Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Mất bao lâu để sản phẩm chăm da phát huy tác dụng? Ghim ngay ý kiến của chuyên gia để không bỏ phí đồ skincare

Biết được các sản phẩm skincare mất bao lâu để phát huy tác dụng, chị em sẽ có chiến lược chăm da đúng đắn.

Mục đích của việc skincare chính là để cải thiện làn da. Và khi dùng các sản phẩm dưỡng da, hầu hết chị em đều muốn thấy kết quả nhanh chóng, thậm chí có nàng còn sốt ruột đến nỗi đổi đồ skincare xoành xoạch, vì thấy sản phẩm không cải thiện làn da sớm như mong đợi. Thực tế, mỗi món skincare sẽ cần một khoảng thời gian khác nhau để thể hiện kết quả trông thấy được trên làn da, có sản phẩm hack da đẹp ngay lập tức, có loại lại mất vài tháng tới cả năm trời để mang đến cho bạn làn da hoàn hảo hơn. Dưới đây, các bác sĩ đã chỉ ra giúp chị em khoảng thời gian mà từng món skincare cần để cho thấy kết quả, hãy tham khảo ngay và chị em sẽ xây dựng được chiến lược chăm sóc da đúng đắn.

Toner

Toner là sản phẩm khá khó để xác định thời gian cải thiện làn da, bởi lẽ: "toner không phải là 'anh hùng' chính trong quy trình skincare của bạn", theo tiến sĩ frauke neuser - nhà khoa học hàng đầu của thương hiệu chăm sóc da olay. toner đóng vai trò là một sản phẩm hỗ trợ thì đúng hơn. nó hoạt động như một bước làm sạch tối ưu, đồng thời tạo bước đệm để các sản phẩm tiếp theo thẩm thấu dễ dàng. tuy nhiên, bạn vẫn có thể cảm nhận được hiệu quả của toner bằng cách quan sát xem sản phẩm này làm sạch những tàn dư sau bước tẩy trang + rửa mặt tốt đến đâu.

Chưa hết, một số lọ toner còn có thêm chức năng như loại bỏ đốm nâu, cải thiện kết cấu, tông da. và theo tiến sĩ neuser, những sản phẩm này sẽ cần khoảng 4 tuần hoặc hơn thế để thể hiện kết quả trên làn da của bạn.

*Sản phẩm gợi ý: Simple Soothing Facial Toner

Lọ toner của simple là một sản phẩm cực dễ dùng vì công thức lành tính, hợp với cả làn da nhạy cảm nhất. những thành phần nổi bật của lọ toner bao gồm pro-vitamin b5, chiết xuất hoa cúc, cây phỉ… giúp loại bỏ tàn dư còn sót lại sau bước làm sạch kép, xoa dịu và cân bằng làn da.

Nơi mua: Beauty Garden

Giá: 120k

Serum

Serum là sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ, mang đến rất nhiều lợi ích cho làn da, từ xóa bỏ đốm nâu, làm sáng làn da xỉn màu, cho đến là phẳng nếp nhăn. vì có kết cấu lỏng nhẹ và kích thước phân tử nhỏ, serum sẽ giúp các thành phần hiệu lực như hyaluronic acid, vitamin c hoặc glycolic acid thẩm thấu sâu hơn vào trong da, giúp cải thiện làn da triệt để hơn. nhưng dẫu serum khá "quyền năng", sản phẩm này cũng sẽ cần khoảng 1 tháng để kết quả hiện hữu trên làn da.

*Sản phẩm gợi ý: Vichy Liftactiv 15% Vitamin C

Lọ serum của vichy có chứa 15% vitamin c tinh khiết, cho hiệu quả chống oxy hóa mạnh mẽ để bảo vệ làn da của bạn khỏi những tác nhân gây lão hóa. quan trọng không kém, nếu chăm chỉ bôi lọ serum này thì bạn sẽ sớm có được làn da tươi sáng, đều màu và nếp nhăn cũng dần biến mất.

Nơi mua: Vichy Việt Nam

Giá: 750k

Kem dưỡng ẩm

Một lọ kem dưỡng ẩm tốt sẽ giống như một cốc nước mát cho ngày nóng nực, giúp xoa dịu làn da ngay lập tức, để lại cho bạn làn da ẩm mọng, tình trạng khô căng biến mất. nhưng đó vẫn chưa đủ để khẳng định hiệu quả của kem dưỡng. "một trong những cách tốt nhất để biết kem dưỡng được việc hay không, đó chính là để ý xem da bạn có bị khô vào các thời điểm trong ngày. nếu tình trạng này xảy ra, bạn sẽ cần layer thêm sản phẩm cấp ẩm khác, hoặc bôi thêm lượng kem, hay cân nhắc đổi loại", theo chuyên gia da liễu kỳ cựu của p&g - jennifer werner. da khô sẽ cần lượng độ ẩm cao hơn, và chuyên gia werner gợi ý bạn nên tìm kiếm kem dưỡng chứa các thành phần như: glycerin, niacinamide hoặc hyaluronic acid.

*Sản phẩm gợi ý: Neutrogena Hydro Boost Water Gel

Lọ kem dưỡng dạng gel của Neutrogena sẽ lập tức cấp nước, bơm căng làn da của bạn nhờ thành phần hyaluronic acid. Chưa hết, sản phẩm còn có khả năng duy trì độ ẩm lên tới 48h nên bạn sẽ có được làn da căng khỏe, rạng rỡ suốt cả ngày dài. Sản phẩm không gây bít tắc lỗ chân lông, nhẹ mặt, hợp với cả làn da dầu.

Nơi mua: Watsons

Giá: 370k

Retinol

Retinol là thành phần đình đám, cực nổi tiếng với vai trò chống lão hóa. tuy nhiên, đừng để những điều này khiến bạn nghĩ rằng retinol sẽ khiến nếp nhăn biến mất chỉ sau một đêm. mặc dù bạn có thể nhận thấy vài kết quả khả quan trong tuần đầu tiên sử dụng, nhưng theo bác sĩ joshua zeichner tại new york: "để nhìn thấy sự thay đổi đáng kể về cả kết cấu làn da, lẫn khả năng là phẳng nếp nhăn, retinol cần khoảng vài tuần, cho đến vài tháng".

Một trong những dấu hiệu bạn nhìn thấy ngay lập tức khi dùng retinol chính là tình trạng kích ứng. bởi vì retinol là một thành phần hoạt tính mạnh, làn da của bạn sẽ cần thời gian để làm quen, và có thể gặp phải tình trạng khô tróc, mẩn đỏ khi sử dụng. tình trạng này sẽ dần được cải thiện nếu bạn cẩn thận kết hợp retinol với quy trình skincare hiện tại.

*Sản phẩm gợi ý: Olay Retinol 24 Night Serum

Lọ serum của olay chứa phức hợp đầy quyền năng là vitamin b3 + retinoid nên đem đến cực kỳ nhiều lợi ích cho làn da, bao gồm: làm mịn, nâng tông da, loại bỏ đốm nâu, cải thiện độ săn chắc, khiến lỗ chân lông mờ đi (về phần nhìn) và làm đầy nếp nhăn… sản phẩm còn mang đến công dụng cấp ẩm để bạn có làn da căng khỏe hơn. chưa hết, giá thành "êm ví" của lọ serum này cũng là một điểm cộng.

Nơi mua: The Guardian

Giá: 439k

Nguồn: Hello Giggles

Ảnh: Internet

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/mat-bao-lau-de-san-pham-cham-da-phat-huy-tac-dung-ghim-ngay-y-kien-cua-chuyen-gia-de-khong-bo-phi-do-skincare-20211002220555146.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY