Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Mãi mãi không thấy bóng dáng con muỗi nào trong nhà với 3 giọt dầu gió

Mùa hè là mùa của muỗi. Các mẹ hãy áp dụng những tuyệt chiêu sau để tiêu diệt chúng nhé.

Vào mùa hè, muỗi là một trong những vấn đề khiến mọi người khó chịu nhất. Đặc biệt là khi nhà có trẻ nhỏ, việc phòng chống muỗi trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Thật ra thay vì sử dụng Thu*c xịt côn trùng độc hại, bạn hoàn toàn có thể bảo vệ con cái của mình bằng những phương pháp đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả.

Dầu gió là một sản phẩm khá thông dụng, hầu nhưgia đìnhnào cũng có sẵn một lọ trong nhà. bạn có thể dùng chúng để bôi khi nhức đầu, đau bụng. cũng có thể dùng để xoa dịu cơn đau cơ, nhức mỏi… thế nhưng dầu gió không chỉ làm được bấy nhiêu việc.

Ảnh minh họa.

Vào mùa mưa, nước mưa ngưng tụ và không khí ẩm thấp là điều kiện lý tưởng để lũ muỗi sinh sôi nảy nở với số lượng đáng sợ. Dù bạn có sạch sẽ đến cách mấy vẫn không thể tránh trường hợp lũ muỗi đột nhập vào nhà và tấn công bạn, nhất là những nhà có trẻ nhỏ với làn vết muỗi cắn sẽ khiến làn da bé bị sưng tấy.

Thế nên, phòng bệnh hơn trị bệnh thay vì chờ đến khi đã bị muỗi cắn mới dùng dầu gió để giảm sưng tấy do vết muỗi cắn gây nên bạn hãy dùng chính lọ dầu này để đuổi sạch muỗi khỏi nhà mình.

Vậy còn chần chờ gì nữa, hãy áp dụng ngay các cách dưới đây để đuổisạch sẽmuỗi ra khỏi nhà mình nào!

Cách 1: đuổi muỗi bằng nhỏ dầu gió lên nhang muỗi

Chuẩn bị:Dầu gió và nhang muỗi

Cách làm:trước khi đốt nhang muỗi, bạn nên nhỏ 2 - 3giọt dầu gió lên vòng nhang. cách này không chỉ giúp phòng ngủ không bị nồng nặc mùi nhang mà còn rất hiệu quả trong việc đuổi muỗi tránh xa.

Cách 2: nhỏ dầu gió vào nước tắm:

Pha nước tắm ở nhiệt độ 30-40 độ c rồi nhỏ vào đó vài giọt dầu gió, sau đó tắm. tắm bằng nước pha với dầu gió đảm bảo bạn sẽ không bị muỗi đốt trong cả ngày, hơn nữa còntạo ramùi thơmdễ chịunữa đó.

Cách 3: nhỏ dầu gió lên màn:

Với nhiều gia đình không quen đốt hương muỗi, có thể nhỏ vài giọt dầu gió quanh màn, sẽ vừa giúp cải thiện bầu không khí, vừa làm tăng khả năng xua đuổi muỗi.

Cách 4: nhỏ dầu gió lên cánh quạt điện:

Thêm một cách hữu dụng nữa bạn nên thử ngay, đó lànhỏ vài giọt dầu gió vào cánh quạt điện, khi bật quạt để ở chế độ quay, dầu gió sẽđược thổi đi từ cánh quạt lan tỏa ra khắp phòng,khiến muỗi chỉ còn nước chạy thật xa.

Cách 5: đặt lọ dầu gió mở nắp ở góc phòng, góc nhà

Bạn có thể đặt 1-2 lọ dầu gió mở nắp ở góc phòng, góc nhà, nhưng nơi tối tăm mà muỗi hay "tụ tập", hương dầu gió tở ra sẽ làm cho bọn muỗi sợ và không dám "bén mảng" đến nhưng chỗ đó nữa.

Ngoài ra,cũng có thểnhỏ vài giọt dầu gió vào bất kỳnơinào trong nhàlà “cửa ngõ” cho muỗi bay vào để “chắn đường” chúng nhé.

Ngoài dầu gió, còn có những cách khác hết sức đơn giản để xua đuổi muỗi mà bạn có thể thực hiện ngay:

- Đốt một ít vỏ cam quýt khô trong phòng nếu muốn thay cho hương muỗi, vừa có tác dụng đuổi muỗi, vừa làm không khí trong phòng dễ chịu hơn.

-Dùng hai miếng hồi ngâm nước nóng, sau đó dùng nước này để tắm rửa, đảm bảo muỗi sẽ không dám bén mảng tới gần cơ thể bạn.

- đốt bã lá trà đã được phơi khô hoặc lá ngải khô, khói từ lá bị đốt tỏa ra cũng có thể đuổi muỗi nhanh chóng.

Kể cả trong trường hợp nhà có trẻ nhỏ, bạn cũng hoàn toàn có thể áp dụng một trong những cách trên.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/mai-mai-khong-thay-bong-dang-con-muoi-nao-trong-nha-voi-3-giot-dau-gio-d143511.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/mai-mai-khong-thay-bong-dang-con-muoi-nao-trong-nha-voi-3-giot-dau-gio/20210325092438774)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY