Ẩm thực hôm nay

Mâm cơm cuối tuần 6 món ngon mà đầy màu sắc, quan trọng là nấu không hề khó!

Với những hướng dẫn dưới đây, ai cũng có thể nấu được mâm cơm 6 món ngon đẹp này.

Thực đơn cuối tuần hôm nay gồm có các món:

- Chả cá thác lác chiên

- Rau muống xào tỏi

- Mắm chưng ăn kèm dưa leo

- Bầu nhồi tôm thịt hấp

- Canh cua rau tập tàng

- Tráng miệng: Cam

CÁCH LÀM

1

Chả cá thác lác chiên

Chả cá thác lác nêm với hành tím, tiêu, hạt nêm, nước mắm ngon và thì là cắt nhuyễn. Cho cá vào túi zip bóp đến khi cá dai rồi nặn viên, chiên vàng.

2

Rau muống xào tỏi

Rau muống nhặt sạch, cắt khúc, bỏ lá rồi rửa sạch. Bắc nồi nước sôi, cho một ít nước muối vào luộc sơ rau muống, sau đó vớt rau ra cho vào nước lạnh để giữ màu xanh.

Khi rau nguội vớt ra vẩy cho ráo. Phi dầu ăn với tỏi đến khi thơm thì cho rau muống vào xào nhanh trên lửa lớn. Nêm một ít hạt nêm, đảo đều rồi tắt bếp là hoàn tất.

3

Mắm chưng ăn kèm dưa leo

Mắm cá lóc xay nhuyễn, thịt heo băm nhỏ. Trộn mắm, thịt băm, tiêu xay, bột ngọt với trứng cho đều. Khi cho trứng vào chừa lại một lòng đỏ trứng. Cho hỗn hợp vào tô hấp cách thuỷ.

Khi mắm chín bạn cho phần lòng đỏ lúc nãy đều lên mặt tô mắm. Đậy nắp hấp thêm 2' là xong. Mắm chưng ăn kèm dưa leo rất hợp.

4

Bầu nhồi tôm thịt hấp

Thịt nạc xay và tôm bóc vỏ sạch (đã được lau khô) đem đi xay nhuyễn. Ướp gia vị gồm hành tím băm, ít hành phi, tiêu và hạt nêm rồi trộn thật đều.

Bầu gọt vỏ cắt khoanh và bỏ ruột. Sau đó nhồi phần tôm thịt vào bầu rồi đem đi hấp chín là món ăn hoàn tất.

5

Canh cua rau tập tàng

Rau dền, rau ngót, mùng tơi, mướp sơ chế sạch.

Cua xay cho nước vào lọc bỏ xác, phần gạch cua ngâm muối rửa sạch và để ráo.

Phi dầu ăn với hành tím cho thơm, cho gạch cua vào xào, sau đó cho nước lọc cua vào. Nêm một ít hạt nêm và tiêu.

Khi nước sôi lên, bạn hạ lửa nhỏ, cho rau nhẹ nhàng vào phần chỗ nước sôi. Tránh cho ngay phần riêu nổi để không nát thịt riêu cua. Khi rau chín nêm nếm lại cho hợp khẩu vị gia đình. Tắt bếp là bày ra tô nhé!

6

Tráng miệng: Cam

Cam chứa nhiều chất xơ và chất dinh dưỡng có thể hỗ trợ tăng cường sức khỏe tổng thể. Loại quả này cũng chứa nhiều vitamin C có thể giúp cơ thể chống lại các gốc tự do một cách hiệu quả. Thực tế một quả cam có thể cung cấp 100% lượng vitamin C cơ thể cần mỗi ngày. Ngoài ra, cam cũng là một nguồn vitamin A, vitamin B, đồng, canxi, kali và magiê cao.

Chúc bạn thành công và ngon miệng với thực đơn cuối tuần này nhé!
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/mam-com-cuoi-tuan-6-mon-ngon-ma-day-mau-sac-quan-trong-la-nau-khong-he-kho-20210925234833018.chn)

Chủ đề liên quan:

thực đơn cuối tuần

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY