Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Mẹ đảm bày công thức làm chân gà sốt Thái ngon bất bại ai cũng mê tít

Với bí quyết làm món chân gà sốt Thái dưới đây đảm bảo dù bạn có vụng tới mấy cũng sẽ thành công.

Nguyên liệu cho món chân gà sốt thái ngon

- 500g chân gà

- 6 cây sả

- 1 củ tỏi và định lượng ớt tuỳ khẩu vị

- 10 quả tắc

- 1 quả xoài hoặc cóc

- Lá chanh

- 1 thìa canh ớt Hàn Quốc

- Đường, nước mắm, bột ngọt, me hoặc giấm

Chú ý: Me trong phần nguyên liệu là dạng me làm sẵn đậm đặc.

Cách làm chân gà sốt thái ngon bất bại

Bước 1: trước tiên bạn cần lựa chọn chân gà tươi ngon ưng ý, rồi đem chúng đi chế biến. bạn hãy bóp chân gà cùng muối, rượu, gừng rồi rửa lại cho sạch. rồi dùng kéo cắt bỏ móng gà, chặt phần chân làm đôi hoặc tuỳ ý thích.

Nguyên liệu làm chân gà sốt thái

Bước 2: tiếp đó bạn cho toàn bộ cho chân gà vào nồi. rồi bạn hãy bỏ thêm một ít lá chanh, 3 cây sả đập dập, muối, gừng đập dập. luộc chân gà trong khoảng 7-10 phút để nguyên liệu chín. với cách luộc như thế này sẽ giúp chân gà có được hương vị thơm ngon. tiếp đó, bạn hãy vớt chân gà đã chín ra thau nước đá sạch và ngâm. đây là cách giúp chân gà giòn.

Rồi bạn hãy để chân gà ráo rồi cho ra hộp đựng sạch và bảo quản trong ngăn đông tủ lạnh khoảng 20 phút để chân gà săn lại và thêm giòn ngon.

Bước 3: Tiếp đó bạn hãy nấu xốt Thái. Trước tiên bạn hãy cho dầu vào chảo rồi phi thơm tỏi băm tới khi vàng xém. Rồi bạn hãy tiếp tục cho me hoặc 1 thìa canh giấm gạo, 2 thìa canh mắm, 1 thìa đường, ít bột ngọt, 1 thìa canh ớt bột Hàn Quốc, lượng ớt cay tùy ý, 1/2 chén sả xay, một chút nước lạnh. Với phần xốt thái của món ăn không chỉ đậm đà mà còn sệt và sánh rất hấp dẫn. Rồi bạn hãy đun sôi tất cả đến khi thu được xốt có dạng sệt thì nêm nếm cho vừa với khẩu vị và tắt bếp để xốt nguội.

Công thức làm chân gà sốt thái ngon bất bại

Bước 4: bạn hãy trộn đều chân gà cùng xoài, tắc, lá chanh, sả thái mỏng. rồi bạn hãy cho xốt vào hỗn hợp trên và đảo đều tay tới khi món ăn ngấm hương vị. với bước trộn cuối cùng để có món chân gà xốt thái. sau cùng bạn hãy bày thành phẩm ra đĩa để thưởng thức.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/me-dam-bay-cong-thuc-lam-chan-ga-sot-thai-ngon-bat-bai-ai-cung-me-tit-d323085.html?fbclid=IwAR0dxvRkVpIKUeGBrQyDiS7PhTWEj-KRdR-tufaLpCJHWFgJq4JNaOVB77M

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/me-dam-bay-cong-thuc-lam-chan-ga-sot-thai-ngon-bat-bai-ai-cung-me-tit/20211116101022604)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY