Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Mách bạn 5 mẹo “tạm biệt” mụn cóc tại nhà

Mặc dù mụn cóc không có hại đối với cơ thể, nhưng đôi khi chúng khiến chúng ta cảm thấy kém tự tin. Giấm táo, lô hội… là những mẹo bạn có thể thử để “tạm biệt” vấn đề này.

1. Giấm táo: Chúng ta đều biết rằng giấm táo là một trong những nguyên liệu được săn đón nhiều nhất khi nhắc đến vấn đề chăm sóc da. Người ta tin rằng giấm táo có thể trị được mụn cóc vì nó là một axit axetic có tác dụng tiêu diệt một số loại vi khuẩn và vi rút. Trên thực tế, giấm táo đốt cháy và phá hủy từ từ vùng da bị nhiễm trùng, khiến mụn cóc rơi ra, tương tự như cách hoạt động của axit salicylic.

2. Lô hội: Tác dụng của lô hội đối với làn da quả thật là tốt đến mức khó tin. Lô hội chứa đầy axit malic, nhờ vậy nó cực kỳ hữu ích trong việc điều trị mụn cóc. Nếu mụn cóc của bạn ngứa hoặc đau, đặc tính kháng khuẩn và kháng sinh của lô hội có thể giúp bạn bớt khó chịu. Bạn hãy lấy một lá lô hội, sau đó bôi gel lên mụn cóc và thực hiện hàng ngày.

3. dầu cây trà: hầu hết mọi người đều sẽ có một lần bị mụn cóc trong đời. lúc này, các loại tinh dầu như dầu cây trà sẽ xuất hiện như một vị cứu tinh của chúng ta. các đặc tính kháng virus và kháng khuẩn của tinh dầu trà có thể giúp bạn loại bỏ mụn cóc hiệu quả. trên thực tế, loại dầu này kích hoạt các tế bào bạch cầu của hệ thống miễn dịch. điều này có nghĩa là khi bạn thoa dầu lên mụn cóc, tinh dầu trà có thể kích hoạt các tế bào bạch cầu để chống lại nó.

4. tỏi: tỏi cũng là một ứng cử viên tiềm năng trong việc điều trị mụn cóc. bạn hãy băm nhỏ tỏi tươi và ép lấy nước, sau đó trộn một chút muối nở (baking soda) để tạo thành hỗn hợp sền sệt và dùng băng sạch băng lại. bạn nên thay băng mỗi ngày trong một tuần. tỏi có đặc tính khử trùng, kháng sinh, chống dị ứng và chống viêm, sẽ phá hủy các enzym trong mầm bệnh có hại và hỗ trợ điều trị mụn cóc cho bạn.

5. Nước ép hành tây: Nước ép hành tây có đặc tính kháng khuẩn và chống vi trùng có thể ức chế sự phát triển của virus hoặc vi khuẩn. Nhờ vào đặc tính này, nước ép hành tây rất hữu dụng trong việc loại bỏ mụn cóc. Bạn hãy lấy một củ hành tây nhỏ, bóc sạch vỏ bên ngoài rồi giã nhuyễn bằng cối và chày sau đó đắp lên vùng da có mụn./.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/mach-ban-5-meo-tam-biet-mun-coc-tai-nha-20220922220234385.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY