Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Lý do da vùng lưng của bạn không được mịn màng

Da vùng lưng không được mịn màng hay bị mụn thì chị em hãy chú ý nguyên nhân dưới đây nhé.

Da lưng sần sùi do mất đi độ ẩm tự nhiên

Da vùng lưng cần được chăm sóc đúng cách. nguồn ảnh: internet

Khi da bị thiếu ẩm, tốc độ tái tạo các tế bào trên da trở nên chậm đi, các lớp sừng khó được đào thải và các tế bào chết sẽ tích tụ lại trên da. từ đó, dẫn đến tình trạng bít tắc lỗ chân lông khiến da trở nên xỉn màu, khô ráp và bong tróc. vì vậy, bạn cần phải tăng cường độ ẩm cho da lưng thông qua các sản phẩm cấp ẩm phù hợp để da không bị khô ráp, kém mịn màng.

Không tẩy tế bào chết

Cũng giống như da mặt, da body cũng cần phải được tẩy tế bào chết thường xuyên để loại bỏ hoàn toàn các bụi bẩn ở sâu trong lỗ chân lông. đặc biệt là da lưng, vùng trên cơ thể mà các chị em hay dễ quên và bỏ qua, về lâu dài sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn sẽ phát triển. hậu quả là làn da lưng trở nên sần sùi, kém mịn màng, nghiêm trọng hơn sẽ gây ra tình trạng mụn trứng cá, mụn đầu trắng trên lưng. thế nên, các nàng nên thường xuyên tẩy tế bào chết cho toàn cơ thể từ 1-2 lần/tuần nhé.

Không tắm sạch sau khi đổ mồ hôi

Tập luyện thể thao, vận động mạnh khiến cơ thể đổ nhiều mồ hôi. nếu không tắm rửa sạch sẽ thì các chất bẩn, dầu thừa trên da sẽ tích tụ và lấp đầy lỗ chân lông. tuy nhiên trong trường hợp bỏ quên vùng cổ, lưng trong lúc tắm. khiến sữa tắm đọng lại trên da cũng là nguyên nhân mụn lưng mà nhiều người mắc phải.

Chế độ ăn không hợp lý

Chế độ ăn uống hàng ngày có ảnh hưởng trực tiếp đến tình trạng mụn trên lưng. nếu thường xuyên ăn các thực phẩm giàu tinh bột, đường, dầu mỡ,… bạn sẽ dễ bị nổi mụn.

Không chỉ vậy, thói quen uống ít nước khiến da bị khô cũng là nguyên nhân mụn lưng. bởi vì, khi da bị thiếu độ ẩm tuyến bã nhờn sẽ tăng tiết mạnh mẽ để cung cấp ẩm cho da. nếu tăng tiết quá mức sẽ làm bít tắc lỗ chân lông và dẫn đến mụn.

Căng thẳng stress kéo dài

Căng thẳng, stress kéo dài cũng là nguyên nhân mụn lưng mà ít người hay biết. khi cơ thể chịu nhiều áp lực, hormone cortisol sẽ tăng tiết và làm suy giảm sức đề kháng. vì vậy, vi khuẩn bên ngoài sẽ dễ dàng xâm nhập và tấn công vào da gây viêm nhiễm. đồng thời, do sự rối loạn hoạt động của hormon mà tuyến bã nhờn cũng sản xuất dầu nhờn nhiều hơn.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/ly-do-da-vung-lung-cua-ban-khong-duoc-min-mang-68663.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/ly-do-da-vung-lung-cua-ban-khong-duoc-min-mang/20230126125302164)

Tin cùng nội dung

  • Nhiều người có sở thích ăn đồ nóng vì cho rằng ăn “toát mồ hôi” mới khỏe, mới ngon. Nhưng ít người biết rằng thói quen này có thể khiến mình dễ bị mắc bệnh ung thư thực quản.
  • Em đi siêu âm thì được biết em bị sỏi thận phải 14mm.Em muốn hỏi thêm BS tán sỏi ngoài cơ thể có phải nằm viện điều trị không? Mức độ nguy hiểm và chi phí cho 1 ca tán sỏi là bao nhiêu? Em cám ơn BS! (Tran Yen)
  • Ung thư và điều trị ung thư bằng các phương pháp như xạ trị, hóa trị...có thể gây ra các rắc rối cho cơ thể, kể cả việc ăn uống hằng ngày
  • Dân gian có câu “đói quanh năm, no 3 ngày tết”, để chỉ rằng dù trong năm có thiếu thốn đến mấy, nhưng 3 ngày tết vẫn phải no đủ để “lấy hên” cho một năm mới no ấm và đủ đầy.
  • Ô-xy giúp cho các tế bào và cơ thể, ngăn ngừa hiện tượng lão hóa của các cơ quan.
  • Suy nhược cơ thể có nhiều triệu chứng như: nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, giảm trí nhớ, hồi hộp, tim đập mạnh, tinh thần mệt mỏi, di tinh. Người cao tuổi thường hay mắc bệnh này, nhưng cũng có thể gặp ở người trẻ tuổi và trung niên.
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY