Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

Mắc bệnh lậu sau oral Sex với tình một đêm

Hà Nội-Người đàn ông 31 tuổi đi tiểu buốt, chảy mủ, đau D**ng v*t, bác sĩ khám chẩn đoán viêm niệu đạo, bệnh lậu do quan hệ T*nh d*c bằng miệng.

Tại Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, người bệnh cho biết vợ đang mang bầu nên đã quan hệ "bóc bánh trả tiền" với người lạ. Anh sử dụng bao cao su, tuy nhiên có quan hệ đường miệng (oral Sex). Người bệnh lo lắng và không biết phải giải thích thế nào với vợ.

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Duy Khánh, Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, ngày 17/5 cho biết bệnh nhân viêm niệu đạo, chảy mủ niệu đạo, tiểu buốt, dịch niệu đạo phát hiện có vi khuẩn lậu. Bác sĩ cho rằng người này tuy cẩn thận đeo bao cao su nhưng lại chủ quan trong "màn dạo đầu", đã lây nhiễm bệnh T*nh d*c từ lần quan hệ ngoài luồng này.

Người bệnh được bác sĩ kê đơn Thu*c kháng sinh liều cao để điều trị bệnh lậu, đồng thời kiêng quan hệ T*nh d*c trong thời gian này, tránh lây nhiễm cho người khác.

Oral Sex là hành vi kích thích bộ phận Sinh d*c của đối tác bằng miệng, môi, lưỡi. Hành vi này tưởng chừng như an toàn hơn quan hệ xâm nhập, song nhiều bệnh T*nh d*c có thể lây qua oral Sex như lậu, chlamydia, giang mai, mụn cóc Sinh d*c, herpes, viêm gan A, B, C, HIV...

"Khi quan hệ bằng đường miệng, các quý ông thường không sử dụng bao cao su bởi suy nghĩ rằng không lây nhiễm bệnh. Tuy nhiên, các tác nhân gây bệnh như vi khuẩn lậu, virus HIV hoàn toàn có thể truyền từ hầu họng của bạn tình sang các vết thương trên D**ng v*t", bác sĩ nói.

Vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây ra bệnh lậu. Ảnh: Alamy

Bệnh lậu do vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây ra. Đây là loại vi khuẩn thường xuất hiện ở *m đ*o, cổ tử cung, mắt, miệng, hậu môn và nhất là trong đường niệu đạo của nam giới. Bệnh có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, phổ biến với nam nữ trong độ tuổi sinh sản.

Dấu hiệu thường gặp ở nam giới là d**ng v*t bị chảy mủ do nhiễm trùng. tình trạng mủ nhiều hay ít tùy thuộc vào mức độ nhiễm trùng. bệnh lậu có thể ảnh hưởng đến trực tràng, gây ngứa hậu môn và chảy máu, một số người bị tiêu chảy và đau khi đi vệ sinh. khi nhiễm trùng lan sang các khu vực xung quanh như bìu và tinh hoàn, nam giới nguy cơ bị viêm mào tinh hoàn đi kèm với đau háng, dẫn đến vô sinh.

Khác với nam, phụ nữ mắc bệnh lậu hầu như không có triệu chứng nào cụ thể nên thường bị bỏ qua hoặc nhầm lẫn với những bệnh phụ khoa thông thường. ở giai đoạn nặng, bệnh xuất hiện các triệu chứng như tiểu đau buốt, có mủ màu xanh, vàng chảy ra từ niệu đạo, cổ tử cung, v*ng k*n có mùi hôi tanh bất thường.

Bác sĩ khuyến cáo nên nâng cao ý thức chung thủy với một bạn tình. Đây là cách tốt nhất để phòng chống bệnh lây lan qua đường T*nh d*c.

Khi có vết loét hay viêm nướu không nên quan hệ bằng miệng. Không để tinh dịch tiếp xúc với miệng, ngưng quan hệ bằng miệng khi chuẩn bị xuất tinh. Dùng bao cao su khi quan hệ bằng miệng.

Thùy An

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/mac-benh-lau-sau-oral-sex-voi-tinh-mot-dem-4463927.html)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh lậu được biết từ lâu, nhưng mãi đến năm 1897 mới được Neisser tìm ra, có tên khoa học là Neisseria Gonorrhoeae. Đây là bệnh cần được điều trị càng sớm càng tốt.
  • Đây là những bệnh dễ lây lan khi quan hệ T*nh d*c. Bạn cần biết để đề phòng và chữa trị trước khi quá muộn.
  • Bệnh lậu có lây nhiễm qua nước bọt không, Mangyte? Em và bạn gái hôn nhau, cô ấy mắc bệnh lậu thì em có bị nhiễm lậu không?
  • Bệnh lậu ở nam và nữ có khác nhau, do niệu đạo của nam giới dài, giai đoạn cấp tính lậu ở nam giới có tính chất rầm rộ, còn ở nữ thì âm thầm dễ bỏ qua.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Khi thấy hậu môn chảy máu, đau rát, ngứa, vân vân, nhiều người cho rằng bị bệnh trĩ, tự tìm các loại lá đắp lên vết thương, hoặc mua Thu*c bôi rụng trĩ, gây ra nhiều biến chứng trầm trọng.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY