Trẻ em hôm nay

Chăm sóc trẻ em

Mách cha mẹ 4 cách nấu cháo cho bé ăn dặm 7 tháng tăng cân, trí thông minh phát triển vượt trội

Ở 7 tháng tuổi, cha mẹ nên tranh thủ bổ sung cho bé nhiều chất dinh dưỡng để phát triển về chiều cao, cân nặng và chỉ số thông minh. Dưới đây là 4 cách nấu cháo cho bé ăn dặm 7 tháng giúp cơ thể hấp thu tối đa.

Ở 7 tháng tuổi, trẻ đã có thể ăn dặm được khá nhiều món, đặc biệt là các loại cháo. Vì vậy, mẹ hãy tranh thủ bổ sung cho bé nhiều chất dinh dưỡng để tăng cân nhanh chóng. Các món cháo cho bé 7 tháng tuổi khá đơn giản và chuẩn bị dễ dàng với những nguyên liệu sẵn có. Dưới đây là 4 cách nấu cháo cho bé ăn dặm 7 tháng tăng cân nhanh chóng.

Giai đoạn 7-12 tháng tuổi bé đã bắt đầu làm quen với các món ăn dặm, đặc biệt là cháo. Vì vậy, mẹ có thể bổ sung các món cháo theo 4 nhóm dinh dưỡng cho con, bao gồm: tinh bột, chất béo, vitamin, chất xơ,... Các món cháo như cháo tôm, cháo thịt xay, cháo lươn, cháo gà,... là lựa chọn tốt cho bé trong giai đoạn này.

4 cách nấu cháo cho bé ăn dặm 7 tháng

Vấn đề mà mẹ cần hết sức lưu ý trong giai đoạn ăn dặm 7 tháng của bé là mẹ hãy nấu đúng cách, xay nhuyễn các nguyên liệu để bé dễ ăn và hấp thụ tốt. Dưới đây là 4 cách nấu cháo cho bé ăn dặm 7 tháng tăng cân.

Cách nấu cháo tôm bí đỏ

Cháo tôm bí đỏ là món ăn dặm được các mẹ áp dụng phổ biến trong thực đơn ăn dặm cho bé 7 tháng tăng cân. Tôm cung cấp cho bé đủ lượng đạm, các vitamin nhưng mẹ cũng nên lưu ý cho bé ăn với lượng hạn chế để tránh gây đầy bụng, khó tiêu.

Nguyên liệu:

2 con tôm tươi

20-25g gạo tẻ.

1 miếng bí đỏ nhỏ.

Dầu oliu.

Cách nấu cháo tôm bí đỏ:

Bước 1: sơ chế nguyên liệu. Mẹ cắt bỏ đầu tôm, bóc vỏ và rút chỉ đen ở lưng tôm sau đó mang rửa sạch và chần qua nước sôi. Mẹ để ráo nước sau đó xay nhuyễn thành bột.

Bước 2: bí đỏ mẹ mang gọt vỏ, rửa sạch và xay nhuyễn, gạo tẻ ngâm cho đến khi nở trắng hạt gạo.

Bước 3: cho gạo và nước vào nồi nấu sôi sau đó vặn nhỏ lửa để cho cháo nhừ, khi hạt cháo bắt đầu nở bung ra, mẹ khuấy tôm vào nồi cho đến khi tan đều với cháo.

Bước 4: cuối cùng, mẹ cho bí đỏ nào đun cùng cho đến khi các nguyên liệu chín nhuyễn hết, nêm nếm lại gia vị sau đó tắt bếp. Mẹ lọc qua rây cho cháo thật mịn rồi cho bé ăn khi cháo còn ấm.

Cách nấu cháo cá rau cải

Nguyên liệu: rau cải, cá hồi hoặc cá mòi hay các loại cá trắng khác. Mẹ nên chọn các loại cá mềm, nạc và ít xương để tránh gây hóc cho bé.

Cách chế biến:

Bước 1: hấp chín cá sau đó gỡ sạch xương, nghiền nhỏ và mịn cá.

Bước 2: làm sạch và rửa sạch rau cải, ngâm qua nước muối, luộc chín và cắt thật nhỏ và xay nhuyễn sau đó lọc qua rây. Mẹ nên lọc qua cả phần xơ của rau để bé dễ ăn.’

Bước 3: Cho gạo và nước vào nồi nấu cho đến khi cháo sôi và nhừ hạt gạo thì vặn nhỏ lửa sau đó lần lượt quấy cá vào rau vào nồi, đun thêm vài phút cho các nguyên liệu chín hết thì mẹ nêm nếm lại vị của cháo sao cho nhạt hơn khẩu vị của người lớn. Mẹ cho bé ăn khi cháo còn ấm.

Cách nấu cháo thịt bằm khoai tây

Chuẩn bị nguyên liệu: gạo tẻ, thịt heo xay, khoai tây, dầu oliu. Thịt heo mẹ nên chọn thịt nạc, tránh mỡ để cho bé dễ ăn và hạn chế đưa chất béo động vật vào cơ thể bé.

Cách nấu cháo thịt heo cho bé 7 tháng:

Bước 1: gạo tẻ mang vo sạch sau đó nấu chín, đến khi nhừ và nở bung từng hạt gạo thì vặn lửa nhỏ nhất.

Bước 2: thịt heo rửa sạch, xay nhuyễn, khoai tây gọt vỏ, ngâm cho ra bớt nhựa sau đó cũng hấp chín và nghiền nhuyễn thành bột.

Bước 3: cho thịt vào khoai tây vào nồi cháo ninh nhuyễn sau đó nêm vừa gia vị. Khi cháo chín, mẹ rây cháo qua rây lấy bột mịn sau đó cho bé ăn nóng.

Cách nấu cháo thịt heo rau dền đỏ

Cháo thịt heo rau dền đỏ là món ăn dặm vô cùng tốt cho sức khỏe của bé, cung cấp nhiều thành phần dinh dưỡng, nhiều vitamin và khoáng chất. Bạn chỉ cần chuẩn bị: 20g gạo tẻ, 20g thịt nạc xay, nửa củ khoai tây, một ít rau dền đỏ, dầu oliu.

Cách chế biến:

Bước 1: thịt heo rửa sạch và chần qua nước sôi, khoai tây gọt vỏ, hấp chín và nghiền nhuyễn thành bột.

Bước 2: cho gạo và nước vào nồi nấu cho đến khi hạt gạo chín và nở bung thì quấy thịt và khoai tây vào.

Bước 3: cho cháo vào máy xay để xay nhuyễn sau đó hâm nóng lại, chờ nguội bớt và cho bé ăn.

Trên đây là gợi ý một số món cháo cho bé 7 tháng tuổi và hướng dẫn 4 cách nấu cháo cho bé ăn dặm 7 tháng tăng cân nhanh chóng. Cha mẹ có thể tham khảo các công thức nấu cháo và thay đổi, xen kẽ các bữa ăn dặm với nhau để cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho trẻ. Ngoài ra, cần lưu ý về cách chế biến, lượng cháo cho bé 7 tháng vừa đủ để xây dựng cho bé chế độ ăn khoa học nhất.

Theo Cúc Nguyễn/ Phụ nữ Sức khỏe

https://phunusuckhoe.vn/mach-cha-me-4-cach-nau-chao-cho-be-an-dam-7-thang-tang-can-tri-thong-minh-phat-trien-vuot-troi-c21a335572.html

Theo Phụ nữ Sức khỏe

Link bài gốc

Copy link

https://phunusuckhoe.vn/mach-cha-me-4-cach-nau-chao-cho-be-an-dam-7-thang-tang-can-tri-thong-minh-phat-trien-vuot-troi-c21a335572.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/cham-soc-con-114/mach-cha-me-4-cach-nau-chao-cho-be-an-dam-7-thang-tang-can-tri-thong-minh-phat-trien-vuot-troi-351346)

Tin cùng nội dung

  • Nếu trẻ bị tiêu chảy mà không uống được Oserol, mẹ có thể tìm cách bù nước cho con bằng những phương pháp sau.
  • Theo các chuyên gia y tế, việc chờ bằng được vaccine dịch vụ để tiêm cho trẻ sẽ kéo dài thời gian trẻ không được phòng bệnh, thậm chí rất nguy hiểm vì nếu trẻ không được tiêm chủng đúng lịch có thể sẽ bị mắc bệnh trước
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
  • Mách mẹ những cách tham chiếu để biết con mình khi 0-12 tháng có thông minh, phát triển não bộ tốt hay không.
  • Chậm phát triển trí tuệ (CPTTT) là một khiếm khuyết của sự phát triển trí não.Trẻ có hoạt động trí tuệ dưới mức trung bình, hạn chế về kỹ năng thích ứng và khuyết tật xuất hiện trước 18 tuổi.
  • Tính khí thất thường là một biểu hiện khá bình thường ở trẻ em, nhưng đôi khi sự thất thường ấy lại là nguyên nhân khiến bầu không khí gia đình thêm căng thẳng. Liệu đứa trẻ ấy có hư và cha mẹ chúng nên làm gì?
  • Có một điều thú vị cha mẹ nên biết, tuổi lên 2 chính là “tuổi nói không” ở trẻ và nếu biết cách sẽ không những khắc phục được sự ương bướng ở con mà còn là cơ hội rất tốt để giúp trẻ hình thành và phát triển nhân cách.
  • Nhà mỗi cậu quý tử độc đinh, từ nhỏ tới lớn cậu muốn gì cha mẹ chiều nấy, còn mỗi vớt trăng dưới nước, hái sao trên trời là cậu chưa được toại nguyện.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY