Ẩm thực hôm nay

Mách bạn cách nấu bún riêu cua mới toanh, nhìn đã thấy chất lượng không đùa được đâu!

Tô bún riêu này ăn một lần là thương nhớ mãi luôn vì quá xuất sắc.

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau để nấu bún riêu cua

Riêu thịt: 1kg thịt nạc vai xay, 400g thịt ghẹ (hoặc có thể dùng cua, tôm tươi, tôm khô), 6 củ hành tím, 1 củ tỏi cô đơn, 1/2 muỗng tiêu xay, 40g muối, 1 muỗng mắm, 1 ít bột ngọt, 2 muỗng bột sắn dây.

Nuớc lèo (nước dùng): 1kg xương heo, 1 củ hành tây, 1 muỗng đường phèn, 1 muỗng mắm (hoặc mắm ruốc), 200ml nước dừa tươi, bột ngọt (tùy sở thích).

Đồ ăn kèm: 200g nấm đông trùng hạ thảo, 4 bìa đậu hũ chiên, 1 cây chả lụa ớt, 1 cây chả lụa, 1/2kg tôm biển hấp, 300g thịt bắp bò hoặc thịt thăn bò, 4 trái cà chua, 2kg bún tươi.

Rau sống: Xà lách, kinh giới, rau thơm, rau răm, hoa chuối bào, rau muống chẻ, giá đậu. Hành ngò, chanh, quất, ớt.

Cách nấu bún riêu cua

Xương heo rửa sạch sẽ dưới vòi nước nóng, để trong rổ cho ráo. Nấu sôi nước, cho xương heo và củ hành tây vào, đợi sôi lên lại thì vớt thật sạch bọt.

Tiếp theo làm riêu thịt: thịt xay trộn đều với thịt ghẹ xay và gia vị đã giã nhuyễn, cho thêm bột sắn dây vào trộn đều để tạo sự kết dính và riêu mềm mại không bị khô (có thể dùng 2 quả trứng nếu bạn không có bột sắn dây).

Sau khi trộn đều vo thành từng viên thả vào nồi, đến khi sôi lên lại thì vớt thật sạch bọt. Nêm mắm, muối và tiếp tục nấu lửa nhỏ liu riu tầm 1h 30 đến 2h là được.

Trong khi nấu riêu thì:

Rửa rau sống cho sạch sẽ để ráo.

Chiên đậu hũ cho vàng đều.

Làm nóng chảo, cho dầu ăn và tỏi vào phi đến khi dậy mùi thơm thì cho 2 quả cà chua cắt múi cau vào xào chín mềm.

Cho tất cả vào nồi.

Rồi cho 2 quả cà chua còn lại cắt múi cau và nấm đông trùng hạ thảo vào nấu 10 phút nữa rồi nêm nếm lại cho vừa khẩu vị.

Cho bún vào tô, xếp tôm hấp, riêu, chả lụa, đậu hũ, nấm đông trùng hạ thảo, cà chua, trụng thịt bò cho vào, thêm hành ngò.

Rồi chan nước lèo (nước dùng) vào.

Món ăn kèm rau sống, chanh ớt rất ngon.

Thành phẩm

Bún riêu thông thường được nấu từ cua đồng, ăn kèm đậu hũ chiên và thịt bò. tuy nhiên với công thức biến tấu này, bạn sẽ dùng cua bể hoặc ghẹ để nấu bún riêu cua. không chỉ vậy, với phần nấm đông trùng hạ thảo, món bún riêu cua còn có màu sắc đẹp mắt và dinh dưỡng đủ đầy. đây xứng đáng là món ngon cuối tuần để bạn chiêu đãi cả nhà đấy!

Chúc bạn thành công với cách nấu bún riêu cua này nhé!

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-mach-ban-cach-nau-bun-rieu-cua-moi-toanh-nhin-da-thay-chat-luong-khong-dua-duoc-dau-695940.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo y học cổ truyền, thịt ba ba vị ngọt, tính bình, dùng làm thức ăn bổ dưỡng cho người tạng nhiệt, có thể chữa các bệnh rong kinh, ra nhiều huyết, nam giới yếu thận, bị di tinh, mộng tinh, tăng cường sinh lực.
  • Nam giới luôn muốn khẳng định mình khỏe mạnh, cả về thể chất và sức khỏe T*nh d*c. Thế nhưng không phải ai cũng thực hiện được mong muốn đó.
  • Yếu S*nh l* là chứng trạng hay gặp ở nam giới dưới nhiều hình thức khác nhau như xuất tinh sớm, không tự xuất tinh được, loãng tinh, rối loạn cương, liệt dương, di tinh... do nhiều nguyên nhân bệnh sinh khác nhau.
  • Đông trùng hạ thảo, hay còn gọi là hạ thảo đông trùng, một vị Thu*c quý của Đông y với tên khoa học là Cordyceps sinensis (Berk) Sacc.,
  • Mùa thu, mưa ít gió nhiều, độ ẩm trong không khí giảm thấp, khí táo với đặc tính khô hanh dễ làm hao tổn phần dịch trong cơ thể gây nên các hiện tượng khô háo ở mũi họng và da dẻ.
  • Từ ngày 15/8-1/9, Cục An toàn thực phẩm đã xử phạt hơn 217 triệu đồng đối với 13 doanh nghiệp do vi phạm về an toàn thực phẩm
  • Các nhà khoa học Việt Nam đã nghiên cứu thành công quy trình nuôi cấy sinh khối hệ sợi loài đông trùng hạ thảo Cordyceps Sinensis nguồn gốc từ Tây Tạng,
  • Nam giới luôn muốn khẳng định mình khỏe mạnh, khỏe mạnh cả về sức khỏe thể chất và sức khỏe T*nh d*c. Thế nhưng không phải ai cũng thực hiện được mong muốn đó.
  • Tùy hoàn cảnh và điều kiện cụ thể, các bậc phụ huynh có thể lựa chọn và chế biến các món ăn - bài Thu*c (dược thiện) có tác dụng bồi bổ sức khỏe nói chung và trí não nói riêng cho con em mình trong kỳ thi.
  • Trên số báo 92 ra ngày 11/6, chúng tôi đã giới thiệu một số thực phẩm thông dụng hàng ngày với thể bệnh can thận âm hư.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY