Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Mách bạn 5 loại nước uống giúp trải qua ngày đèn đỏ một cách dễ dàng

Trong những ngày đèn đỏ, bạn thường cảm thấy cơ thể mệt mỏi, phải đối mặt với cơn đau bụng kinh vô cùng khó chịu. Thì đây là 5 loại nước uống sẽ giúp bạn trải qua kỳ kinh nguyệt một cách dễ dàng hơn. Ngoài ra nếu biết sử dụng đúng cách sẽ giúp đẹp da và nâng cao sức khỏe.

1. Nước lọc ấm

Uống đủ nước là việc hết sức cần thiết hàng ngày mà không riêng gì ngày đền đỏ. uống nước lọc sẽ giúp chị em phụ nữ tăng cường tuần hoàn máu, điều tiết các hoạt động co thắt của tử cung, từ đó hỗtrợ giảm thiểu cơn đau bụng kinh một cách nhanh chóng.

Trong kỳ kinh nguyệt, bạn nên uống nước ấm hoặc nước sôi để nguội, tuyệt đối không dùng nước lạnh vì sẽ làmgiảm tuần hoàn máu trong cơ thể gây nên tình trạng bế kinh, tức là máu kinh không ra được, dễ khiến cơ thể căng thẳng, khó chịu và khiến cổtử cungco thắt mạnh, sẽ đau bụng hơn rất nhiều.

Khi bị đau bụng kinh, cơ thể chúng ta sẽ trở nên lạnh hơn. Chính vì vậy, uống nước ấm sẽ giúp chúng ta làm ấm cơ thể, tăng cường máu đến các cơ quan, từ đó khí huyết được lưu thông. Không chỉ vậy, nước ấm còn giúp tinh thần được thoải mái hơn, làm giảm bớt căng thẳng, lo lắng hay cáu gắt trong ngày đèn đỏ; giúp thư giãn cơ trơn tử cung, giảm cường độ co thắt, do đó làm giảm đau bụng kinh.

Không chỉ riêng ngày đèn đỏ mà mỗi ngày bạn nên uống từ 1,5 - 2 lít nước ấm kết hợp với các loại rau xanh sẽ giúp bạn vừa có thể trải qua "ngày dâu" một cách dễ dàng, vừa có được một làn da mịn màng và nâng cao sức khỏe.

Ảnh minh họa.

2. Trà gừng

Trà gừng không chỉ có tác dụng trị ho mà còn có tác dụng làm giảm cơn đau bụng kinh lẫn các triệu chứng khác như mệt mỏi, buồn nôn, chán ăn. trà gừng luôn sở hữu chất chống oxy hóa, có tính ấm và giảm đau nên có thể làm dịu và điều hòa hoạt động co bóp của cơ trơn tử cung.

Bên cạnh đó, uống tràgừng còn có tác dụng điều hoà kinh nguyệt. Những người bị chảy máu kinh nguyệt nhiều khi điều trị bằng trà gừng có thể giảm đáng kể được mức độ mất máu kinh, từ đó ngăn ngừa được tình trạngthiếu máu.

Để làm được một cốc trà gừng cũng vô cùng dễ dàng. bạn chỉ cần cắt gừng thành từng lát nhỏ, sau đó cho vào nước sôi ngâm khoảng 15 phút rồi uống. nếu cảm thấy quá khó uống, bạn có thể cho thêm một ít đường hoặc mật ong để hương vị thơm ngon hơn. hoặc bạn có thể mua trà gừng túi lọc tùy theo sở thích.việc uống một ly trà gừng khoảng 2 lần/ngày có thể giúp bạn giảm thiểu đáng kể các cơn đau bụng kinh và làm dịu dạ dày một cách hữu hiệu.

Tuy nhiên với những người đang sử dụng các thực phẩm chức năng hay thuốc liên quan đến tuần hoàn máu hoặc những người vừa mới phẫu thuật được hai tuần thì không nên sử dụng trà gừng, mà không tham khảo tư vấn từ bác sĩ nhé!

3. Trà hoa cúc

Trà hoa cúc nổi tiếng với công dụng cải thiện giấc ngủ và làm giảm căng thẳng kéo dài, thậm chí còn giúp tăng cường khả năng miễn dịch và chống lão hóa sớm. tuy nhiên, ngoài những công dụng trên, trà hoa cúc còn có công dụng giảm mức độ đau bụng trong thời kỳ kinh nguyệt. Trà hoa cúc có thể làm giảm co thắt cơ và giúp tử cung được thư giãn. Chưa kể chất chống oxy hóa làApigenin có trong loại trà này còn có khả năng làm giảm các bệnh ung thư và cải thiện tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể.

Khi đau bụng kinh, bạn nên uống một tách trà hoa cúc ấm để làm giảm đau nhanh chóng. Khi pha trà bạn nên để nhiệt độ từ 80 - 85 độ C, cho trà vào bình hãm từ3 - 5 phút là có thể dùng được. Có thể pha trà hoa cúc cùngmật ong, kỷ tử, bạc hà,... giúp tăng mùi vị thêm thơm ngon hơn.

4. Trà bạc hà

Ai đã từng uống trà bạc hà sẽ đều cảm thấy ấn tượng, khó quên nhờ vị cay thanh mát. hương vị đặc trưng này đến từmenthone, một chất giúp chữa đau họng và giảm đau bụng kinh rất hiệu quả. bên cạnh đó, loại trà này cũng làm thư giãn các cơ dạ dày và giảm hẳn mức độ nghiêm trọng của cơn co thắt tử cung trong ngày đèn đỏ. để pha trà bạc hà, bạn chỉ cần đun sôi nước rồi tắt bếp và cho một nắm lá bạc hà đã xé nhỏ vào nước. để lá bạc hà ngâm trong nước 5 phút rồi lọc lá bạc hà ra là có thể uống rồi. ngoài ra bạn có thể cho thêm một chút đường để mùi vị thêm ngon và dễ uống hơn.

Tuy nhiên, lưu ý những người bị dị ứng với bạc hà hay người bị trào ngược dạ dày thực quản thì nên tránh sử dụng trà bạc hà.

5. Chè xanh

Chè xanh là một trong những thảo dược lành mạnh và mang lại nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Theo đó, chất Polyphenol trong lá chè có tác dụng chống ung thư cũng như giảm tình trạng viêm tử cung trong ngày đèn đỏ. Nhờ vậy có thể giảm bớt cơn đau bụng kinh.

Ngoài ra nước chè xanh còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp cân bằng điện giải và điều hòa hoạt động của tử cung, từ đó "cuốn trôi" các cơn đau bụng kinh đang hành hạ bạn. vì vậy, chị em phụ nữ nên tăng cường uống nước chè xanh để thúc đẩy tuần hoàn máu và giảm đau bụng kinh. tuy nhiên, bạn chỉ nên dùng loại nước này trong 2-3 ngày hành kinh vì nó có sẽ làm giảm hấp thụ sắt và dinh dưỡng trong cơ thể nếu uống quá nhiều.

Theo Thể thao & Văn hóa

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/mach-ban-5-loai-nuoc-uong-giup-trai-qua-ngay-den-do-mot-cach-de-dang.html

Theo Thể thao & Văn hóa

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/mach-ban-5-loai-nuoc-uong-giup-trai-qua-ngay-den-do-mot-cach-de-dang/20220727081338978)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY