Tâm sự hôm nay

Massage đúng cách giúp giảm đại tràng co thắt

Một trong những triệu chứng khó chịu nhất của bệnh đại tràng là việc đi ngoài nhiều lần trong ngày, phân nát, lỏng, không thành khuôn.
Sau khi đi xong người bệnh có thể cảm thấy thoải mái hơn, nhưng thật không dễ chịu gì khi một ngày phải chạy ba bốn lần như thế! Theo các chuyên gia, nếu biết cách massage và tập luyện hợp lý hoàn toàn có thể giúp người bệnh giảm đau và giảm số lần đi ngoài mỗi ngày - đi một lần duy nhất vào một giờ xác định.

Ở người bị đại tràng co thắt (còn gọi là hội chứng ruột kích thích), đường ruột thường xuyên co bóp khiến lượng thức ăn không được đẩy hết về trực tràng. Massage thường xuyên sẽ giúp điều hòa nhu động ruột, khiến cho toàn bộ lượng phân trên khung đại tràng sẽ dồn về trực tràng và được tống hết ra ngoài trong một lần đi đại tiện vào buổi sáng. Đường ruột nhờ thế cũng giảm bớt sức ép và ít gây ra co thắt hơn.

“Phương pháp massage cũng khá đơn giản. Đó là sau khi thức dậy vào buổi sáng, hãy nằm thêm vài phút, co chân vuông góc, massage vùng bụng theo chiều kim đồng hồ dọc theo khung đại tràng liên tục 200-300 vòng và duy trì từ 2 đến 3 tháng” - chia sẻ của chị N.T.H., ở quận Dương Kinh, TP. Hải Phòng về phương pháp này. Thật may, nó đã giúp chị thoát khỏi bệnh đại tràng co thắt sau 6 năm trời đằng đẵng…

Chị H. mắc viêm đại tràng co thắt từ năm 2007. Ban đầu do chủ quan nên chị không chữa dứt điểm, chỉ uống Thu*c đỡ là thôi. Đến tháng 4/2012 bệnh trở thành nặng, mỗi ngày đi ngoài khoảng 4-5 lần, bụng đau, trướng to dù không ăn được gì. Ban đêm thì mất ngủ, người xanh xao, thậm chí nói chuyện không thể nói hết câu vì người quá mệt mỏi.

Chạy chữa nhiều cách không ăn thua, chị thử áp dụng phương pháp xoa bụng nói trên khi bắt đầu kết hợp dùng thử một sản phẩm dành riêng cho người viêm đại tràng co thắt và hội chứng ruột kích thích. Vậy mà hiệu quả không ngờ…

“Ngay sau những hộp đầu tiên, tôi đã bắt đầu cảm nhận được tác dụng, bụng dạ thấy nhẹ nhàng hơn hẳn. Dùng sản phẩm đến tháng thứ 3 kết hợp với massage, xoa bóp hàng ngày đúng cách đã giúp các triệu chứng của tôi thuyên giảm đi rất nhanh, bụng trước kia phình to, đau đớn, nay đã xẹp hẳn xuống “như ai đào cái bụng bỏ đi”. Ngày đi vệ sinh duy nhất một lần vào một giờ nhất định, ăn uống được thoải mái, thích nhất là đặt lưng một cái là ngủ ngay đến sáng, tinh thần rất phấn chấn, tôi đã tăng cân và đi làm trở lại như xưa” - chị H. tổng kết lại.

Biện pháp massage trên tuy đơn giản, không tốn kém nhưng lại rất hiệu quả, đặc biệt khi kết hợp với cách chữa trị cùng chế độ dinh dưỡng hợp lý. Nếu muốn, ngay từ ngày mai bạn hãy thử xem!

Thanh Tùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-massage-dung-cach-giup-giam-dai-trang-co-that-5858.html)

Tin cùng nội dung

  • Ung thư đại tràng và trực tràng được chẩn đoán là xuất hiện nhiều ở cả phụ nữ và nam giới. Tuy nhiên, nếu được phát hiện sớm thì bệnh này vẫn có thể chữa trị được.
  • Bệnh viêm đại tràng mãn tính là bệnh rất hay gặp ở nước ta, bệnh xuất hiện sau nhiễm khuẩn, nhiễm ký sinh vật ở ruột.
  • Viêm loét đại tràng có phải là bệnh xảy ra ở một số người có nguy cơ cao không? Nguy cơ này là gì và có thể tránh được không.
  • Nếu phát hiện muộn, bệnh không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng sống của người bệnh mà còn gây ra các biến chứng nguy hiểm.
  • Viêm đại tràng mạn là tình trạng tổn thương mạn tính ở niêm mạc đại tràng, có thể tổn thương toàn bộ hoặc khu trú, do nhiều nguyên nhân khác nhau hoặc không rõ nguyên nhân.
  • Bài Thuốc này có nguồn gốc từ Trung Quốc, được dòng họ Lý mang sang Việt Nam, và ngày nay, chỉ còn một chân truyền duy nhất là ông Lý Văn Sèng ở Hà Giang.
  • Mangyte cho em hỏi, Em bị polyp trực tràng đã cắt hơn 1 tháng rồi, hiện em vẫn còn cảm giác đi cầu chưa hết nên được 1 BS quen khuyên nội soi lại xem có sót không. Em muốn soi luôn đại tràng cho chắc (em có ông nội đã từng bị polyp và ung thư đại tràng). Nay em muốn hỏi Mangyte nên soi ở đâu ngoài Hòa Hảo Medic, vì giá tới 2 triệu (dùng Thu*c)? BV Bình Dân và BV Đại học Y Dược ở đâu soi và điều trị tốt hơn, giá hiện nay ra sao? Em có BHYT và rất hạn chế về tài chính. Em cảm ơn BS!
  • Em năm nay 25 tuổi, sau khi ăn bất cứ thứ gì em đều bị đi cầu, có khi kèm theo máu tươi nhỏ giọt hoặc dính theo phân. Vậy em có bị ung thư đại tràng không? Em nghe nói muốn kiểm tra thì phải nội soi đại tràng phải không ạ? Em sợ nội soi lắm. Mangyte biết nơi nào nội soi đại tràng có gây mê không, chỉ cho em với. Và em cần chuẩn bị gì trước khi nọi soi, chi phí như vậy là bao nhiêu ạ? (Nhật Huy - Q.8, TPHCM)
  • Chào Mangyte.vn, Vợ tôi có bầu 7 tháng rưỡi, bây giờ cô ấy cảm thấy nặng nề và hay khó chịu. Tôi muốn làm gì đó giúp cô ấy thoải mái hơn, tôi nghĩ có thể massage sẽ tốt. Nhờ Mangyte hướng dẫn giúp ở đâu có dịch vụ massage cho bà bầu? Chân thành cảm ơn! (Trung Nghĩa - nghiaves…@yahoo.com.vn)
  • Nội soi đại tràng (colonoscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong lòng đại tràng (ruột già) của bạn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY