Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Máy phân tích hơi thở di động giúp kiểm tra vệ sinh răng miệng

Ngày nay, có nhiều phương pháp công nghệ cao giúp kiểm tra vệ sinh răng miệng như bàn chải đánh răng theo dõi kỹ thuật đánh răng,
Ngày nay, có nhiều phương pháp công nghệ cao giúp kiểm tra vệ sinh răng miệng như bàn chải đánh răng theo dõi kỹ thuật đánh răng, máy bào chế chỉ nha khoa thông minh. Nhưng mới đây, các nhà khoa học Công ty Breathometer (Mỹ) đã phát triển một thiết bị có tên Mint có thể phát hiện các dấu hiệu bệnh răng miệng, vệ sinh răng miệng kém qua hơi thở của bạn chỉ trong vài giây.

Mint là thiết bị cầm tay nhỏ kết hợp với điện thoại thông minh chạy bản iOS hoặc Android để kiểm tra tình trạng vệ sinh trong miệng. Sau chiến dịch thử nghiệm thành công trên Indiegogo vào tháng 3/2015 và nhận được sự quan tâm tích cực tại Hội nghị CES, Mint đã được đưa vào thị trường.

Một hệ thống cảm biến bên trong Mint sẽ đo các hợp chất lưu huỳnh dễ bay hơi (VSCs) trong hơi thở của bạn. VSCs là chỉ dấu về các bệnh răng miệng, sức khỏe răng miệng kém. Công ty Breathometer cho biết: Mint có thể cho kết quả VSCs chính xác chỉ sau vài giây và gửi các chỉ số đến điện thoại thông minh quả bạn qua Bluetooth và được trình bày dưới dạng một thẻ báo cáo về răng miệng trong ứng dụng đi kèm. Nếu sử dụng trước và sau khi đánh răng, Mint có thể chỉ ra mức độ hiệu quả của việc đánh răng bằng các chỉ số VSCs trước và sau đánh răng. Thiết bị này được sạc qua cổng USD, chạy trên điện thoại với phiên bản hệ điều hành iOS9.1 hoặc Android 4.4.4 trở lên.

Quốc Cường

((Theo NA))

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/may-phan-tich-hoi-tho-di-dong-giup-kiem-tra-ve-sinh-rang-mieng-n130500.html)

Tin cùng nội dung

  • Em bi đau dạ dày và phải thường xuyên đến phòng khám tư để điều trị. BS ở đây tư vấn cho em nên đi kiểm tra lại và làm thổi bong bóng. Em không hiểu thổi bong bóng là gì và chi phí khoảng bao nhiêu nếu em đi khám tại BV ĐH Y Dược TP.HCM?
  • Tôi muốn chụp CT ổ bụng để kiểm tra tụy ở trường Đại học Y Hà Nội. (Phạm Thị Vĩnh - Nam Định)
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Chào Mangyte. Cho tôi hỏi là kiểm tra chức năng gan có tốn nhiều thời gian không? Chi phí khoảng bao nhiêu? Kính mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Huỳnh Ngọc Thanh - Cần Thơ)
  • BS ơi, tôi muốn kiểm tra tổng quát tim mạch nhằm phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Mangyte tư vấn giúp tôi chi phí kiểm tra tại phòng khám Yersin khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị. Chân thành cảm ơn. (Minh Hoàng - Quận 4, TPHCM)
  • Gần tết rồi, con cái bận công việc, nhà chỉ còn 2 ông bà già nên tôi muốn thuê người dọn dẹp nhà cửa. Nhà tôi 3 tầng, khá rộng, không biết chi phí có cao lắm không, và liên hệ ở đâu? Chúng tôi chưa bao giờ thuê dịch vụ này, có điều gì cần lưu ý, nhờ mangyte.vn chỉ giúp. Chúng tôi cảm ơn rất nhiều! (Bảy Hạnh - Q. Gò Vấp, TPHCM)
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY