Dinh dưỡng hôm nay

Lương y tiết lộ: Cách dùng thịt gà làm Thuốc bổ phổi, dạ dày, chữa yếu thận cực đơn giản

Theo Lương y Bùi Hồng Minh nếu biết chọn gà theo màu lông bạn sẽ có một kho Thuốc bổ chữa được rất nhiều chứng bệnh.

Gà trống lông đỏ giúp bổ phổi, ấm dạ dày

Thịt gà là thứ không thể thiếu trong mỗi mâm cỗ ngày Tết. Tuy nhiên, rất ít người biết mỗi một loại gà với màu lông khác nhau lại có giá trị dinh dưỡng, phòng, chữa bệnh cũng không giống nhau.

Dưới đây, Đại tá Lương y Bùi Hồng Minh, Phó Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình sẽ tiết lộ cách chọn gà trống ăn tết theo màu lông để cả năm có một sức khỏe tốt nhất.

Gà trống lông đỏ còn có tên gọi khác là đan hùng kê. Loại gà này thường được rất nhiều gia đình lựa chọn vì nó có màu lông đỏ thắm có thể mang đến điều may mắn khởi đầu cho một năm mới.

Gà trống là thứ không thể thiếu trong mâm cỗ Tết của người Việt.

Ít ai biết thịt của gà trống lông đỏ còn là phương Thuốc chữa bệnh, bổ dưỡng cho cơ thể. Đặc biệt, là những người có bệnh lý liên quan tới phổi và dạ dày yếu.

"Thịt của gà trống lông đỏ có tác dụng bổ khí, bổ huyết. Rất thích hợp cho các trường hợp khí suy yếu, phụ nữ rong kinh. Thịt gà trống lông đỏ không chỉ giúp bổ phổi mà nó còn cá tác dụng làm ấm dạ dày, mạnh tì, chỉ huyết, bổ hư lao, chứng u nhọt. Người có chứng hay lạnh bụng, tiêu hóa kém ăn gà trống lông đỏ sẽ giúp ôn ấm lại dạ dày.", Lương y Bùi Hồng Minh nói.

Gà trống lông trắng tốt cho thận

Nếu như gà trống lông đỏ là Thuốc tốt cho phổi, dạ dày thì gà trống lông trắng lại rất tốt đối với cả 5 tạng trong cơ thể.

Lương y Bùi Hồng Minh cho hay: "Gà trống lông trắng có tên gọi là bạch hùng kê có tính hơi ôn, hạ khí, giúp cho 5 tạng yên ổn Tâm (tim), Can (gan), Tỳ (lá lách), Phế (phổi), Cật (thận).

Thịt gà trống lông trắng ăn giúp lợi tiểu tiện, điều vị tỳ vị, trừ gió độcGà trống nếu lông trắng tinh và xương đen là gà quý rất tốt để chữa bệnh".

Đặc biệt, thịt gà trống lông trắng ăn sẽ rất tốt để bổ cho thận, chữa yếu thận, giúp sạch thận do có tác dụng lợi tiểu tiện và trừ độc.

Gà trống lông đen giúp giảm tê bại chân tay

    Chuyên gia cảnh báo: Đừng nghĩ handmade là tốt, những nguy cơ tiềm ẩn từ thực phẩm handmade

  • Đã có kết quả xét nghiệm của 2 người Trung Quốc nghi viêm phổi cấp vào Việt Nam

Theo Lương y Bùi Hồng Minh thịt gà trống lông đen là phương rất tốt để khỏe gân cốt. Gà trống có màu lông đen còn có tên gọi khác là ô hùng kê. Thịt gà trông đen có vị ngọt, khí ôn và không có tính độc. Gà trống lông đen có tính bổ tỳ vị và chữa chứng đau phong thấp, tê bại chân tay, bệnh hư yếu và chứng gãy xương.

Trong dịp Tết phải đi lại nhiều chân tay tê mỏi ăn gà trống lông đen là cách đơn giản và rất hiệu quả để lấy lại sức khỏe cho cơ và xương.

Lương y lưu ý khi mua gà để ăn Tết nên chọn gà khỏe mạnh, truy xuất được nguồn gốc xuất xứ để đảm bảo về chất lượng. Tuy nhiên, để tốt cho sức khỏe cần ăn đa dạng các loại thực phẩm và có kết hợp tập luyện ngay cả trong những ngày Tết. Không nên chỉ tập trung ăn vào một số thực phẩm mà bỏ quên các món ăn khác.

Tương tự với thịt gà dù ngon, bổ cũng không nên ăn quá nhiều. Lưu ý trong những ngày Tết phải ăn thêm rau xanh và quả chín để đảm bảo đủ các dưỡng chất giúp cơ thể khỏe mạnh nhất.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/luong-y-tiet-lo-cach-dung-thit-ga-lam-thuoc-bo-phoi-da-day-chua-yeu-than-cuc-don-gian-20200121102227157.htm)

Tin cùng nội dung

  • Xin chào Mangyte, Tôi đang tìm hiểu về phẫu thuật cắt bỏ dạ dày để giảm béo. Nhưng tôi không biết bệnh viện nào uy tín ở TPHCM có tiến hành loại phẫu thuật này? Tôi mong tìm được bệnh viện và bác sĩ giỏi. Xin bác sĩ vui lòng chỉ giúp dùm tôi. Cám ơn Mangyte! (Tâm - Q. Phú Nhuận)
  • Oa ngưu là vị Thuốc từ loài ốc sên hoa (Achatina fulica) - là loài ốc lớn nhất trong họ ốc sên, sống ở trên cạn, nơi ẩm thấp, phổ biến trong các hốc cây, lùm bụi, nhất là ở hàng rào cây xương rồng ba cạnh. Đó là một động vật thân mềm (nhuyễn thể) có vỏ to, tháp có 5 - 6 vòng xoắn, vòng miệng phồng to và rộng.
  • Khi dân số có tới gần 30% mắc các bệnh lý về dạ dày và được dự báo sẽ tăng nhanh hơn nữa thì cần phải chú ý điều trị hệ quả của căn bệnh này trước, để giúp bữa ăn mỗi ngày thêm ngon.
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
  • Loét dạ dày thường do nhiễm vi khuẩn H. pylori. Một đợt điều trị 4-8 tuần với Thu*c ức chế acid cho phép chữa lành ổ loét. Thêm vào đó 1 tuần điều trị với 2 loại Thu*c kháng sinh kèm 1 loại Thu*c ức chế tiết acid để diệt trừ hoàn toàn H.pylori.
  • Nội soi dạ dày (gastroscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong ống tiêu hóa trên của bạn (bao gồm thực quản, dạ dày và tá tràng).
  • Bài viết bao gồm nguyên nhân, triệu chứng, cách sơ cứu và lời khuyên đối với bệnh viêm dạ dày ruột.
  • Ung thư dạ dày là sự tăng sinh của các tế bào ung thư trong niêm mạc và thành dạ dày.
  • Năm cách sống cho một dạ dày khỏe mạnh. Những vấn đề về tiêu hóa và cảm giác khó chịu về dạ dày có thể được ngăn ngừa, giảm thiểu và thậm chí là xua tan bằng những thay đổi phong cách sống rất đơn giản.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY