Dinh dưỡng hôm nay

Lý do dẫn đến tăng cân nhanh khi vừa ăn vừa xem tivi

(MangYTe)-Vừa ăn vừa xem tivi sẽ khiến chúng ta phân tán sự tập trungvà ăn càng nhiều hơn, từ đó làm gia tăng nguy cơ tăng cân, béo phì.

Vừa ăn vừa xem tivi là thói quen của không ít người. Tuy nhiên, đây là thói quen không tốt cho sức khỏe. Các chuyên gia cho biết, ăn trong khi xem tivi có thể khiến chúng ta ăn nhiều hơn. Điều này là do, tâm trí bị phân tâm, không nhận ra mình đang ăn bao nhiêu và ăn những gì, theo The Health Site.

Lý do dẫn đến tăng cân nhanh khi vừa ăn vừa xem tivi - ảnh 1
Vừa ăn, vừa xem tivi sẽ không tốt cho sức khỏe. Ảnh minh họa

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, vừa ăn vừa xem tivi có thể làm tăng nguy cơ béo phì, đặc biệt là ở trẻ em. Ngồi trước tivi trong nhiều giờ có thể làm chậm tốc độ trao đổi chất, chậm khả năng đốt cháy calo của cơ thể. Điều này có thể dẫn đến sự tích tụ chất béo ở vùng bụng, làm tăng nguy cơ béo phì.

Ngoài ra, vừa ăn vừa xem tivi có thể gây cho chúng ta cảm giác đói sớm hơn. Nếu vừa ăn vừa xem tivi tâm trí bạn vẫn tập trung vào chương trình tivi. Chúng có thể ngăn chặn cảm giác thỏa mãn, vì vậy, chúng ta sẽ ăn nhiều hơn.

Hơn nữa, sự mất tập trung trong khi ăn có thể làm giảm tiết axit ở dạ dày, vì vậy thức ăn khó tiêu hóa và cơ thể cũng khó hấp thụ dinh dưỡng hơn. Dần dần hệ tiêu hóa bị rối loạn, có thể gây ra nhiều vấn đề khác cho sức khỏe.

Chính vì thế chúng ta nên bỏ thói quen vừa ăn vừa xem tivi, thay vì ăn chúng ta có thể uống một ly nước hoặc một ly trà thảo dược, theo The Health Site.

8 sai lầm thường gặp khi ăn sáng

(PLO)- Ăn sáng sai cách sẽ khiến cơ thể thiếu năng lượng để hoạt động hiệu quả.

NGUYÊN VÕ

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/dinh-duong/ly-do-dan-den-tang-can-nhanh-khi-vua-an-vua-xem-tivi-907756.html)

Tin cùng nội dung

  • Tăng cân quá mức trong thai kỳ có thể gây ra những hậu quả không mong muốn như đái tháo đường thai kỳ, ảnh hưởng đến con...
  • Bình thường, cân nặng của phụ nữ sẽ giảm dần theo tuổi trong khi tỷ lệ mỡ lại có xu hướng tăng lên.
  • Nếu người mẹ không tăng đủ cân trong thai kỳ sẽ có nhiều nguy cơ sinh con nhẹ cân. Những trẻ này có nhiều nguy cơ bị những vấn đề về sức khỏe và nhiều khó khăn trong quá trình phát triển.
  • Tết đồng nghĩa với việc ăn uống thoải mái, không bận tâm về công việc... nên đôi khi sẽ làm bạn tăng cân một cách khó kiểm soát.
  • Cơ thể bạn duy trì được sự sống và hoạt động bình thường là nhờ nguồn dinh dưỡng từ các loại thực phẩm.
  • Ở tuổi trung niên do nồng độ oestrogen giảm. Chất này có tác dụng làm tăng khối cơ bắp nên ở tuổi mãn kinh, khối lượng cơ giảm trong khi lượng mỡ tăng khiến cho rất nhiều phụ nữ ở tuổi mãn kinh tăng cân
  • Uống sữa tăng cân là một trong các phương pháp phổ biến được nhiều người gầy áp dụng khi muốn cải thiện cân nặng nhưng không phải ai cũng thành công với cách tăng cân này.
  • Con số thống kê gần đây cho thấy, nguyên nhân chính đẫn đến điếc tai đột phát là do xem tivi và dùng vi tính trong thời gian dài.
  • Nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, nếu bạn cứ tiếp tục ngồi tại bàn làm việc ăn trưa thì trọng lượng cơ thể bạn sẽ tăng lên vù vù.
  • Cháu 15 tuổi, cao 1m45 mà nặng tới 40 kg. Đùi, mông và bắp chân cháu rất to, bạn bè thường trêu là béo lùn nhưng mẹ cháu lại an ủi là không béo.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY