Hô hấp hôm nay

Lưu ý cho chứng ho mùa thu

Để trị chứng ho hiệu quả, chúng ta cần phân biệt rõ triệu chứng. Ngoài ra, để phòng ho, cần tăng cường bổ sung 1 số loại thực phẩm.

Chứng ho chia thành 2 loại: ho do bị tác động bên ngoài gây cảm, và ho do tổn thương bên trong.

Loại thứ nhất lại chia thành ho do phong hàn và ho do phong nhiệt. Với các loại triệu khác nhau sẽ có cách dùng Thu*c hoàn toàn khác nhau. Thông thường, các khan liên tục, và ho do kích thích với dịch đờm không nhiều có thể dùng các loại siro trị ho. Với có nhiều đờm cần dùng loại sirô có tác dụng tiêu đờm.

Cần lưu ý, khi dùng sirô ho, không nên tuỳ ý tăng liều lượng. Nhiều người chúng ta nghĩ rằng Thu*c thảo dược tác dụng chậm, cần tăng liều lượng mới thấy hiệu quả. Tuy nhiên, việc tăng liều lượng tuỳ tiện hoàn toàn không có lợi cho việc chữa trị và sức khoẻ của bạn.

Ngăn ngừa chứng ho: năng giữ ấm, tích cực vận động thể chất, chú ý thực phẩm.

Mùa thu là mùa bùng phát. Do đó, bạn cần lưu ý đến việc phòng ngừa ngay từ bữa ăn gia đình, bên cạnh việc cẩn thận giữ ấm cơ thể, tránh không để bị cảm.

Cần lưu ý việc điều chỉnh chế độ ăn hàng ngày, tăng cường các thực phẩm dưỡng phổi để phòng ngừa chứng ho. Bạn nên ăn thường xuyên các thực phẩm như bách hợp, mật ong, lê, hạt sen, ngân nhĩ, nho, và các loại rau tươi…

Nên ít ăn các thực phẩm cay nóng.

Ngoài ra, bạn cũng nên tích cực tham gia các hoạt động dưỡng khí ngoài trời, để tăng cường thể chất, củng cố hệ miễn dịch, tránh xa các chứng cảm và ho.

AloBacsi.vn Theo Phạm Thúy - Dân trí/ People

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/luu-y-cho-chung-ho-mua-thu-n46112.html)

Tin cùng nội dung

  • Bỏng nắng thường xuất hiện trong vòng vài giờ tiếp xúc, gây đau, đỏ, sưng và có thể phồng rộp ở da. Bỏng nắng có thể gây nhức đầu, sốt và mệt mỏi
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Những triệu chứng bệnh nha khoa phổ biến.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY