Giảm cân hôm nay

Lý do số 1 khiến bạn không thể giảm mỡ nội tạng

Tất cả chúng ta đều biết rằng mỡ bụng dư thừa không có lợi cho sức khỏe. Mỡ bụng hay mỡ nội tạng dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như bệnh tim và các vấn đề về gan, nhưng nó cũng có thể gây chết người.

Mỡ nội tạng ẩn chứa sâu trong bụng và bao bọc xung quanh các cơ quan quan trọng có thể gây ra bệnh tiểu đường, đột quỵ và một số bệnh ung thư. Để duy trì sức khỏe tổng thể tối ưu, bạn phải loại bỏ loại mỡ này, nhưng đôi khi không dễ dàng.

Những điều cần biết về mỡ nội tạng

Mỡ nội tạng là một loại chất béo được lưu trữ trong khoang bụng và các cơ quan xung quanh. Không giống như chất béo dưới da, được lưu trữ ngay dưới da, mỡ nội tạng khó giảm hơn và có liên quan đến nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau.

Mỡ nội tạng là một loại chất béo được lưu trữ trong khoang bụng và các cơ quan xung quanh.

Kháng insulin: Một lý do khiến bạn gặp khó khăn trong việc giảm mỡ nội tạng là tình trạng kháng insulin chưa được chẩn đoán. Khi đề cập đến kháng insulin, thực phẩm đóng vai trò vừa giúp đỡ vừa cản trở quá trình này.

Mức độ Cortisol tăng cao: Cortisol, còn được gọi là hormone căng thẳng, có thể khiến việc giảm mỡ nội tạng trở nên khó khăn hơn. Cortisol tăng cao và tình trạng viêm nhiễm mà nó gây ra tạo ra nhiều vấn đề sức khỏe tiêu cực và những vấn đề này ảnh hưởng đến dinh dưỡng của cơ thể.

Cách chính mà tình trạng viêm do cortisol gây ra các vấn đề dinh dưỡng trong cơ thể là thông qua các vấn đề về đường tiêu hóa. Cortisol tràn vào cơ thể và đường ruột, cùng với tình trạng viêm làm cho quá trình tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng bị tổn hại.

Điều này dẫn đến tiềm năng về chất dinh dưỡng thiếu hụt, chán ăn, khó tiêu và niêm mạc ruột bị kích thích hoặc bị viêm. Tất cả những điều này cuối cùng dẫn đến tăng cân ở bụng và tăng mỡ nội tạng.

Nguyên nhân số 1 gây ra mỡ nội tạng

Có một số yếu tố khác nhau góp phần vào sự phát triển của mỡ nội tạng. Một trong những yếu tố phổ biến nhất là lối sống ít vận động.

Khi chúng ta thực hiện một lối sống ít vận động, cơ thể không tiêu thụ nhiều năng lượng, điều này khiến chúng ta tích trữ nhiều chất béo hơn.

Khi chúng ta thực hiện một lối sống ít vận động, cơ thể không tiêu thụ nhiều năng lượng, điều này khiến chúng ta tích trữ nhiều chất béo hơn.

Một yếu tố khác góp phần tích tụ mỡ nội tạng là chế độ ăn nhiều carbohydrate tinh chế và đường đơn. Những thực phẩm này nhanh chóng được chuyển hóa thành đường trong cơ thể, sau đó được lưu trữ dưới dạng chất béo.

Cuối cùng, căng thẳng cũng đóng một vai trò trong sự phát triển của chất béo nội tạng. Khi căng thẳng, cơ thể tiết ra các hormone kích thích nhu cầu tích trữ nhiều chất béo hơn

Mỡ nội tạng rất nguy hiểm và có một số điều mà bạn cần làm để giúp ngăn chặn sự tích tụ của nó. Đầu tiên, hãy đảm bảo tập thể dục thường xuyên, điều này sẽ giúp tiêu hao năng lượng và giảm mức độ căng thẳng.

Thứ hai, ăn một chế độ ăn uống lành mạnh ít carbs tinh chế và đường đơn. Và cuối cùng, hãy cố gắng kiểm soát mức độ căng thẳng bằng cách thực hành các kỹ thuật thư giãn như như yoga hoặc thiền. Bằng cách thực hiện các bước này, bạn sẽ giúp giảm nguy cơ phát triển mỡ nội tạng.

Xem thêm: 7 sai lầm phổ biến nhất khi đạp xe, lời khuyên cho người mới bắt đầu

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/ly-do-so-1-khien-ban-khong-the-giam-mo-noi-tang-36353/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY