Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Mạc Văn Khoa cùng dàn nghệ sĩ học bí quyết làm gỏi sứa - lẩu sứa Bình Định ngon đúng điệu

Ghé thăm tỉnh Bình Định, các nghệ sĩ Ẩm Thực Kỳ Thú đã có những trải nghiệm du lịch thú vị và được học nấu hai món đặc sản: gỏi sứa - lẩu sứa.

Nổi tiếng với vô vàn loại hải sản tươi sống, bình định chính là địa điểm dừng chân tiếp theo của ẩm thực kỳ thú. tới đây, 4 nghệ sĩ mạc văn khoa - quốc khánh - trang hý - kaity nguyễn đã được nếm thử rất nhiều món ăn ngon. tuy nhiên, để nói về đặc sản, người dân nơi đây vẫn gợi ý du khách đừng bỏ qua món sứa.

Sứa bình định được đánh bắt tươi sống, làm sạch sẵn và có thể đem chế biến rất nhiều món ngon, đặc biệt là gỏi sứa và lẩu sứa.

Ngay khi kiếm được nguyên liệu sứa tươi ngon, các nghệ sĩ lập tức bắt tay vào chế biến. mạc văn khoa và quốc khánh sẽ trổ tài làm gỏi còn hai nữ diễn viên trang hý - kaity nguyễn đảm nhận món lẩu.

Với gỏi thì việc chuẩn bị nguyên liệu cơ bản khá đơn giản, chỉ bao gồm sứa và các loại rau ăn kèm. Đặc biệt, nước trộn gỏi có thể nói là đóng vai trò then chốt trong việc hình thành nên hương vị đặc trưng của món ăn này.

Mạc Văn Khoa cùng dàn nghệ sĩ học bí quyết làm gỏi sứa - lẩu sứa Bình Định ngon đúng điệu - Ảnh 1.

Nước mắm chính là nguyên liệu quan trọng nhất để làm nên sốt trộn gỏi cực đỉnh. ở công đoạn này, việc chọn lựa được nước mắm ngon có thể ví như một game thủ sở hữu món "thần binh lợi khí" mạnh bậc nhất trò chơi vậy! người hướng dẫn địa phương đã tinh ý trao tay ngay "bí thuật" đó cho các nghệ sĩ, nước mắm cholimex. sự cân bằng hoàn hảo giữa mặn, ngọt, chua, cay từ nước mắm đăm gừng, tỏi, ớt đã tạo nên thương hiệu đặc trưng chỉ có ở món gỏi trứ danh - gỏi sứa bình định mà không ai có thể quên được mùi vị một khi đã từng nếm qua.

Cũng như món gỏi sứa, phần nước dùng là quan trọng nhất đối với món lẩu. Sự hấp dẫn nằm ở độ dậy mùi thơm và khi nếm thử thì cảm giác phải đọng lại nhờ sự hòa quyện hoàn hảo giữa các nguyên liệu với nhau. Một lần nữa, nước mắm Cholimex đã rất thành công khi sắm vai "chìa khóa gia vị" giúp nồi lẩu sứa thêm thơm ngon, đậm đà, hấp dẫn đến nỗi chỉ muốn ăn mãi không thôi.

Mạc Văn Khoa cùng dàn nghệ sĩ học bí quyết làm gỏi sứa - lẩu sứa Bình Định ngon đúng điệu - Ảnh 2.

Vốn có sở trường là các món tây, đây là lần đầu tiên kaity nguyễn thử nấu lẩu sứa và cô nàng tỏ ra rất thích thú khi học được nhiều bí kíp thú vị. đối với trang hý, mặc dù rất hiếm cơ hội vào bếp nhưng sau lần trải nghiệm này, cô nàng cũng "bỏ túi" công thức 2 món đặc sản bình định.

Mạc Văn Khoa cùng dàn nghệ sĩ học bí quyết làm gỏi sứa - lẩu sứa Bình Định ngon đúng điệu - Ảnh 3.

Chưa dừng lại ở đó, tuyệt chiêu cuối được Quốc Khánh bỏ vào cuốn bí kíp nấu lẩu hôm nay chính là thêm ớt sa tế vào trong nước dùng! Thay cho lời kết nhẹ nhàng, hương vị thơm nồng của ớt sa tế Cholimex tuyệt đối đánh gục tất cả mọi người kể cả những người ít chịu được vị cay của ớt. Từ vị béo béo của dầu, cộng với một chút thơm cay của ớt, tỏi, sả sẽ không quá nồng và gắt mà sẽ làm cho nước dùng thêm tròn vị đậm đà…

Mạc Văn Khoa cùng dàn nghệ sĩ học bí quyết làm gỏi sứa - lẩu sứa Bình Định ngon đúng điệu - Ảnh 4.

Mạc Văn Khoa cùng dàn nghệ sĩ học bí quyết làm gỏi sứa - lẩu sứa Bình Định ngon đúng điệu - Ảnh 5.

Như vậy, trong tập ẩm thực kỳ thú lần này 4 nghệ sĩ đã học được cách nấu gỏi sứa - lẩu sứa "ngon đúng điệu" bình định. đặc biệt nước mắm cholimex, sa tế cholimex chính là người bạn đồng hành cùng những người yêu bếp, mê ẩm thực, không thể thiếu trong mỗi bữa ăn gia đình.

Theo Trí Thức Trẻ

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/mac-van-khoa-cung-dan-nghe-si-hoc-bi-quyet-lam-goi-sua-lau-sua-binh-dinh-ngon-dung-dieu-20200904130002776.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY