệu quả

Sả cắt bỏ phần lá, rửa sạch và đập dập phần củ. Tỏi thì bạn bóc vỏ, rửa sạch rồi để nguyên củ. Gừng gọt vỏ, rửa sạch, cắt miếng to.

Bước 2: Xào thịt vịt

Trước tiên bạn hãy bắc nồi lên bếp, đun nóng 2 muỗng cà phê dầu ớt, rồi cho vào nồi và phi thơm phần gừng, tỏi, sả, ớt khô. rồi sau đó,bạn cho thịt vịt vào và đảo đều khoảng 5 - 7 phút cho đến khi thịt săn. cho phần xì dầu và tầu xì vào và đảo đều khoảng 3 phút cho thấm.

Bước 3: Om thịt vịt

Bạn cho vào 1 chén nước bạn hãy cho nước xâm xấp mặt thịt. Đun sôi thịt ở lửa to trong vòng 10 - 15 phút, khi nồi thịt đã sôi thì bạn vớt bọt rồi hạ lửa nhỏ đun liu riu. Bạn hãy omtrong khoảng 30 phút thì nước trong nồi sẽ rút còn hơi sệt sệt thì tắt bếp. Kiểm tra lại độ mặn, nhạt theo khẩu vị rồi tắt bếp.

Bước 4: Thành phẩm

Sau khi món ăn chín sẽ có hương vị vô cùng thơm ngon, thịt vịt ngọt mềm kết hợp với hương xì dầu đặc trưng, pha chút mùi thơm từ gừng, được nêm nếm rất vừa miệng. đảm bảo món ăn này sẽ khiến cả nhà thích mê đấy!

Theo Xe và Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/luoc-vit-nuoc-soi-hay-nuoc-lanh-deu-nhat-thit-lam-theo-cong-thuc-nay-dam-da-la-mieng-giau-dinh-duong.html

Theo Xe và Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/luoc-vit-nuoc-soi-hay-nuoc-lanh-deu-nhat-thit-lam-theo-cong-thuc-nay-dam-da-la-mieng-giau-dinh-duong/20230201073006085)

Chủ đề liên quan:

làm mẹ món ngon vào bếp vịt om xì dầu

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY